แอน มิตรชัย

แอน มิตรชัย

 

”แอน มิตรชัย” นักร้องลูกทุ่งสาวนางเอกลิเก น้องสาวแท้ๆ ของ ”ไชยา มิตรชัย” ไม่ได้โม้ เปิดตัวโกอินเตอร์เล่นหนังบอลลี้วู้ดยิ่งใหญ่ที่เมืองไทย พร้อมฟันค่าตัวสูงถึง 19 ล้าน เมินเม้าท์ ”พิงค์กี้-สาวิกา” ที่มีข่าวว่าไปทำงานที่ประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ แต่ผลงานกลับเงียบสนิท

 

หลังจากเหินฟ้าไปทำงานเพลงที่ประเทศอินเดีย ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง น.ส.จริยา มิตรชัย หรือ แอน มิตรชัย ก็ได้โกอินเตอร์เล่นบอลลีวู้ดเรื่อง ”When Love Happens” คู่กับ ”ราจีฟ คานเดลวาล” พระเอกค่าตัวแพงที่สุดของบอลลีวู้ด โดยเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ร้าน สลิม อาร์ซีเอ ได้แถลงเปิดตัวภาพยนตร์บอลลีวู้ดเรื่องดังกล่าว โดยมีนักแสดงนำเดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น แอน มิตรชัย, ราจีฟ คานเดลวาล, ราโย บัคฮิลต้า พร้อมด้วยผู้กำกับฯ อานิช คานนา โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการ นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดังก็ได้เปิดใจถึงชีวิตที่ได้เดินทางไปถ่ายทำหนังเรื่องนี้

ดูเหมือนว่าไปเล่นหนังบอลลีวู้ดทำให้ ”แอน” ดูสวยขึ้นแทบจำไม่ได้เลยทีเดียว
แอน : ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะก็ลองไปดูรูป ”แอน” เก่าๆ ดู (ยิ้ม) เอาจริงๆ ก็มีทำจมูกนิดหน่อยแค่นี้อ่ะค่ะ นอกนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย จริงๆ ก็ไม่ได้เชิงว่าทำหรอก ”แอน” แค่ตัดปีกจมูกหน่อยเดียวเพราะก่อนหน้านี้จมูกเราจะค่อนข้างใหญ่มาก พอตัดปีกจมูกออกมันก็เลยทำให้จมูกเราดูสอบขึ้น แล้ว ”แอน” ก็ผอมลงด้วยประมาณ 4 กก. ก็เลยยิ่งทำให้หน้าดูยาวขึ้น

สาเหตุที่ทำเพราะทีมงานบอกให้ทำหรืออยากทำด้วยตัวเอง
แอน : ด้วยตัวเองค่ะ แต่ที่บริษัทก็จะมีเทรนเนอร์มาดูแล

เห็นตัวอย่างในหนังเรื่องนี้ต้องใส่บิกินีด้วย ครั้งแรกที่เขาบอกว่าจะให้ใส่แบบนี้ตกใจไหม
แอน :ก็ค่อนข้างจะตกใจค่ะ เราก็ถามเขาว่ามั่นใจอะไรที่จะให้ใส่ เขาก็เลยบอกว่าแคแรกเตอร์ในหนังเรื่องนี้จะเป็นผู้หญิงเซ็กซี่ อีกอย่างหนึ่งเพลงประกอบหนังที่เราร้องนั้นก็ค่อนข้างเซ็กซี่เขาก็เลยอยากให้ออกมาในรูปแบบนี้ เราก็เลยเซย์เยสที่จะถ่าย ช่วงนั้นพอรู้ก็ต้องฟิตร่างกายอย่างหนักเลย

กับภาพลักษณ์ที่ออกมาแรงขนาดนี้ครอบครัวว่าอย่างไรบ้าง
แอน :ครอบครัวไม่ได้ว่าอะไรค่ะค่อนข้างที่จะโอเคเพราะแม่อยากให้ถ่าย

