สุราษฎร์ธานี น้ำท่วมหนัก

สุราษฎร์ธานี น้ำท่วมหนัก

ชาวสุราษฏร์ประสบปัญหาน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 8 พันหลังคาเรือน อ.วิภาวดี มีดินสไลด์ปิดถนนเข้าหมู่บ้าน ขณะ จ.ตรัง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ฝนตกติดต่อกันหลายวัน

สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากมีน้ำท่วมขังและฝนตกหนักต่อเนื่องโดยเฉพาะพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ ประชาชนรับความเดือดร้อน 8,500 ครัวเรือน ที่ อ.คีรีรัฐนิคม ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำคลองยัน มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายบางส่วน 1 หลัง ในส่วนที่ อ.วิภาวดี ได้เกิดดินสไลด์ลงปิดถนนในหมู่บ้านคลองปาง หมู่ 11 ต.ตะกุกใต้ ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 ได้นำเคลื่องจักรกลหนักเข้าเปิดเส้นทางได้แล้ว โดยเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ตรังฝนตกต่อเนื่อง-อุตุฯเตือนน้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา สถานีอุตุนิยมวิทยาตรังได้ออกประกาศเตือน ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง เนื่องจากจังหวัดตรัง มีฝนตกติดต่อกันหลายวันและขณะนี้ยัง มีกลุ่มฝนค่อนข้างใหญ่ตกต่อไปอีก ดังนั้นมีโอกาสทำให้เกิด น้ำหลาก น้ำท่วม โดยเฉพาะในที่ราบลุ่มที่มีน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ของ อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.วังวิเศษ จึงขอให้เตรียมการป้องกันภัยจากอุทกภัยไว้ด้วยในขณะนี้ และขณะที่ ผู้สื่อข่าว รายงานข่าวอยู่นี้ ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ท้องฟ้ามืดครึ้ม