ไมค์ พิรัชต์

ไมค์ พิรัชต์

 

”ไมค์-พิรัชต์” ไม่ซีเรียด ”กอล์ฟ-พิชญะ” ปฏิเสธสัมภาษณ์คู่เชื่อพี่ชายอยากให้ลุกส์ชัดเจนมากกว่า เผยความสัมพันธ์กับพี่ชายดีขึ้นกว่าแต่ก่อนโต้ปาตี้กับ ”ดาร์ลิ่ง- อารดา” แค่เพื่อนแฮงค์เอาต์ แย้มโอกาสพัฒนาเป็นเรื่อง ของอนาคต ก่อนปัดควง ”ดาต้า-ดรัลชรัส” เผยไม่ติดต่อกันนานแล้ว

 

แม้จะผ่านไปหลายปีแล้วหลังจากมีข่าวลือแตกหักของคู่ 2 พี่น้อง ”กอล์ฟ-พิชญะ” และ ”ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล จนต้องยุติบทบาทนักร้องดูโอไป แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เพราะล่าสุดในงาน

 

แฟชั่นโชว์หนึ่งที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันหนุ่ม ”กอล์ฟ” ได้ปฏิเสธที่จะไม่สัมภาษณ์คู่กับน้องชาย อย่างหนักแน่นเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้เจอกับ ”ไมค์” ขณะมาร่วมงานเปิดตัวนาฬิกา ”เทนเดนส์” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2555 ณ

ฟาลาเบลล่า ร้าน 100 ราชดำริ จึงไม่พลาดที่จะซักถามถึงเรื่องนี้ทันที โดย ”ไมค์” ยืนยันว่าไม่น้อยใจที่พี่ชายปฏิเสธให้สัมภาษณ์คู่ เพราะตนคิดว่าพี่ชายน่าจะอยากให้ลุกส์นักร้องเดี่ยวชัดเจนมากกว่า

”ไม่นะครับผม สัมภาษณ์คู่ได้ผมไม่เคยห้ามเลย กับที่ ”กอล์ฟ”ไม่อยากให้สัมภาษณ์คู่นั้นผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะต้องการให้ลุกส์ชัดเจนครับ ด้วยตัวกอล์ฟเองคงไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว ไมค์เชื่ออย่างนั้น อาจจะเป็นการพีอาร์ที่อยาก

 

ให้เคยเห็นภาพชัดขึ้น เวลาสัมภาษณ์ก็คู่ได้ไม่มีปัญหาอยู่แล้วแน่นอน ความสัมพันธ์พี่น้องตอนนี้คิดว่าปกติดีครับ ผมว่าดีกว่าแต่ก่อนด้วยซ้ำ เรื่องร่วมงานกันนั้นอันนี้เป็นเรื่องของอนาคต เหมือนเรื่องความรักเช่นกันที่ผมไม่สามารถบอกได้

จริงๆ”

แต่ก็ดูเหมือนว่าการแยกทำงานเดี่ยวในครั้งนี้จะทำแฟนคลับของ ”ไมค์” น้อยกว่าแต่ก่อนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเรื่องนี้ศิลปินหนุ่มเผยว่าตนไม่สนใจในเรื่องนี้

 

”อันนี้ไมค์ไม่มายด์นะครับ เขาก็มีของเขา ไมค์ก็มีของไมค์ พอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ แฟนคลับของไมค์ทุกคน ไมค์ก็ให้ใจทุกอย่าง เชื่อว่าเราให้อะไรไปเราก็ได้รับสิ่งนั้นกลับมา ซึ่งไมค์ไม่จำเป็นต้องมีแฟนคลับเยอะ มีน้อยๆ แต่เรารู้สึก

 

