”แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์” ประกาศแต่งสายฟ้าแลบ ”ไอด้า” อึกอักเรื่องท้อง บอกภรรยาสาวจะชี้แจงเองในวันแต่ง รับอายุ 24 มีครอบครัวเร็วไป เผยอยู่กันก่อนแต่งมาร่วมปีแล้ว

 

ปีนี้เป็นปีทองของการแต่งงานจริงๆ หลังจากที่มีคู่รักดาราหลายคู่ประกาศแต่งงานกัน มีทั้งแบบสายฟ้าแลบและแบบสายฟ้าไม่แลบ คือบอกกล่าวกันล่วงหน้านานๆ จนทำให้กระแสประกาศแต่งงานไม่ใช่เรื่องตื่นเต้นสักเท่าไหร่ แต่สำหรับราย

 

ล่าสุด ก็มีดาราวัยรุ่นประกาศแต่งงานสายฟ้าแลบกันอีกคู่แล้ว คราวนี้เป็นคู่ของหนุ่ม ”แอมมี่” ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ นักร้องนำวง ”เดอะ บอททอม บลูส์” (The Bottom Blues) เจ้าของเพลงฮิต ”12345 ไอเลิฟยู” กับ ”ไอด้า” ไอรดา

ศิริวุฒิ นางแบบและพิธีกรสาว งานนี้ทำเอาตะลึงไม่น้อย เพราะทั้งสองคนอายุค่อนข้างยังน้อยกันทั้งคู่ จนอดสงสัยตามข่าวลือไม่ได้ว่าจะเป็นเหตุท้องก่อนแต่งหรือไม่ จึงได้ตบแต่งกันอย่างสายฟ้าแลบขนาดนี้ ซึ่งทั้งสองออกมาประกาศว่าจะ

เข้าสู่ประตูวิวาห์วันที่ 26 พฤษภาคม 2555 ที่จะถึงนี้ ที่สตูดิโอฮาวายไทย ย่านเพชรบุรีตัดใหม่

งานนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบฝ่ายชายในงานเปิดตัวช่องเคเบิลทีวี ที่ย่านอาร์ซีเอ จึงได้เข้าไปสอบถามถึงการออกมาประกาศแต่งงานในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็รีบชี้แจงทันทีโดยกล่าวยอมรับว่า ตนนั้นกำลังจะแต่งงานกับหวานใจสาว  ”ไอด้า”

 

จริง ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าทำให้ใครหลายคนตกใจไม่น้อย

”พอเราบอกว่าเราจะแต่งงานทุกคนตกใจหมดเลยครับ กระทั่งเพื่อนผมเองก็มีการปรึกษา ตอนแรกโพสต์ในเฟซบุ๊กครั้งแรก เฟซบุ๊กก็แตกไปรอบนึง และคนก็บอกว่าสงสัยเป็นเอ็มวี คือมีคนเซอร์ไพรส์เยอะ เพราะเราค่อนข้างจะ

 

บอกกระชั้นงานเหมือนกันครับ ก็ยอมรับว่าผมกับไอด้าไม่เคยคิดว่าจะมีกล้องมาล้อมขนาดนี้”

กำหนดเป็นวันที่ 26 ตามข่าวใช่หรือไม่ผู้สื่อข่าวถาม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับโดยเผยว่า จะเป็นพิธีการแบบคริสต์ เพราะตนเป็นคริสเตียน ส่วนธีมงานก็จะเป็นแนวพาสเทล วินเทจ ฟลาวเวอร์ เป็นสีอ่อนย้อนยุค

 

”วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม นี้ ผมกับไอด้าจะแต่งงานกันที่สตูดิโอ ฮาวายไทย ถ.เพชรบุรี ครับ พิธีการก็จะเป็นแบบคริสต์ครับ คือ ผมเป็นคริสเตียน ก็จะมีพิธีแบบคริสเตียนประมาณ 20 นาที แล้วก็จะเป็นปาร์ตี้ล้วนๆ ก็เป็นงานตอนเย็นทั้ง

