“น้องปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” กำลังจะได้โอกาสครั้งสำคัญ ในวงการจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อบริษัทบันเทิงฮ่องกงตัดสินใจเซ็นสัญญากับสาวประเภทสองชาวไทยคนสวยวัย 27 ปี เป็นเวลาถึง 5 ปีเต็ม ที่ข่าวจากฮ่องกงระบุสัญญาดังกล่าวยังการันตีรายได้ให้กับเธอถึงปีละอย่างน้อย 1 ล้านเหรียญฮ่องกงเลยทีเดียว
หลังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The White Storm ที่ทำเงินมหาศาล บริษัทบันเทิงใหญ่ของฮ่องกง Universe Artist Management ได้ตัดสินใจจับ น้องปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดแล้ว โดย ปอย เพิ่งจะบินไปเซ็นสัญญากับผู้บริหารของ Universe ที่ฮ่องกงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสื่อฮ่องกงเปิดเผยว่าสาวปอยมีตารางการทำงานที่เมืองไทยบ้านเกิดแน่นมาก จึงมีเวลาที่ฮ่องกงเพียงแค่ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น หลังเซ็นสัญญาเสร็จก็บินกลับเมืองไทยทันที
ถือว่าหลังจากนี้น้องปอยจะได้เป็นเพื่อนร่วมสังกัดกับทั้ง เจียงยั่วหลิน, หลอเจียเหลียง และ สวีเจิ้งฉี ด้วย ซึ่งตามสัญญาที่มีระยะเวลา 5 ปี Universe จะจ่ายเงินค่าตัวให้กับเธออย่างต่ำปีละ 1 ล้านเหรียญฮ่องกง (หรือประมาณ 4.2 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อย และทางบริษัทก็มีแผนจะผลักดันให้ ปอย โด่งดังในระดับดาราแถวหน้าในจีนแผ่นดินใหญ่ และกำลังวางตัวให้เล่นเป็นนางเอกเรื่องแรกในหนังที่มี อ็อกไซด์ แปง เป็นผู้กำกับ
น้องปอย ตรีชฎา หรือชื่อเดิม ศักดิ์นรินทร์ มาลยาภรณ์ เจ้าของตำแหน่งมิสทิฟฟานี และมิสควีนออฟยูนิเวิร์ส เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศตั้งแต่อายุ 17 ปี และมีงานในวงการบันเทิงไทยมาพักใหญ่แล้ว ก่อนจะแจ้งเกิดสร้างชื่อในวงการบันเทิงจีนด้วยบทเด่นในหนัง The White Storm ที่เธอได้ร่วมประชันบทบาทกับ กู่เทียนเล่อ, จางเจียฮุย และหลิวชิงหยุน จนหนังสามารถทำเงินติดอันดับเป็นหนังฮ่องกงที่ทำรายได้สูงสุดอันดับ 2 เมื่อปีก่อน
ความสวยโดดเด่นยังทำให้ น้องปอย ได้รับความสนใจจากแฟนหนังฮ่องกงเป็นจำนวนมาก โดยตลอดช่วงการโปรโมตหนัง The White Storm มีทั้งภาพและเรื่องราวของเธอนำเสนอในสื่อฮ่องกงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนหนังจะเริ่มฉาย ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเลิฟซีนในฉากจูบปากกับ จางเจียฮุย หรือข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์กับ กู่เทียนเล่อ แม้แต่ข่าวการเลิกราของปอยกับแฟนหนุ่มชาวไทย เอ็ม พีร์ระพงษ์ ก็ยังกลายเป็นประเด็นในสื่อฮ่องกงกันเลยทีเดียว
สำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ผู้บริหารของ Universe ได้เปิดเผยว่าพวกเขามีแผนจะปั้นให้ปอยเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงจีนแบบเต็มตัว และกำลังพยายามส่งเสริมให้เธอเรียนภาษาจีนกลางเพิ่มเติม โดย แดเนียล หลิน ผู้อำนวยการของบริษัทบันเทิงแห่งนี้บอกปัดที่จะเปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ในสัญญา และเปรยว่าเรื่องแบบนี้ถือเป็นความลับทางธุรกิจ แต่เขาก็ยังชมปอยว่ามีความเป็นมืออาชีพ และทางบริษัทก็ได้รับข้อเสนอจากผู้สร้างหนังหลาย ๆ เรื่องให้ปอยไปลองคัดตัวดูแล้ว
ต้นสังกัดในเมืองจีนของน้อยปอยยังเผยว่าพวกเขามีแผนจะปั้นให้เธอเป็นดาวบู๊คนใหม่ในวงการด้วย “เราเชื่อในพัฒนาการของเธอครับ” แดเนียล หลิน กล่าว