ไมค์ พิรัชต์

ไมค์ พิรัชต์

ท่าทางจะวางไมค์หันมาเอาดีด้านละครแล้วละมั้ง สำหรับนักร้องหนุ่ม “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ที่ละครเรื่อง “ลิขิตฟ้าชะตาดิน” ซึ่งออนแอร์ทางช่อง 5 อยู่ขณะนี้กระแสตอบรับค่อนข้างดีมาก อีกทั้งล่าสุดทางผู้จัดละครทางช่อง 3 “ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” แห่งค่ายทีวีซีนก็กำลังจะดึงตัวไปเล่นละครเรื่อง “รากบุญ” ประกบคู่นางเอกสาว “มาร์กี้ ราศี บาเล็นซิเอก้า” งานละครชุกอย่างนี้ไม่รู้ว่างานเพลงจะมีโอกาสได้ฟังหรือเปล่าน้อ??

“ตอนนี้มีละครลิขิตฟ้าชะตาดิน กำลังออนแอร์ทางช่อง 5 อยู่ ก็เพิ่งจะปิดกล้องไป แล้วก็มีละครที่ทางช่อง 3 ติดต่อมาเล่นคู่กับมาร์กี้เรื่อง “รากบุญ” ครับ ก็รู้สึกดีใจนะที่มีละครต่อเนื่องเลย ซึ่งได้บทมาแล้ว ตอนนี้ก็รอไปเวิร์คช็อป แล้วก็รอเปิดกล้องน่าจะหลังสงกรานต์นี้ครับ”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกช่อง 3
“ดีใจครับ ขอบคุณพี่ปิ่น-ณัฏฐนันท์ ที่เห็นอะไรในตัวไมค์ แล้วก็เรียกไปเล่น ไมค์รู้สึกเป็นเกียรติมากและดีใจมากครับ”

ถ่ายทำไปหรือยัง
“ยังครับ ตอนนี้อยู่ในช่วงพูดคุยเรื่องคิว”

บทบาทเป็นอย่างไรบ้าง
“ก็มีส่วนคล้ายๆ เดิมคือเป็นคุณหนู เป็นลูกเจ้าของบริษัทเหมือนเดิม สุขุม เย็นๆ ไม่เหวี่ยงแล้ว กุ๊กกิ๊กกับนางเอกบ้าง พี่ปิ่นพยายามปรับลุคให้ไมค์ดูโตเป็นผู้ใหญ่กว่าเรื่องที่ผ่านมา เป็นแนวสืบสวนลึกลับ จะได้ไม่ต้องเครียดตลอดเวลา อีกอย่างพี่ปิ่นก็ให้ไมค์เข้าฟิตเนสฟิตร่างกายด้วยครับ กับมาร์กี้ก็เพิ่งเจอกันเมื่อวันก่อน ก็ทักทายกันนิดหน่อย จริงๆ ผมกับมาร์กี้ก็เคยร่วมงานกันมาก่อนด้วย คิดว่าได้เล่นละครด้วยกัน ก็คงคุ้นเคย ไม่เกร็ง”

แล้วงานเพลงล่ะ
“ตอนนี้ทำเพลงกับละครควบคู่กันไปด้วย ส่วนว่าคิวชนกันไหมนั้น ตอนนี้ไมค์มี 3 อย่างที่ต้องดูแลคือเรื่องละคร เพลง แล้วก็เรียนครับ คือตอนนี้ไมค์จะเน้นเรื่องเรียนก่อนเป็นหลัก เพราะยังไงก็ต้องเรียนให้จบ ส่วนละครกับเพลงก็ต้องดูให้ดีๆ ครับ เพราะว่าไม่มีงานไหนสำคัญมากกว่ากันสำหรับไมค์เป็นอะไรที่เราชอบและรักเหมือนกัน”

คิวละครแน่นมีโอกาสวางไมค์ชั่วคราวไหม
“ก็คงไม่วางไมค์ครับ เพราะการที่ไมค์ทำโปรดักชั่นหรือทำเพลง ก็ไม่ได้ใช้เวลานาน อาจะวันสองวันด้วยซ้ำไป เราชอบการร้องเพลง ถึงแม้บางทีจะมีท้อไปบ้าง บางทีรู้สึกว่าวันนี้ไม่รู้ทำไปเพื่ออะไรเหมือนกัน แต่ว่าแฟนคลับก็มีให้กำลังใจครับ ทำให้ไมค์ลุกขึ้นมาได้ทุกครั้ง กำลังใจจากครอบครัวดีครับผม แต่ว่าไม่ค่อยมีเวลาได้คุยกันเพราะไมค์ย้ายไปอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย คุณพ่อก็เดินทางบ่อย ปกติจะคุยกันทางโทรศัพท์มากกว่า ส่วนใหญ่จะคุยกันเรื่องงานเรื่องบริษัทมากกว่า เรื่องอะไรต่างๆ นานา”

 

ข้อมูลจากเว็บ ohodara.com