สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุอื้อฉาวเมื่อแอร์โฮสเตส ของสายการบินแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ ฉกไอแพ็ดของผู้โดยสาร อ้างขอเอาไปทดลองใช้

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองออริกอน ซิตี มลรัฐออริกอน ได้เข้าจับกุมตัว นางเวนดี โรเนลล์ ดาย วัย 43 ปี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ของสายการบิน Horizon Air มื่อคืนวันที่21 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่า แอร์โฮสเตสสาวใหญ่รายนี้เป็นผู้ที่ขโมยไอแพดของผู้โดยสารรายหนึ่งไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ชายผู้โดยสารคนดังกล่าวได้ใช้แอพพลิเคชั่นตัวหนึ่งที่ชื่อว่า “Find My iPad” ซึ่งแอพฯดังกล่าวสามารถระบุได้ว่า ตำแหน่งเครื่องไอแพดที่ถูกขโมยไปนั้น อยู่ที่พิกัดอันเป็นที่ตั้งของบ้านพักแอร์โฮสเตสสาวใหญ่ในมลรัฐออริกอน

ด้านนางโรเนลล์ ดาย อ้างว่าเธอไม่ได้มีเจตนาขโมยไอแพดมาจากผู้โดยสาร แต่เธอเจอมันตกอยู่ในที่นั่ง และเธอก็ตั้งใจจะนำไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ของสายการบิน เพื่อคืนให้เจ้าของตัวจริงอยู่แล้ว แต่เนื่องจากเธอไม่เคยใช้ไอแพดมาก่อน จึงตัดสินใจเอาเครื่องไอแพดไปทดลองใช้ แทนที่จะแจ้งสายการบินอย่างทันที

ล่าสุดโฆษกของทางสายการบินดังกล่าว ออกมาแถลงว่าได้สั่งพักงานแบบไม่มีกำหนดแก่นางโรเนลล์ และจะมีการสอบความผิดทางวินัยซึ่งขั้นไล่ออกต่อไป พร้อมทั้งได้ต่อกับผู้โดยสารที่เป็นเจ้าของไอแพด เพื่อนัดหมายการส่งคืนแล้ว