ลูกชาย “แมว บ้านไร่” ปัดพ่อร่วมรื้อป้ายที่ สตช. หลังมีภาพว่อนเน็ต เชื่อถูกยิงดับคารถเพราะขัดแย้งส่วนตัว

 

จากกรณี นายศุภการ อยู่บรรยงค์ หรือ “แมว บ้านไร่” อายุ 56 ปี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ ทะเบียน กจ 6989 ราชบุรี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่ลำคอและไหล่ข้างขวา ส่วนรถยนต์มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่กระจกประตูข้างขวา โดยมีภาพกระจายในโลกออนไลน์ว่า “แมว บ้านไร่” คือผู้ชุมนุม คปท. ที่ไปรื้อป้ายสตช. เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ด้วยนั้น

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ม.ค.) นายนันทเกียรติ อยู่บรรยงค์ อายุ 29 ปี ลูกชายของนายศุภกาล อยู่บรรยงค์ หรือ แมว บ้านไร่ กล่าวว่า รูปชายคนดังกล่าวไม่ใช่พ่อของตน และในวันที่ 22 ม.ค. พ่อไม่ได้ไปร่วมชุมนุมกับ คปท.แต่อย่างใด ยอมรับว่า พ่อเคยไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่กรุงเทพฯ แต่ไปร่วมกับกลุ่ม กปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เท่านั้น เพราะไม่เห็นด้วยกับ พรบ.นิรโทษกรรม โดยจะไปกลับกลุ่มญาติผู้ใหญ่ ประมาณ 3-4 ครั้ง ครั้งล่าสุดในวันที่ 13 ม.ค. จากนั้นยังไม่ได้เข้ามาร่วมชุมนุมอีกเลย อีกทั้งพ่อของตนไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น เนื่องจากทุกครั้งที่ไปร่วมชุมนุมจะไปร่วมเดินขบวนและเป่านกหวีด และจะไปเช้าเย็นกลับไม่เคยค้างคืน

 

“ผมเชื่อว่าการเสียชีวิตของพ่อครั้งนี้ เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง เพราะพ่อเป็นคนที่รู้จักคนเยอะ เป็นผู้กว้างขวางใน จ.ราชบุรี และเคยไปแก้ปัญหาให้กับหลายคนอาจจะทำให้ไม่พอใจ” นายนันทเกึยรติ กล่าว