หลังๆมานี้ แทบจะเป็นเสต็ป เกือบจะทุกครั้งทีเดียว หากเมื่อใด ที่นักแสดงสาวปากไม่ค่อยมีหูรูด มือกดพิมพ์อะไรก็ดูจะผิดไปหมดอย่าง “แตงโม – ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์” ไปแสดงความเห็นดพาดพิง หรือเกล่าวถึงบุคคลใด โดยเฉพาะ ยิ่งถ้าเป็นคนในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงด้วยแล้ว ยิ่งจะทำให้ แตงโม กลายเป็นเป้าถล่มของกลุ่มแฟนคลับบุคคลนั้นๆ หรือคนทั่วไปเสมอๆ แล้วจากนั้น เจ้าตัวก็จะออกมาชี้แจงขอโทษผ่านสื่อมื่อ อย่างอินสตาแกรม

ล่าสุด ก็กรณี คอมเม้นท์เจ้าปัญหา ที่ ดั๊น!! ไปพูดเล่น พาดพิงพระเอกเนวิเกเตอร์ “ติ๊ก- เจษฎาภรณ์ ผลดี” กับบท เขมชาติ ในละคร “อย่าลืมฉัน” ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง 3 ว่ามี หน้าเดียว จนโดนถล่มยับจากทุกรอบด้าน

โดยเมื่อช่วงเย็นๆ วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา แตงโม ได้โพสต์อินสตาแกรม ชี้แจง และอธิบายเรื่องดังกล่าวยาวเหยียด พร้อมขอโทษ พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ กับการวิพากษ์บทละคร นั่นเป็นเพราะตัวเธอเองก็ชอบบทประพันธ์ เรื่องนี้ ที่แต่งโดยทมนันตี และส่วนตัวก็อินในละครและชอบตัวละครคุณเอื้อ อีกด้วย

จะมีข้อความอะไรบ้างนั้น อ่านกันได้ฉับพลันนับตั้งแต่บรรทัดนี้…

“คุณเขมชาติ ก็คือคุณเขมชาติ แม้ให้ทอม แฮ้งค์มาเล่นก็ต้องเป็นเขมชาติ พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี แสดงดีสมบทบาทแล้วพระเอกที่ซ่อนความทุกข์ ในละครดราม่า โดยส่วนมากที่เคยทำงานมา ก็มักจะสุขุม มีปม มีมาด มีฟอร์ม แต่แสดงออกทางสายตา

โมเองก็เคยได้รับบทบาทประเภทนี้ อึดอัดค่ะ เพราะด้วยคาแรคเตอร์จำกัดให้เราต้องนิ่ง แต่ร้อนรุ่มในใจ โมก็จำเป็นต้องเล่นหน้าเดียว ส่วนบทบาทที่จะเล่นหน้าเล่นตาได้โดยปกติ ก็มักจะเป็นบทเพื่อน เป็นต้น ซึ่งในเรื่องนี้ คุณอาปุ๊ มนตรีและ พี่บอย ก็เล่นได้น่ารักมากๆ

โมชอบบทบาทของคุณเอื้อ โมเชียร์ตัวละครนี้ ไม่แปลกที่บางคนจะเชียร์พระเอกคนละคนกัน เพราะได้ขึ้นชื่อว่าพระเอก ผู้ประพันธ์มักเขียนให้น้ำหนักความสำคัญของทั้ง 2 คนเท่าเทียมกัน เพื่อความสนุกและน่าติดตามของละครน้ำดี โมชื่นชอบคุณทมยันตี เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงติดตามผลงานละครของท่าน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องใดหรือช่องใดนำขึ้นมาทำเป็นละครก็ตาม

สำหรับตัวโมที่พูดถึง คุณเขมชาติ ต้องขออภัยที่ทำให้ผู้ที่เชียร์คุณเขมชาติเกิดความไม่พอใจ และสำหรับคู่สนทนาของโมซึ่งอาจแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของเค้า (ซึ่งเป็นสิทธิส่วนบุคคล) โมต้องขออภัยแทนพี่เค้าด้วยนะคะ ยอมรับค่ะ ว่าเราหลายๆ คน บ้าละครเรื่องนี้มาก จากใจ!!

โมดูละครในฐานะคนดู ไม่ได้ดูในฐานะคนเล่น เพราะถ้าดูในฐานะคนเล่นมันจะไม่อิน จะจับผิด ซึ่งโมไม่นิยม โมขอโอกาสที่จะได้ชมละครเรื่องนี้และเป็นแฟนละครของผู้แสดงนำ ผู้ประพันธ์ และผู้จัดละคร เรื่อง อย่าลืมฉัน ทุกคนที่โมชอบ ในวงเล็บว่าชอบมากๆ ค่ะ (แอบดูข้ามช่อง -..-)

ถึงพี่ติ๊กค่ะ: ได้ร่วมงานกันตั้งแต่โมถ่ายโฆษณา ตอนนั้นสิบกว่าขวบ และคลาดกันในบางงาน แต่ก็ยังติดตามมุมอง การใช้ชีวิต และตัวตนในความเป็นพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ อยู่เสมอค่ะ ฝากความคิดถึง ถึงเคพีทด้วยนะคะ ไม่เจอนานมาก สำคัญที่สุดคือต้องขออภัยพี่และครอบครัวมากๆ ที่การพูดถึงคุณเขมชาติของหนูต้องกระทบถึงพี่ค่ะ