เป็นเพราะยังไม่ได้รับการติดต่อจากหวานใจรุ่นพี่ “ป้อง ณวัฒน์” ว่าสรุปแล้วกำลังคบกันอยู่ในสถานะไหนกันแน่ เลยทำให้สาว “แก้ว จริญญา” ถึงกับเก็บอาการเครียดไว้ไม่อยู่ ปล่อยโฮกลางงาน “เปิดไฟต้น คริสต์มาสประจำปี 2013 @ Central Ladprao” ก่อนออกออกปากอยากได้ยินคำตอบที่ชัดเจนจากปากฝ่ายชาย เพราะจะได้ไม่ต้องรอต่อไปอีก พร้อมยืนยันหากเลิกกันจริงก็คงไม่มีฝ่ายไหนผิด เพราะต่างฝ่ายต่างก็พยายามประคองรักมาตลอด และสาเหตุของการห่างกันครั้งนี้ไม่ได้มี มือที่ 3 อย่างที่หลายคนคิดแน่นอน…
ตอนนี้ความสัมพันธ์ของเรากับพี่ป้องเป็นยังไงบ้าง มีอะไรชัดเจนขึ้นบ้างหรือเปล่า ?”ยังพูดได้เหมือนเดิมค่ะว่าห่างกัน เพราะเราไม่ได้คุยกันเลย แต่ถามว่าใช้คำว่าเลิกได้ไหม อันนี้คงต้องถามพี่ป้องค่ะ เพราะหนูไม่รู้อะไรชัดเจนเลย”
ตั้งแต่เราออกมาพูดครั้งก่อนพี่ป้องได้มีการติดต่อมาบ้างหรือยัง ?”ไม่มีนะคะ มีแค่วันพ่อที่ผ่านมาเค้าส่งข้อความมาอวยพรคุณพ่อค่ะ”
เพราะอะไรถึงเป็นเหตุผลให้เรากับพี่เค้าห่างกัน ?”ไม่ใช่ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตัดสินใจห่างค่ะ คือก่อนหน้านี้เราเองก็ทะเลาะกันด้วย เลยทำให้ไม่ได้คุยกัน ซึ่งมันก็เดือนกว่าๆ เกือบสองเดือนแล้ว”
ที่บอกว่าทะเลาะใช่เรื่อง มือที่ 3 หรือเปล่า ?”มือที่สามไม่มีนะคะ เราไม่เคยพูดเรื่องมือที่สาม เพราะพี่เค้าจะมีหรือไม่นั้นตัวหนูเองก็ไม่เคยเช็คเลย ส่วนใหญ่เรื่องที่เราทะเลาะกันจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า ที่แบบว่าต่างฝ่ายต่างคิดว่าตัวเองไม่ผิดเลยทำให้ไม่ได้ปรับจูนกันค่ะ”
พี่ป้องง้อเราบ้างหรือเปล่าเวลาทะเลาะกัน ?”หนูไม่เคยโดนง้ออยู่แล้ว เพราะพี่เค้าไม่เคยง้อ”
แต่ล่าสุดฝ่ายนั้นเค้าก็ออกมาพูดแล้วนะว่า เลิกกันเรียบร้อยแล้ว และให้เหตุผลเราไปหมดแล้วด้วย ?”จริงหรอค่ะ”
เหมือนตอนนี้เราเองก็ยังรอให้พี่เค้าออกมาพูดว่าสรุปแล้วยังคบกันในสถานะอะไร ?”ถ้าพี่เค้าพูดอย่างนั้นก็ไม่รอแล้วค่ะ”
เสียใจไหมกับความรักครั้งนี้ ?”ก็ต้องมีบ้างค่ะ เพราะเราคุยกันมารู้จักกันมาขนาดนี้แล้ว (ร้องไห้)”
เราเครียดไหมที่โดนถามอยู่ฝ่ายเดียวแบบนี้และพี่เค้าก็ไม่ออกมาเคลียร์ให้ชัดเจน ?”นิดนึงค่ะ แก้วอยากให้เค้าออกมาพูดเหมือนกันว่าจะเอายังไง (ร้องไห้)”
ผิดหวังไหมเพราะเหมือนเราตั้งใจประคองความรักครั้งนี้มานาน ?”หนูเชื่อว่าทั้งคู่ล่ะค่ะ เพราะคงไม่มีใครอยากเลิกหรอก แต่เมื่อมันมาถึงสุดทางแล้ว เราก็คงทำอะไรไม่ได้”
เพราะอะไรเราถึงได้ไม่โทรไปคุยกับพี่เค้า ?”พี่เค้าก็น่าจะโทรมา”
ถ้าวันนึงพี่เค้ากลับมาง้อคืนดีเราจะโอเคไหม ?”ก็คงต้องใช้เวลาค่ะ”
แต่มันก็มีข่าวว่า พี่เค้าพูดประมาณว่าเราดีเกินไป ?”เหตุผลละครมากเลยค่ะ หนูคิดว่าคงไม่มีหรอกใครที่อยากได้คนไม่ดี”
ส่วนตัวเราอยากจะฝากบอกเค้าไหมว่าผ่านสื่อวันนี้ ?”คงไม่มีแล้วค่ะ (ยิ้ม)”