กับคอนเซปต์ทุกอย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้หลายคนบอกว่า ”แอน” คล้าย ”เจเฟอร์ เลเปซ” เลย
แอน :ใครบอกเนี่ยจะให้รางวัล (หัวเราะ) จริงๆ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทุกคนตกใจที่เห็นเราเพราะไม่คิดว่าเราเป็น ”แอน มิตรชัย” อย่างตอนที่ไปถ่ายทำที่พัทยาเราก็เดินไปซื้อน้ำดื่มกับพ่อค้าไทยคนนึง ”แอน” ก็ถามเขาว่าเท่าไหร่ค่ะ เขาก็ตกใจถามว่าเราเป็นคนไทยหรือ เราก็ยิ้มและตอบเขาไปว่าเป็นคนไทย เขาก็ตอบกลับมาว่าผมเห็นว่าคุณมาถ่ายหนังอินเดียก็เลยคิดว่าเป็นคนอินเดีย และที่สนามบินก็เหมือนกันเวลามีคนกระซิบพูดถึงเราว่าผู้หญิงคนนี้สวยจัง เราก็ตอบเขาไปว่าขอบคุณนะคะ เขาก็ตกใจถามว่าเราเป็นคนไทยหรือ พอเขาเห็นรอยยิ้มของเราเขาก็นึกได้ว่าเราคือ ”แอน มิตรชัย” คือตอนนี้ไปไหนมาไหนก็ไม่มีใครคิดแล้วว่า ”แอน” คือคนไทย

ร่วมงานกับพระเอกที่ค่าตัวแพงที่สุดในบอลลีวู้ดเป็นอย่างไรบ้าง
แอน : กับ ”ราจีฟ” ตอนแรกที่ทราบก็ดีจุดเหวี่ยงจะบอกว่าเขาเป็นคนที่น่ารักมาก คือแค่เรื่องการที่ได้มาเล่นหนังในบอลลีวู้ดเราก็ไม่ได้คิดแล้ว ยิ่งพอมาได้ทราบว่าคนที่จะได้ร่วมงานด้วยก็คือ ”ราจีฟ” กับ ”ราโย” มันก็ยิ่งดีใจคิดเหมือนกันว่าเราฝันไปหรือเปล่า ที่เราตื่นเต้นขนาดนี้เพราะต้องบอกก่อนเลยว่าคนที่จะก้าวไปทำงานที่นั่นไม่มีใครไม่รู้จักเขาทั้งสองคน เพราะที่นั่นเขาเป็นดาราที่ดังมากๆ ป้ายโฆษณาของเขาอยู่ทั่วเมืองเลย ซึ่งเขาก็น่ารักมากแม้จะเป็นพระเอกดังแค่ไหนแต่เขาก็ช่วย ”แอน” ทุกอย่างก็รู้สึกปลื้มใจ

ไปทำงานที่อินเดียนานแอบหลงรักหนุ่มอินเดียบ้างหรือยัง
แอน : ก็มีคุยเหมือนกันแต่ก็ยังไม่แน่ใจ คือถามว่า ”แอน” ชอบผู้ชายอินเดียไหมคือ ”แอน” ไม่ได้ชอบนะ แต่รู้ไว้อย่างหนึ่งว่าอะไรที่เราไม่ชอบมันก็จะเจอ

หนุ่มคนที่พูดถึงอยู่เนี่ยเป็นคนในหรือนอกวงการ
แอน : ก็เป็นในวงการนี่แหละค่ะ ก็มีคุยๆ กันแต่ก็ยังไม่ได้อะไรเพราะเพิ่งจะรู้จักกัน

ถ้าจะมีลูกเขยอินเดียแม่ว่าอย่างไรบ้าง
แอน : แม่ชอบตาน้ำข้าวมากกว่ามั้งค่ะ (หัวเราะ) ก็ไม่รู้เหมือนกัน จริงๆ เคยปฏิญาณไว้ว่าถ้าเราไปทำงานที่อินเดีย ”แอน” จะขอทำงานอย่างเดียวไม่ขอมีแฟนที่นั่น แต่ตอนนี้ก็ไม่แน่ใจแล้วเหมือนกัน

ได้รู้จักกันมานานเท่าไหร่แล้ว
แอน : ก็หนังเรื่องนี้แหละค่ะ

พอ ”แอน” บอกว่าเป็นนางเอกไทยคนแรกที่ได้เล่นหนังบอลลีวู้ด คนก็จะไปพาดพิงถึงสาว ”พิงค์กี้” สาวิกา ไชยเดช เพราะเขาก็เคยบอกแบบนี้เหมือนกันมาก่อน
แอน : ”กี้” เป็นคนน่ารักนะเป็นคนสวย ”แอน” ก็ชอบเขาเพราะน้องเขาสวยมาก แต่ว่าในเรื่องอื่นนั้น ”แอน” ไม่รู้ เพราะเราต่างคนต่างทำงานและในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ”แอน” ไม่ได้อยู่ในเมืองไทยเลย ก็เลยไม่รู้ข้อมูลของคนอื่นว่าเป็นยังไง ที่สำคัญแฟนๆ คนไทยจะได้ดูหนังเรื่องนี้ด้วยนี่มันสำคัญมาก เพราะถ้า ”แอน” ไปเล่นหนังที่นั่นแล้วคนไทยไม่ได้ดูก็เสียดายนะ ”แอน” อยากให้คนไทยได้ดู