อบอุ่น ไม่ได้บอกให้ทุกคนมาชอบผลงานของไมค์เพราะไมค์ก็ไม่ได้มีผลงานอะไรเลย กอล์ฟมีอัลบั้ม 1 อัลบั้ม แต่ไมค์มีละคร ก็มีแฟนละครของไมค์ แล้วแต่ความชอบของคน”

ถามว่ารู้สึกยังอย่างบ้างที่ยังมีคนสับสนเรียกชื่อผิดจนถึงตอนนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้นักร้องหนุ่มยอมรับว่าตนเองก็น้อยใจบ้างเหมือนกัน

 

”ก็มีน้อยใจที่มีคนเรียกว่ากอล์ฟ แต่ก็ไม่แปลกใจ เพราะมันเป็นมานานแล้ว คิดได้อย่างเดียวคือสักวันนึงเราต้องทำให้คนรู้จักชื่อเรา เอาจริงๆ นะบางทีแม่ยังทักไมค์ผิดเลย บอกตรงๆ ว่ากอล์ฟกับไมค์บุคลิกต่างกัน ไม่เหมือนกันเลย

 

ถ้าเจอกัน 2 คนจะเห็นได้ชัดมากว่าไม่ใช่ฝาแฝด เราอายุห่างกัน 3 ปี ซึ่งเรื่องอายุเราไม่ค่อยได้โปรโมตว่าเราอายุห่างกัน คนเลยคิดว่าเป็นฝาแฝดตลอด”

เกี่ยวกับเรื่องหัวใจบ้างตอนนี้เป็นอย่างไร เพราะเห็นว่าล่าสุดก็เพิ่งควง ”ดาร์ลิ่ง” อารดา อารยวุฒิ ไปปาร์ตี้ กับเรื่องนี้ดาราหนุ่มได้ปฏิเสธอย่างรวดเร็วก่อนหลุดปากว่าได้ไปแฮงค์เอาต์บ้าง แต่ก็ไปเป็นกลุ่มก่อนเผยโอกาสพัฒนา

 

เป็นเรื่องของอนาคต

”ปาร์ตี้เหรอครับ…ไม่เคยไปปาร์ตี้ด้วยกัน มีแต่ไปทานข้าวกับเพื่อนๆ ในกลุ่มจุฬาฯ เท่านั้นเองครับ เพราะเราเรียนที่เดียวกัน ห้องเดียวกัน ซึ่งเวลาที่เรียนต่างฝ่ายต่างมีงานก็จะคอยช่วยเหลือกัน ส่วนใหญ่ก็อยู่งานกลุ่มด้วยกัน

 

ความสัมพันธ์ก็เป็นเพื่อนใน จุฬาฯ เวลาไปแฮงค์เอาต์เราจะไปกันเป็นกลุ่มๆ เรื่องจะพัฒนาความสัมพันธ์หรือเปล่านั้นก็คงมีโอกาสสำหรับทุกคน แต่ไมค์ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง เรื่องนี้ก็ไม่ขอพูดแล้วกันครับผม”

อย่างไรก็ตามทั้งนี้ ”ไมค์” ยังได้เคลีย์ข่าวกับสาว ”ดาต้า” ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ หลังมีข่าวว่ากำลังแอบควงกันอยู่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ”ไมค์” เผยว่าไม่ติดต่อกันนานแล้ว

 

”ไม่เคยควงดาต้าและก็ไม่ได้ติดต่อกันด้วยครับผม กับดาต้ารู้จักกันผ่านโปรดิวเซอร์ของไมค์นานแล้ว แต่ก่อนเขาก็เคยสอนวิธีการร้องเพลง จริงๆ ก็ไม่ค่อยได้เจอกันเลย คือตอนนี้ไมค์คิดว่ารื่องหัวใจเก็บไว้ทีหลัง เพราะตอนนี้

 

ครอบครัวของไมค์ต้องมาก่อน มีเรื่องหลายอย่างที่ไมค์ต้องจัดการ แค่ทำงานก็เหนื่อยพออยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องอื่นขอวางไว้ก่อน”