เลดี้ กาก้า

เลดี้ กาก้า

 

“เลดี้ กาก้า” นักร้องสาวสุดแปลกกลายมาเป็นคนแรกในโลกที่มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์มากที่สุด โดยเพิ่งแตะจำนวน 25 ล้านไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าตัวสุดปลื้มรีบทวีตข้อความแสดงความดีใจบอกแฟนๆ

นับเป็นนักร้องสาวที่ใช้สังคมออนไลน์สร้างกระแสให้ตนเองได้เป็นอย่างดีสำหรับ เลดี้ กาก้า จากกรณีล่าสุดก็เพิ่งทวีตข้อความถึงการเยือนประเทศไทยให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงอย่างมากในสังคม และตอนนี้ทวิตเตอร์ของเธอก็มีผู้ติดตามมากกว่า 25 ล้านคนแล้ว โดยเจ้าตัวแสดงความดีใจโดยทวีตข้อความถึงแฟนๆ ว่า

“25 ล้านทวีตตี้มอนสเตอร์ ว้าว! ฉันรู้สึกอย่างเป็นทางการเลยว่าตนเองเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก” นักร้องสาวสุดแปลกทวีตข้อความ

งานนี้นักร้องสาววัย 26 ปี มียอดผู้ติดตามทวิตเตอร์เอาชนะคู่แข่งไปได้ถึง 2 ล้านครึ่ง ซึ่งอันดับสองไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นนักร้องหนุ่มน้อยที่มีจำนวนผู้ติดตามสูสีกันมาตลอดอย่าง จัสติน บีเบอร์ หนุ่มน้อยขวัญใจสาวๆ ที่ตอนนี้มียอดผู้ติดตามอยู่ที่ 22.5 ล้าน

เลดี้ กาก้า นับเป็นหนึ่งใน 7 ป๊อปสตาร์ที่เข้ามาอยู่ในท็อป 10 คนที่มีผู้ติดตามทวิตเตอร์มากที่สุดในโลก โดยนอกจากนักร้องป๊อปสตาร์แล้ว คนดังที่เหลือคือ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ, โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่สื่อชื่อดังของอเมริกา และ คิม คาร์เดเชียน สาวเรียลิตีสุดฉาว

เลดี้ กาก้า เป็นคนแรกทุกครั้งที่มียอดแตะหลักไมล์สูงสุดทั้ง 10 ล้าน 15 ล้าน และ 20 ล้าน ตามลำดับจนกระทั่งล่าสุดกับจำนวน 25 ล้านผู้ติดตามทวิตเตอร์

เรียกได้ว่าเลดี้ กาก้า สามารถเรียกความสนใจจากผู้คนได้จากการแต่งตัวที่หลุดโลก รวมถึงการแต่งกายในชุดที่สร้างชื่อที่สุดอย่างชุดเนื้อสด เมื่อครั้งที่เธอใส่ไปงานประกาศผลรางวัล MTV เมื่อปี 2010

เลดี้ กาก้า หรือที่มีชื่อจริงสุดยาวเหยียดว่า สเตฟานี โจแอน แองเจลินา เจอร์มานอตตา ได้มีความสัมพันธ์สุดพิเศษกับแฟนๆโดยเธอเรียกแฟนคลับของเธอว่า ลิตเติล มอนสเตอร์ ในขณะที่ยกตนเองเป็น มามา มอนสเตอร์

และจากความดังและความฉาวอย่างฉุดไม่อยู่ของเธอส่งให้ล่าสุดเธอต้องทำการยกเลิกคอนเสิร์ตของตนเองที่อินโดนีเซียหลังจากที่กลุ่มอิสลามหัวรุนแรงประกาศสงครามต่อต้านเธอทุกรูปแบบเนื่องจากไม่พอใจกรณีที่นักร้องสาวแต่งตัวโป๊และมีท่าเต้นยั่วยวนซึ่งพฤติกรรมขัดต่อหลักศาสนาและไม่เหมาะสมกับเยาวชน โดยทาง มิโนลา เซบายาง ทนายของ บิ๊กแดดดี โปรโมเตอร์คอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มิ.ย.ได้เรียกการยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งนี้ ว่า “เป็นความโชคร้าย” เลยทีเดียว

“โชคร้ายจริงๆ แม้ว่าเราจะเดินหน้าจัดคอนเสิร์ตต่อไป ทางฝั่งเลดี้ กาก้า ก็ต้องการยุติ มันไม่ใช่เรื่องความปลอดภัยของ เลดี้ กาก้า อย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมถึงความปลอดภัยของคนที่จะเดินทางมาชมคอนเสิร์ตเธอด้วย”

โดยเลดี้ กาก้า ก็ได้แสดงความรู้สึกของตนเองที่ต้องยกเลิกคอนเสิร์ตผ่านทวิตเตอร์สังคมออนไลน์นี้ด้วยเช่นกันโดยเธอเขียนข้อความว่า “เราเพิ่งยกเลิกคอนเสิร์ตในอินโดนีเซีย ฉันขอโทษแฟนๆ ทุกคนอย่างมาก ฉันเสียใจไม่ได้น้อยไปกว่าพวกคุณเลย คุณเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่างสำหรับฉัน”

10 อันดับคนดังที่มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์มากที่สุด

1. เลดี้ กาก้า – 25 ล้าน
2. จัสติน บีเบอร์ – 22.5 ล้าน
3. เคที เพอร์รีย์ – 20.4 ล้าน
4. รีฮันนา – 19.7 ล้าน
5. บริทนีย์ สเปียร์ส – 17.2 ล้าน
6. ชากีรา – 16.3 ล้าน
7. บารัค โอบามา – 16 ล้าน
8. คิม คาร์เดเชียน – 14.8 ล้าน
9. เทย์เลอร์ สวิฟท์ – 14.5 ล้าน
10. นิคกี มินาจ – 12.2 ล้าน