เลดี้ กาก้า

เลดี้ กาก้า

 

ความแรงของเธอบางประเทศก็รับไม่ได้ เลดี้ กาก้า ป็อปสตาร์หลุดโลก โดนปฏิเสธให้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่กลุ่มผู้เคร่งศาสนาอิสลามในประเทศ แสดงอาการต่อต้านอย่างรุนแรง พร้อมกับประฌามการกระทำของนักร้องสาวใจเด็ดว่า มีพฤติกรรมที่หยาบโลนซึ่งเป็นอันตรายต่อเยาวชนของชาติ

สามกลุ่มอิสลามออกมาต่อต้านคอนเสิร์ตดังกล่าว ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 3 มิถุนายน นี้ และประเทศอินโดนีเซียเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก 110 วัน ”Born This Way Ball” ที่สำคัญตอนนี้ความต้องการดังกล่าวเป็นผลแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่แดนอิเหนาได้สั่งแบนคอนเสิร์ตของกาก้าเรียบร้อยแล้ว
ซานด์ อุสมาน นาซูชัน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ”เราคงไม่อนุญาตให้ เลดี้ กาก้า เปิดคอนเสิร์ตในกรุงจาการ์ตาได้ คอนเสิร์ตดังกล่าวคงจะต้องโดนยกเลิก”
ซาลิม อาลาตัส ประธานกลุ่มปกป้องศาสนาอิสลาม (เอฟพีไอ) เปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องออกมาคัดค้านการขึ้นเวทีของป็อปสตาร์สุดเพี้ยนว่า ”เราจะหยุดเธอจากการเหยียบย่างเข้ามาในประเทศของเรา เป็นเรื่องที่ดีกว่าที่เธอไม่กล้าเผยแพร่ความเชื่อที่เลวทรามในประเทศนี้ เธอเป็นนักร้องที่หยาบคายซึ่งชอบสวมกางเกงกับชุดชั้นในเท่านั้น เธอแสดงออกในเรื่องเซ็กซ์ ยิ่งตอนที่เธอร้องเพลงและเธอยังบอกว่า เธอเป็นตัวแทนของปีศาจ เธอทำลายศีลธรรมอันดีงามของเด็กๆ และเธอยังเผยแพร่การสอนในสิ่งที่เลวทราม นี่เป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ”
เป็นที่รู้กันว่าอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีประชากรที่เป็นชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก โดยมีคนที่นับถือศาสนาคริสต์, ศาสนาพุทธ และฮินดู ไม่มากนัก ที่สำคัญคอนเสิร์ตครั้งนี้มีการขายบัตรเข้าชมออกไปแล้วมากกว่า 30,000 ใบ โดย มาริสก้า เรนาต้า ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่ถือตั๋วคอนเสิร์ตแสดงความเห็นว่า ”ฉันผิดหวังมากๆ เราโตพอที่จะแยกแยะเรื่องคุณค่าทางศีลธรรมของเราจากงานศิลปะและวัฒนธรรม”
ทั้งนี้ป็อปสตาร์เจ้าของซิงเกิลฮิต ”Born This Way” ต้องเจอกับปัญหาเรื่องการประท้วงพอสมควร โดยล่าสุดคอนเสิร์ตที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ก็ถูกเจ้าหน้าที่สั่งจำกัดอายุผู้ชม โดยคนที่มีสิทธิ์ที่จะซื้อตั๋วคอนเสิร์ตในแดนกิมจิต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีเท่านั้น