ตามรายงานระบุว่าระหว่างที่แบรด พิตต์ กำลังพบปะแฟนๆพร้อมกับแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับที่มารอยลโฉม จู่ๆก็มีชายแปลกหน้าฝ่าฝูงชนพยายามปล่อยหมัดเข้าใส่แบรด พิตต์ แต่โดนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคว้าตัวไว้ได้ โดยทราบภายหลังว่าชายคนดังกล่าวคือ วิทัลลี ซีเดียค พิธีกรจอมอำ ซึ่งขณะที่ วิทัลลี ถูกจับตัวได้ แบรด พิตต์ ก็สวนกลับใส่เขาไปหลายรอบ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่กันตัวออกไปหวิดบานปลาย

โดยงานนี้ แบรด พิตต์ นักแสดงวัย 50 ปี ปลอดภัยไร้รอยขีดข่วน ซึ่งโชคดีที่ขณะเกิดเหตุแองเจลินา โจลี คู่หมั้นสาวไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่กำลังแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆที่อยู่ถัดออกไป รวมถึงบรรดาลูกๆของทั้งคู่ก็ไม่ได้อยู่ในบริเวณดังกล่าวเช่นกัน

โดยฝ่ายวิทัลลี ซีเดียค พิธีกรจอมอำวัย 25 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไว้ได้ก็ถูกจับใส่กุญแจมือและพาออกจากงานไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าโชคดีที่แบรด พิตต์ ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงและเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัววิทัลลี ไว้ได้ทัน โดยเขาถูกตั้งข้อหาในประเภทลหุโทษ และเตรียมส่งดำเนินคดีต่อศาลแล้ว โดยเขาต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 20,000 เหรียญด้วย

โดยก่อนเกิดเหตุแองเจลินา โจลี เพิ่งจะให้สัมภาษณ์ด้วยว่าโรงภาพยนตร์ El Capitan เป็นเหมือนโรงภาพยนตร์สำหรับครอบครัวของเธอ

“แปลกมาก คือปกติเราจะมา El Capitan โดยพาลูกๆมาดูหนัง มันเป็นโรงภาพยนตร์ที่อยู่ใกล้บ้านเราที่สุด แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเด็กๆมาที่นี่เพื่อมางานเปิดตัวหนังของแม่”

โดยหลังเกิดเหตุทุกคนมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด โดยจอห์น วอยจ์ พ่อของแองเจลินา โจลี ที่มาให้กำลังใจลูกสาวก็พยายามดูแลหลานๆ และรีบพาเด็กๆรวมตัวกันเนื่องจากหวั่นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามนับว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วิทัลดี ซีเดียค พิธีกรจอมอำก่อเหตุฉาว โดยก่อนหน้านี้เขาเคยป่วนงานพรมแดงและคนดังมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยที่เป็นข่าวใหญ่ก็ตอนที่เขาพยายามจะจูบวิล สมิธ แต่โดนวิล สมิธ ตบหน้าสั่งสอน และเขายังเคยขึ้นไปบนเวทีแกรมมี่ขณะ อเดล นักร้องชื่อดังขึ้นรับรางวัลในสาขานักร้องเพลงป็อปยอดเยี่ยม โดยเจนนิเฟอร์ โลเปซ ผู้เชิญรางวัลรู้ทันจึงรีบส่งสัญญาณให้เขากลับเข้าหลังเวที จนถูกรวบตัวนอนคุกในเวลาต่อมา