หลังจากโดนขุดคุ้ยในอินเทอร์เน็ตว่า แฟนของสาวตาล กัญญา เป็นเจ้าพ่อธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แถมยังซื้อรถสปอร์ตให้สาวตาล ราคากว่า 10 ล้านบาท งานนี้ ไมเคิล ซาเฟล แฟนหนุ่มของสาวตาลก็ออกมาชี้แจงว่า…

“วันนี้มีโอกาสมาตอบถามทั้งหมดที่เคยมีในช่วงเวลาที่ผ่านมา และหวังว่า ต่อจากนี้เคลียร์ข่าวไปเรียบร้อยแล้ว ตัวผมเองไม่ได้รู้สึกอะไรกับเรื่องนี้ เพราะผมรู้ข้อเท็จจริงว่าเราทำอะไร แต่ผมรู้สึกเสียใจแทนลูกทีม หลังจากมีข่าวออกมา ซึ่งธุรกิจของผมก็ไม่ได้เป็นธุรกิจแบบนี้ ผมขอบอกเลยว่า ธุรกิจเรากับธุรกิจลูกโซ่ แตกต่างกันมาก ผมเองก็ธุรกิจนี้มา 9 ปีแล้ว อีกอย่าง ธุรกิจของเราก็ชัดเจน เพราะเรามีสินค้า เรามีลูกค้า เรามีผู้บริโภค ซึ่งไม่บ่งบอกว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจลูกโซ่เลย ผมจะบอกว่าธุรกิจแบบนี้ จะต้องมีคู่แข่งบ้าง ที่ไม่เห็นด้วยกับธุรกิจที่เราทำ แต่ตัวผมเองคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง เราก็ไม่ต้องพูดอะไรมาก ซึ่งข่าวสาวทางอินเทอร์เน็ต ทางเฟซบุ๊ก จะมีคนแอบอ้างว่าเป็นผม ปลอมกันเยอะมาก ลงข้อความไม่ดี หรือทำเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อโจมตีในสิ่งที่เราทำ ในเมื่อทุกอย่างไม่ใช่เรื่องจริง ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะออกมาตอบโต้เรื่องนี้ทำไม ยืนยันได้ว่า ผมทำงานโปร่งใสแน่นอน สามารถตรวจสอบได้ เพราะมีหลักฐานถูกต้องตามกฎหมายร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าผมทำผิดกฎหมาย ผมคงไม่มีโอกาสมาเจอทุกท่านในวันนี้ได้”

ส่วนความสัมพันธ์กับสาวตาลนั้น หนุ่มไมเคิล ก็เปิดเผยว่า “ก็เหมือนเดิม ก็ไม่ได้มีอะไร ผมเชื่อว่าตาลรู้จักผมอย่างดี ว่าความจริงคืออะไร เรื่องรถผมไม่ได้ซื้อให้ตาล แต่รถตาลมีปัญหานิดหน่อย เขาก็ยืมรถผมบ้าง ก็เลยให้เขาเอารถไปใช้ครับ แต่ผมได้ยินว่ามีข่าวลงเว็บไซต์ว่า พูดไม่ดีเรื่องผู้หญิง เป็นเรื่องเดียวทั้งหมดที่ผมโกรธ ผมรับไม่ได้กับเรื่องนี้ ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงใส่ร้ายกันแบบนี้ มันเกินไปหรือเปล่าครับ”

นอกจากนี้ ยังมีข่าวอีกว่า ไมเคิลดึง “คุณตัน ภาสกรนที” มาร่วมธุรกิจด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิเสธและชี้แจงว่า “ต้องยอมรับว่า เขาเป็นคนเก่งมาก แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจผมเลย แค่เขามาร่วมงาน แล้วก็ขึ้นเวทีสอนเรื่องชีวิตของเท่านั้น”