เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ท.สุนันท์ สังข์สวัสดิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแทงกัน มีผู้บาดเจ็บบริเวณใต้อาคารเรียน โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในจ.ตรัง จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบครูและนักเรียนกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งกองเลือด โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่งไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ตรัง ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 ถูกแทงเข้าที่บริเวณไหปราร้าซ้าย จำนวน 1 แผล อาการสาหัส และเสียเลือดมาก ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว
ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.4 ถูกแทงเข้าที่บริเวณแขนขวา จำนวน 1 แผล บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งหลังจากแพทย์ทำบาดแผลแล้วอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้
เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกระแสไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นที่บริเวณใต้อาคารเรียน 3 ทำให้นักเรียนเดินทางไปมุงดูกัน ทำให้นักเรียนสาว 2 กลุ่ม ซึ่งเคยมีปัญหาขัดแย้งมาก่อนหน้านี้มาเจอกันพอดี จึงเกิดเขม่นกันอีกครั้ง ก่อนที่ น.ส.ก้อย (นามสมมติ) จะตรงเข้าไปหา น.ส.หนึ่ง แล้วนำกรรไกรที่นำมาใช้ในวิชาศิลปะจ้วงแทงเข้าที่บริเวณไหปลาร้าซ้าย 1 ครั้ง ในขณะที่ น.ส.เอ เพื่อนนักเรียนพยายามจะเข้าไปห้ามปราม จึงถูกกรรไกรแทงเข้าที่บริเวณแขนขวาด้วย
ด้าน พ.ต.ท.สุนันท์ เจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นได้เรียกนักเรียนในบริเวณที่เกิดเหตุ รวมทั้งผู้ปกครองทั้งฝ่ายที่ลงมือแทง และฝ่ายที่ถูกแทง มาสอบปากคำ ตลอดจนสอบถามข้อมูลจากครูฝ่ายปกครอง พบว่า ทั้งสองฝ่ายเคยมีปัญหากันมาก่อน และทางโรงเรียนพยายามหาทางพูดคุยมาแล้ว แต่ขณะนี้ทั้งยังไม่แจ้งข้อหาแก่นักเรียนคนใด เนื่องจากยังเป็นเยาวชน โดยกำลังรอการสอบสวนรายละเอียดจากทางโรงเรียน ก่อนนำมาสรุปสำนวนอีกครั้ง