ไมค์ พิรัชต์

ไมค์ พิรัชต์

 

”ไมค์-พิรัชต์” ไม่พร้อมรับใช้ชาติ เดินเรื่องขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารคำรบ 3 เจ้าตัวอ้าง งานยุ่ง ติดเรียน และต้องดูแลครอบครัว ลั่นพร้อมเมื่อไหร่คงได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายสักวัน

 

ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร รวมทั้งประชาชนที่ไปร่วมลุ้นการจับใบดำใบแดงไม่น้อย สำหรับนักร้องหนุ่มขวัญใจแฟน ”ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ในวัย 22 ปี

 

ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาดำเนินการขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเพื่อรับใช้ชาติเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่เปิดศูนย์ที่ โรงเรียนตลิ่งชัน ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ของวันที่ 2 เมษายน 2555

 

โดย ”ไมค์” กล่าวเปิดใจถึงการมาดำเนินการทางทหารอีกครั้งว่า ”วันนี้มาผ่อนผันเรื่องเกณฑ์ทหาร ซึ่งสาเหตุของการผ่อนผัน เป็นเพราะว่าติดเรียนครับ งานด้วย แล้วก็ต้องดูแลครอบครัวด้วยครับผม (ยิ้ม)”

 

ขณะเดียวกัน ”ไมค์” ยังกล่าวติดตลกด้วยว่า การมาทำเรื่องผ่อนผันที่นี่ ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นบ้านเลยทีเดียว

 

”รู้สึกเป็นเหมือนบ้านครับ (หัวเราะ) คือมาทุกปีครับ ก็ทักทายทุกคนตามปกติครับ ก็ฝากเนื้อฝากตัวกับพี่ๆ ทุกคนในที่นี้ บอกปีหน้าเจอกันใหม่ (หัวเราะ)”

 

ต่อคำถาม ผ่อนผันเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว ไมค์ ตอบทันควัน ”ครั้งที่ 3 แล้วครับ น่าจะใช่นะ ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน (ยิ้ม)”

 

โอกาสที่ปีหน้าเราจะจับ ใบดำ ใบแดง ไมค์ ตอบว่า ”ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ อันนี้ก็เป็นเรื่องของปีหน้า ซึ่งก็ยังไม่ได้แพลนเอาไว้ครับ”

 

ทั้งนี้นักร้องหนุ่มค่ายแกรมมี่ กล่าวว่า ”เรื่องผ่อนผันคงต้องทำจนกว่าเรื่องทุกอย่างจะลงตัวฮะ ตอนนี้ก็ซีเรียสเรื่องการเรียน และก็เรื่องการทำงานด้วย ตอนนี้ก็น้ำขึ้นให้รีบตักฮะ (หัวเราะ)”

 

อย่างไรก็ตาม ”ไมค์” ยิ้มรับ และแจงว่าถ้าวันนึงต้องเป็นทหารจริงก็ไม่กลัว ”ไม่นะ มันก็เท่เหมือนกัน(หัวเราะ) ขอเป็นกัปตันอเมริกา กัปตันชายแดนแล้วกัน (ยิ้ม) แต่เดี๋ยวผมไปฟิตหุ่นก่อน แต่ยังไงก็ตามผมว่ามันเป็นหน้าที่ของคนที่เกิดบนผืนแผ่นดินนี้ครับผม ก็มาทำตามหน้าที่ ซึ่งผมก็เชิญชวนทุกคนนะครับ ถ้าใครว่าง หรือว่าตอนนี้ไม่มีอะไรทำอยู่ ก็มารับใช้ชาติกันครับ” ไมค์ กล่าวทิ้งท้าย