โบว์ โชติมา

โบว์ โชติมา

 

”โบว์-โชติมา” ช็อกหลังเหตุการณ์ระเบิดที่หาดใหญ่ เปิดอกให้สัมภาษณ์นาทีระทึกน้ำตาคลอสะเทือนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะคุณแม่ก็ติดอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น รับเครียดและไม่อยากพูดถึงอีก ส่งผลกระทบกลายเป็นคนซึมเศร้าไม่เฮฮา เหมือนเดิม

 

นักแสดงสาวจากละครเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ “โบว์” โชติมา นวคุณากร ก็ได้เปิดอกให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสยามดาราถึงความรู้สึกหลังจากเกิดเหตุระทึกจากการลอบวางระเบิดที่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งทำเอาสาวโบว์ถึงกลับน้ำตา

 

คลอตลอดการให้สัมภาษณ์และยังตกอยู่ในอาการช็อก ไม่อยากจะพูดถึงเหตุการณ์นั้นอีก รับสะเทือนใจอย่างแรงเพราะวันที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นคุณแม่ติดอยู่ข้างบนที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งนักแสดงสาวได้เล่าถึงรายละเอียดในวันเกิดเหตุให้ผู้สื่อข่าว

สยามดาราฟังว่า

“ก็คือวันนั้นจริงก็คือประมาณ 10 โมง มาคัดเลือกน้องๆ ที่เข้าประกวดได้ประมาณสิบกว่าคนก็เลยเบรกลงไปพักเที่ยงกัน แล้วโบว์เนี่ยเดินตามพี่หน่องลงไปแป๊บเดียวลงไปถึงร้านแล้วยังไม่ทันจะได้สั่งอาหารเลยค่ะ คือยังดูเมนูอยู่เลยแล้ว

 

ก็มีเสียงดังตู้มขึ้นมา ดังมากค่ะ ดังเหมือนแผ่นดินไหวเหมือนตึกถล่ม แล้วสักพักควันมันก็พุ่งกระจายออกมา ก็คิดตอนนั้นว่ามันระเบิดที่ชั้นเราหรือเปล่า ไม่กล้าออกไปดูก็ทำสมาธิแล้วก็มีพนักงานในร้านเค้าพาเดินลงบันไดหนีไฟจากทางห้อง

ครัวลงไป พอออกมาเจอก็เห็นว่าข้างหน้าห้างมันระเบิดเรียบร้อยไปหมดแล้วนะคะ ซึ่งตอนนั้นเรานึกว่ามันเป็นชั้นของเรา คือที่ออกมาเห็นเนี่ยร้านแมคโดนัลด์ก็ไปหมดแล้วค่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าความรู้สึกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ตั้งสติในการเอาตัวรอดอย่างไร ด้านนักแสดงสาวก็มีสีหน้าที่ซีดลงอย่างเห็นได้ชัดก่อนจะเล่าว่า

 

“ตอนนั้นมันช็อกมากกว่าค่ะทำอะไรไม่ถูกเลย ก็คือยังโชคดีที่หนูออกมาได้เป็นกลุ่มแรกๆ โชคดีมากๆ เลยค่ะ จริงๆ แล้วเรื่องนี้หนูไม่อยากที่จะพูดถึงแล้ว หนูยิ่งพูดก็ไม่รู้จะลืมเมื่อไหร่ ยิ่งพูดมันก็ยิ่งนึก (น้ำตาคลอ) ตอนที่เกิดเหตุคุณแม่หนู

 

ก็ติดอยู่ชั้นบนด้วยค่ะ (เสียงสั่นเครือ) หนูก็รู้ว่าหลายคนอยากจะรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้นแต่หนูพูดแล้วหนูก็นึก หนูไม่อยากนึกถึงมันอีก”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าขณะนี้สภาพจิตใจดีขึ้นแล้วหรือไม่อย่างไร สาวโบว์ก็แจงให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า

 

“ปกติแล้วโบว์เป็นคนที่ร่าเริงมากนะคะตลกเฮฮา แต่พอเจอกับเหตุการณ์นี้แล้วโบว์แบบเครียด หัวเราะยาก หนูไม่อยากจะคิดถึงหรือพูดถึงเลย คือมันส่งผลกระทบจิตใจเราไปเลยอ่ะค่ะ มันก็คงช็อกไปมากกว่าค่ะ  เรื่องของสตินี่สำคัญมาก

 

เลยค่ะ เพราะว่าถ้ามีสติมันก็ช่วยเราได้มาก ไม่ให้เราตกใจหรือว่าทำอะไรไม่ถูกได้คิดอะไรเยอะ มันเป็นนาทีเฉียดตายน่ะค่ะถึงชีวิต ถึงโบว์เองจะไม่ได้เจอหนักเหมือนกับแจ็คแต่ว่าเสียงที่มันดังตู้มขึ้นมาในตอนนั้นมันดังกระทบใจหนูมาก ปั้งนั้นใจ

มันอยู่ตาตุ่มแล้วค่ะ แล้วคุณแม่หนูอยู่ข้างบนพอได้ยินแล้วมันสะกิดใจเราอ่ะ” ดาราสาว กล่าว