โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

วางไมค์มาชิมลางละครครั้งแรกใน “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” ทำเอาหนุ่ม “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ถึงกับบ่นอุบว่ายากแต่ก็ชักติดใจอยู่เหมือนกัน เปรยที่ผ่านมามีผู้จัดติดต่อทาบทามงานแสดงเยอะแต่ตนบอกปัดไปเพราะไม่ถนัด แต่มาคราวนี้เจ้าตัวเผยว่าผู้ใหญ่กำลังเฟ้นงานละครให้แต่ต้องรอลุ้นว่าจะเป็นเรื่องอะไร ส่วนกระแสข่าวที่เพื่อนหนุ่มอย่าง “นิชคุณ หรเวช” ถูกแฟนคลับวงบล็อกบีโจมตีนั้น หนุ่มโต๋ก็ไม่นิ่งเฉยทั้งยังส่งกำลังให้อีกฝ่ายตลอดเวลา

เรื่องโฆษณาแบรนด์กับนิชคุณ เห็นเราทวีตให้กำลังใจหลังที่อีกฝ่ายโดนแฟนคลับบล็อกบีโจมตี
“ตอนแรกผมไม่รู้เรื่องทวิตเตอร์ของนิชคุณในกรณีต่างๆ ผมได้ยินจากทุกๆคนพูดถึงกัน ผมก็เลยทวีตไปหานิชคุณ จริงๆเราก็คุยกันอยู่แล้ว ไม่ใช่ทางทวิตเตอร์เราก็คุยแชทคุยกันอยู่แล้ว เราก็ให้กำลังใจเขา เขาทำในสิ่งที่ถูก อยู่ในวงการบางที่มันเกิดอะไรที่ไม่เหมาะสมก็มีคนออกมาตักเตือน แนะนำสิ่งที่ไม่ควรพูดบ้างแน่นอน ยังไงก็เป็นกำลังใจนิชคุณอยู่เขาเป็นคนนึงที่ทำให้คนไทยภูมิใจครับผม”

เราเล่นโฆษณาแบรนด์ เหมือนโฆษณานี้ก็โดนโจมตีด้วย
“ผมว่าไม่เกี่ยว คนเราไม่ชอบ อิจฉา หาเรื่อง เรื่องเล็กๆ ถ้ายืนเงียบเขาก็สามารถด่าคุณได้ครับผม ผมว่าไม่ได้เกี่ยวกับสินค้า มันกรณีไม่ชอบคนอิจฉา ผมไม่คิดมาก แล้วผมเชื่อนิชคุณแข็งแรงพอที่จะไม่คิดมากเรื่องนี้ครับ”

งานเพลง
“เตรียมตัวทำอัลบั้มและซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งเดือนเมษายนนี้จะได้อัพเดทผลงานกันว่ามีอะไรบ้าง คงจะมีผลงานรูปแบบอะไรใหม่ๆออกมาให้ทุกคนดูครับ”

เห็นว่ามีเล่นเปียโนผ่านยูทูปด้วย
“ตอนนี้ก็เริ่มยูทูปชาแนลของตัวเอง คือ “ทีวีศักดิ์สิทธิ์” ผมคิดว่ามีหลายด้านที่จะเล่นเพลงให้ทุกคนฟัง แต่มันไม่มีพื้นที่จะเล่นให้ อยากจะสองเปียโนให้ฟรี ก็เลยลองดูลองทำในอินเทอร์เน็ต ก็ลองทำดูครับ”

ทำมานานหรือยัง
“เริ่มตั้งแต่ต้นปี เล่นหลายเพลง และเร็วๆนี้จะมีการสอนเปียโนในอินเทอร์เน็ตให้ทุกคน”

ได้ข่าวว่ามีการจัดโครงการประกวดด้วย
“ผมบอกเลยว่าเป็นคนไม่ได้ไฮเทคเท่าไหร่ ผมเป็นคนไม่ได้เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กมาก แต่สมัยนี้เหมือนงานหน้าที่เราต้องเล่นในมุมนึงเราก็สามารถสื่อสารแฟนเพลงได้โดยตรง ก็เลยดีใจที่ทุกคนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะมีทติ้ง ทุกคนก็ให้ความร่วมมือครับ”

ช่วงนี้ไม่ค่อยไปไต้หวันเลยใช่ไหม
“อยู่ไทยเตรียมอัลบั้มเพราะซิงเกิ้ลใหม่จะมีเร็วๆนี้ น่าจะประมาณเดือน”

จะออกเพลงภาษาจีนเอาใจแฟนคลับไหม
“ทำอยู่ครับ ทำแล้วครับ อยู่ที่ผู้ใหญ่ ผมทำเสร็จแต่รูปแบบการออกจะเป็นยังไง”

เห็นที่ผ่านมาได้ชิมลางงานละคร “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์”
“ผมดูตัวเองแล้วหัวเราะตลอดเวลา ผมรู้สึกว่าเราไม่เคยแสดงหัวเราะ ต้องถามคนอื่นว่าดูเราเป็นไงบ้าง”

ชอบงานแสดงไหม
“ก็แปลกใหม่ดี จะรับเล่นละครยาวต้องดูที่ความเหมาะสม ต้องดูที่จังหวะกับใคร ทางผู้ใหญ่กำลังดูให้อยู่ครับ”

มีติดต่อกับทางผู้ใหญ่เพิ่มเติมไหม
“ก็มีการติดต่อเรื่อยๆตั้งนานแล้ว แต่เราไม่พร้อมที่จะเล่น ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง เราเป็นนักดนตรีค่อนข้างที่เขินนิดนึง ถ้าเล่นต้องเล่นอะไรที่เหมาะสมกับความที่เราเป็นนักดนตรี”

เรียกว่าแฟนๆมีโอกาสได้เห็นเราเล่นละครอีกแน่
“คือวัดจากกระแสที่เราไปเล่นตอนนึงของน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ก็แฟนแพลงส่วนใหญ่ที่ดีได้เห็นเล่นละครครับ แฟนเพลงก็ค่อยติดตามเป็นกำลังใจเวลาเราทำอะไรก็ตาม”

เราถนัดด้านร้องเพลงมากกว่า?
“แน่นอนครับ เราเป็นนักดนตรี ให้อยู่กับเปียโนสบายที่สุดแล้วครับ”

ถามถึงคอนเสิร์ตบีไฟว์เห็นว่ามีโปรเจกต์ในปีนี้
“มีแน่นอนครับ บีไฟว์ปีนี้คบรอบ 10 ปีที่เรารู้จักกัน ปีนี้ประมาณกลางปีเราวางแผนจะต้องมีคอนเสิร์ตของบีไฟว์ครบรอบให้ได้ ผมเองก็ลุ้นอยากดูเหมือนกัน”

 

ข้อมูลจากเว็บ ohodara.com