 

หมด เน้นพิธีการสักนิดนึง ส่วนใหญ่จะเป็นการพบพี่ๆ ในวงการ เพราะศิลปินทั้งฝั่งผมและไอด้าก็แบบฟังข่าวแล้วเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เลยอยากมาเจอ มาคุยกันครับ”

”ซึ่งธีมแต่งงานก็จะเป็นแนวพาสเทล วินเทจ ฟลาวเวอร์ เป็นสีอ่อน ย้อนยุคหน่อย และก็เป็นดอกไม้ คือ ไอด้าเขาจะซีเรียสเรื่องชุด แต่ผมไม่ค่อยซีเรียสครับ ซีเรียสในที่นี้ไอด้าเขาก็อยากให้ชุดฝั่งเจ้าสาว ฝั่งเด็กๆ เหมือนกัน เขาก็เลยอยาก

 

ให้ชุดทางฝั่งเจ้าบ่าวเหมือนกัน ตัวผมนี่ค่อนข้างจะยากหน่อย จริงๆ วันนี้เขาก็กะจะมาด้วย แต่พอดีชุดแต่งงานเขามีปัญหา เลยต้องไปแก้ชุดแต่งงานเลยไม่ได้มาด้วยกัน”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องแต่งงานไว้นานหรือยัง แอมมี่ตอบว่า ตนได้มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ช่วงหลังน้ำท่วมเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ก็มีพ่อแง่แม่งอนกันบ้างจึงทำให้เลื่อนมาจนพร้อมที่สุดในช่วงนี้

 

”เรื่องแต่งงานจริงๆ เราเตรียมกันไว้ตั้งแต่หลังน้ำท่วมแล้ว ก็มีการคุยกันเรื่องแต่งงาน ก็เตรียมงานมาเรื่อยๆ แต่ก็ยอมรับว่าอารมณ์เด็กๆ คือ เราคบกันไป พอวันไหนทะเลาะกันก็ไม่แต่งแล้ว ก็เลยขรุขระมาเรื่อยๆ จนตอนนี้เหมือนพร้อม

 

ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็เลยออกมาประกาศว่าเรากำลังจะมีข่าวดีกัน”

ใครเป็นคนไปขอเรื่องแต่ง ผู้สื่อข่าวถาม นักร้องหนุ่มตอบว่า ตนเป็นคนไปขอกับพ่อฝ่ายหญิงโดยให้เหตุผลว่าเราทั้งสองโตพอที่จะสามารถดูแลกันได้แล้ว

 

แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์

แอมมี่ เดอะ บอททอม บลูส์

 

”ผมก็เป็นคนแอบไปขอพ่อเขาเอง พ่อเขาก็ไม่ว่าอะไร แต่จริงๆ แล้ว ปีนี้เราก็อายุ 24 ก็ถือว่าเราก็ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวแล้ว เรามีความรับผิดชอบในระดับนึงแล้ว ที่จะโตพอเป็นผู้ใหญ่ พ่อก็บอกให้แต่งได้ ดูแลกันดีๆ ครอบครัวทั้ง

 

สองฝ่ายก็โอเค เพราะผมไม่เคยปิดเรื่องผมกับไอด้านะครับ และเราก็ออกมาอยู่คอนโดฯ ด้วยกันสักพักนึงอยู่แล้ว ก็อยู่ด้วยกันมาประมาณปี ไม่เคยปิดอยู่แล้ว”

”พอเราเปิดแล้วครอบครัวเขาก็มีพูดบ้าง ก็มีนิดๆ หน่อยๆ แต่ถ้าเราอยู่กันได้ เรารักกัน มันคงไม่มีใครว่าอะไรเรา มันเป็นทัศนคติของเราว่าการที่เราจะแต่งงานกับใครสักคน ถ้าเราไม่มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันมาก่อน เราคงไม่ได้เห็นร่างเต็มของ

 

