เวลา 23.50 น. สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงพยาบาลพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ห้องต้นเพลิงอยู่ที่ ห้อง 405 หลังจากเพลิงสงบ ตรวจสอบภายในห้องพบศพ นายมาโนช เทพสงวน อายุ 42 ปี เข้ามารักษาตัวด้วยอาการพิษสุราและโรคปอดที่เพดาน สภาพถูกไฟไหม้ที่บริเวณใบหน้าลำตัว แขนซ้ายและขาทั้ง 2 ข้างถูกผ้ามัดติดกับขอบเตียง ส่วนบริเวณใต้เตียงนอนพบกองผ้าตกอยู่

นายแพทย์พีระ คณานุวัฒ ผู้อำนวยการ รพ.พระราม 2 กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมีญาตินำเข้ามารักษา ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 2557 โดยใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า ซึ่งตั้งแต่เข้ามารับการรักษายังไม่มีญาติมาเยี่ยม อีกทั้งยังมีอาการทางประสาท พูดคนเดียว พยายามฆ่าตัวตายและมักจะเดินตามพยาบาล ก่อกวนคนไข้ห้องอื่นๆ เวลา 21.00 น. กดสวิทซ์ฉุกเฉินเรียกพยาบาล ก่อนจะขออนุญาตสูบบุหรี่ แต่พยาบาลไม่อนุญาตเนื่องจากผิดกฎของโรงพยาบาล เพลิงไหม้ครั้งนี้ห้องดังกล่าวได้รับความเสียหายบริเวณเตียงเพียงเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์และเครื่องใช้ รวมทั้งตัวอาคารยังใช้การได้ปกติ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรเข้าไปตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานภายในห้อง พบว่าต้นเพลิงเกิดจากบริเวณลำตัวทางด้านขวาของผู้ตายมีแผลถูกไฟไหม้ตั้งแต่หัวด้านขวาจนถึงขาขวาจนเกรียม แต่กองพิสูจน์หลักฐานไม่พบก้นบุหรี่หรือว่าไฟแช็คที่คนตายจะใช้จุดไฟ สายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้ายังใช้การได้ปกติ โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบสวนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุอีกครั้ง