เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุแทงก์น้ำขนาดใหญ่ระเบิดแตก เป็นเหตุทำให้มวลน้ำจำนวนมากซัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย อีกทั้งยังซัดรถยนต์บนถนนมอเตอร์เวย์เสียหลัก จนเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสวอเตอร์ พบแทงก์น้ำขนาดใหญ่ในโครงการ เรกูลาติง เวลล์ ระบบจัดการทรัพยากรน้ำเกิดพังเสียหาย แทงก์น้ำสูง 40 เมตร เกิดแรงดันและระเบิดแตกเป็นเสี่ยงๆ ระหว่างการทำการทดสอบระบบเป็นครั้งแรก เป็นเหตุทำให้มวลชนในแทงก์ได้ซัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไป 2 หลัง คลื่นน้ำพักเศษซากสิ่งปลูกสร้างกระเด็นไปอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ เป็นเหตุทำให้มีรถยนต์เสียหลักพลิกคว่
จากการสอบถามพยานผู้พบเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุมีการทดสอบระบบการจัดการทรัพยากรน้ำเป็นครั้งแรก ขณะเริ่มดำเนินการไปเพียงสักพัก เกิดเสียงดังลั่นขึ้นทีแทงก์เก็บน้ำที่เป็นปูน เวลาต่อมาไม่ถึง 5 นาที แทงก์น้ำก็เกิดพังถล่ม มวลน้ำภายในที่มีแรงดันได้ซัดเอาบ้านเรือนประชาชาเสียหายไป 2 หลัง ก่อนมวลน้ำจะซัดขึ้นถนนใกล้เคียงและมอเตอร์เวย์ เป็นเหตุทำให้รถตู้เสียหลัก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน
ทั้งนี้ โครงการ เรกูลาติง เวลล์ (บางพระ) เป็นหนึ่งในโครงการแผนป้องกันและแก้ไขการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกของบริษัทอีสวอเตอร์ จัดตั้งเป็นสถานีเพื่อควบคุมแรงดันน้ำ จากการสูบส่งน้ำท่อส่งน้ำบางปะกง- บางพระ-ชลบุรี และการสูบส่งน้ำจากอ่างเก็บน้ำบางพระ ไปยังกลุ่มโครงการในพื้นที่แหลมฉบังและใกล้เคียง เพื่อการอุปโภคบริโภคและอุตสาหกรรม