กลัวไหมว่าคนจะนำไปผูกกันจนกลายเป็นประเด็น
แอน :ก็คงต้องแล้วแต่คนว่าใครจะนำไปเปรียบเทียบ แต่ ”แอน” ขอไม่เปรียบเทียบกับใครเพราะว่าเราตั้งใจทำงานของเรา และเชื่อว่าแต่ละคนเขามีเหตุผลในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกันมากกว่า เขาก็ต้องตั้งใจทำดีที่สุด เราก็ต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพราะฉะนั้นแล้วการที่เราจะมาพูดถึงคนอีกคนนึง ”แอน” จะพูดถึงเขาในแง่ของการสรรเสริญ ”แอน” เชื่อว่าทุกคนตั้งใจ แต่โอกาสอะไรหลายๆ อย่างอันนี้มันก็ต้องแล้วแต่ ณ วันนี้ ”แอน” ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าได้มาทำงานตรงนี้ได้อย่างไร

ในเมื่อเรามีโอกาสไปทำงานที่อินเดียแล้วถ้าอย่างนั้นมีโอกาสได้ชมผลงานของเพื่อนนักแสดงไทยอย่าง ”พิงค์กี้” หรือเห็นโฆษณาตามบิลบอร์ดกระแสอะไรพวกนี้บ้างหรือเปล่า
แอน : ”แอน” ไม่ได้ออกไปไหนเลยนะเพราะต้องบอกก่อนว่าที่ ”อินเดีย” ค่อนข้างที่จะเดินยาก มันออกไปลำบากมาก แม้ว่า ”แอน” จะไม่ได้มีชื่อเสียงมากแต่ทางบริษัทเขาก็ส่งคนมาดูแล ”แอน” ตลอดพอออกจากที่พักปุ๊บก็จะมีรถมารับไปทำงานหรือว่าไปทานข้าวตลอด เนื่องจากเขามีวรรณะเขาก็เลยแบ่งชนชั้นให้เราไปด้วย เราก็บอกเขาเหมือนกันว่าบางทีก็อยากไปตลาดบ้างเพราะตอนนี้ยังไม่มีใครรู้จัก ถ้าอีกหน่อยมีคนรู้จักก็คงไปเดินไม่ได้แล้ว ซึ่งในเมื่อเขาจัดระเบียบให้เราแบบนี้เราก็เลยต้องทำแบบนี้ ทำให้ ”แอน” ไม่ได้ไปไหนเลย ไปเฉพาะในที่ที่เขาจัดให้ไป

ถามถึงค่าตัวบ้างดีกว่าเล่นหนังบอลลีวู้ดครั้งนี้รับทรัพย์ไปเท่าไหร่
แอน : แรกๆ ก็ไม่เยอะเท่าไหร่หรอกค่ะก็ประมาณ 8 หลัก สิบล้านขึ้นไปก็สมเหตุสมผล ถ้าเทียบกับที่นั่นแล้วก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อเพราะนี่เป็นเรื่องแรกของเรา เพราะอย่าง ”ราจีฟ” เองกับเรื่องนี้เขาก็รับไปประมาณ 120 ล้านบาท ซึ่งส่วนตัวแล้วเราก็ไม่ได้เกร็งมากในเรื่องของค่าตัวเพียงแต่เรารู้สึกดีใจมากเฉยๆ ที่ได้ทำ ส่วนเรื่องเงินนั้นมันเป็นผลพลอยได้

สุดท้ายอยากฝากอะไรกับแฟนชาวไทยที่รอติดตามผลงานชิ้นนี้ของ ”แอน” บ้าง
แอน : ”แอน” จะทำให้ดีที่สุด และ ”แอน” เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยจะภาคภูมิใจในสิ่งที่แอนทำ และคนไทยจะได้ดูหนังเรื่องนี้ในปลายเดือนตุลาคม เพราะทราบว่าหนังจะเข้าฉายที่เมืองไทยด้วย อีกทั้งเรื่องนี้ได้ถ่ายทำที่เมืองไทย