ในที่สุดวาระที่รอคอยก็มาถึง สำหรับสาว “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” ที่เตรียมจะไปปฏิบัติธรรมและปลงผม ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2557 งานนี้เจ้าตัวสาว “นุ๊ก” จึงได้มาโพสต์อินสตาแกรมแจ้งข่าวนี้แก่ทุกคน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งขออโหสิกรรมและประกาศงดการเสพข่าวสารและโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ เนื่องจากจะเริ่มปฏิบัติธรรมเองที่บ้านตั้งแต่วันที่ 9-14 กุมภาพันธ์ 2557 ดังนี้

 

“ถึงเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคน ที่ผ่านมาหากนุ๊กได้ทำสิ่งใดหรือพูดอะไรที่ทำให้ไม่พอใจไม่สบายใจเสียใจ ทำให้ขุ่นเคือง เจ็บแค้น นุ๊กขออโหสิกรรมต่อทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย ขอให้ทุกคนให้อภัย ยกโทษ และรวมอนุโมทนากับนุ๊กในวันที่ 15 ก.พ. นี้ด้วย ในที่สุดวาระที่รอคอยก็มาถึง… นุ๊กจะไปปฏิบัติธรรมและปลงผม ณ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ประเทศอินเดีย เนื่องด้วยงานต่าง ๆ จึงทำให้มีเวลาน้อยมาก (15-17) จึงจำเป็นต้องเริ่มปฏิบัติเองที่บ้านในวันที่ 9-14 จึงจะงดการเสพข่าวสารและโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ กับเพื่อนทุกคนรวมทั้งเพื่อนที่สนิทมาก (ทุกคนจะได้ข้อความเดียวกัน) อาจจะมีการส่งรูปออกไปบ้างเพื่อเพื่อน ๆ บางคนจะได้ไม่เป็นห่วงแต่ไม่มีการรับเข้า อย่าน้อยใจนะคะ ถ้าใครมีเรื่องด่วนอะไรโทร.มาเท่านั้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ทุกอย่างจะเริ่มน้อยลง แต่ยังคงทำงานและซ้อมปีนผ้าตามตารางที่กำหนดไว้รวมถึงงานที่รับไว้ก่อนหน้านี้เท่านั้นค่ะ !!”

 

นอกจากนี้ สาว “นุ๊ก” เองยังได้เชิญให้เพื่อนๆ และแฟนคลับ ร่วมอนุโมทนา และร่วมบุญกับเธอในครั้งนี้อีกด้วย… ชาวรักดาราก็ขอร่วมอนุโมทนาในครั้งนี้ด้วยจ้า