กันและกัน อันนี้ผมก็คิดว่าถ้าไม่ได้อยู่กับเขา ผมก็คงไม่รู้ว่าไอด้านี่ตัวแสบเลย (หัวเราะ)”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวเรื่องท้องก่อนแต่ง เจ้าตัวอึกอักเล็กน้อยก่อนตอบว่า ในวันแต่งงานตนจะให้ว่าที่ภรรยาสาวเป็นคนชี้แจงในเรื่องนี้เอง โดยเจ้าตัวก็กล่าวยอมรับว่า อายุ 24 แล้วมีครอบครัวบางทีก็เร็วไป แต่ตนก็มั่นใจว่าตนกับแฟน

 

สาวนั้นรักกันจริง ไม่มีใครวิจารณ์ความรักของเราไม่ดีเลย

”ส่วนเรื่องท้องไม่ท้องเดี๋ยวจะพูดในงานทีเดียวครับ เพราะวันนี้ไอด้าก็ไม่อยู่ด้วย เรื่องนี้เดี๋ยวไอด้าเขาจะเป็นคนออกมาพูดเอง เพราะเชื่อว่าวันนี้สื่อยังมาไม่หมดหรอก ก็พูดทีเดียวในงาน ไม่มีการปิดอยู่แล้ว ก็พูดกันตรงๆ แต่ให้ไอด้าเป็น

 

คนเตรียมมาพูดเอง กับเรื่องที่ผมออกมายอมรับว่า ผมอยู่ด้วยกันแล้วก่อนแต่งงานหรือว่าไอด้าท้องก่อนแต่งนั้น ไม่มีใครว่าอะไรเราเลยนะครับ เพราะผมมั่นใจว่าเรารักกัน มันจะเกิดอะไรขึ้นผมก็เชื่อว่าเรารักกัน อยากให้มองแบบนี้ว่าความรัก

เป็นสิ่งสวยงาม อย่าไปทำลายมัน”

”ที่เรากล้าเปิดเพราะด้วยความที่เรา 2 คนก็เป็นคนค่อนข้างตรง เราก็ไม่อยากให้เป็นเหมือนจะต้องใช้แล้วอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ มันก็คงจะลำบาก ผมคิดว่าพูดความจริงน่าจะดีที่สุด ผมเองก็ยอมรับครับว่าเราอายุแค่ 24 กันเองมันเด็กเกิน

 

ไปที่จะมีครอบครัว เพราะว่าอย่างนึงคือลุกส์ของผมกับไอด้าคนยังไม่คิดด้วยซ้ำว่า 24 แล้ว แฟนคลับยังเป็นเด็กมัธยม ก็รู้สึกเหมือนกันว่าเด็กหรือเปล่า แต่พอคนมารู้ว่าอายุ 24 แล้วมันก็โอเคขึ้นในระดับนึง แต่ในสังคมสมัยนี้ก็ยอมรับว่าถือว่า

เร็ว”

นอกจากนี้ก่อนจบการสัมภาษณ์หนุ่ม แอมมี่ยังได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้แฟนสาวตนนั้นไม่ค่อยสบาย เพราะได้ไปตรวจพบว่าเป็นไทรอยด์กับทาลัสซีเมีย มีอาการเหนื่อยง่าย

 

”แต่หลังๆ ไอด้าไม่ค่อยสบาย ก็หนักด้วยครับ เขาตรวจเจอไทรอยด์กับทาลัสซีเมียพร้อมกัน ก็จะเหนื่อยง่ายมาก จะเจอตอนกลางคืน ผมก็กลับมาเจออยู่แล้ว ไม่มีปัญหา (แบบนี้เราเช็กร่างกายมั้ยว่าจะมีปัญหาหรือเปล่าถ้าจะมีลูก?) คือ ไอ

 

ด้าเขาไปหาหมอที่เป็นคุณน้าเขาเลย เดี๋ยวรายละเอียดให้เขามาพูดเองดีกว่า ก็คือเคลียร์วันนั้นหมดครับ”