เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. โชว์เงินรางวัลจำนวน 5 ล้านบาท ที่ได้รับมอบจากผู้รักความถูกต้องและกฏหมาย เพื่อเป็นรางวัลนำจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และ แกนนำรายอื่นๆ ตามหมายจับที่ศาลอนุมัติ โดยรางวัลนำจับนายสุเทพ จำนวน 3 ล้านบาท และคนอื่นๆ รายละ 3 แสนบาท โดยมีกำหนดสิ้นสุดในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. นี้

 

นายณัฐวุฒิ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดง ถนนอักษะ ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะมอบเงินรางวัลนำจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รวมทั้งแกนนำและแนวร่วม กปปส. คนอื่นๆ นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ได้รับเงินสดจำนวน 5 ล้านบาท มาจากคนไทยผู้ต้องการเห็นกฏหมายเป็นกฏหมาย เพื่อเป็นรางวัลแก่คนไทย ไม่ว่าจะเป็น นปช. หรือ กปปส. ที่ชี้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัว นายสุเทพ และแกนนำ ตามหมายจับของศาล หากพบความเคลื่อนไหวให้เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมและมารับเงินรางวัลนำจับได้ทันที

 

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้อธิบายเงื่อนไขเกี่ยวกับเงินรางวัลนำจับครั้งนี้ว่า สำหรับรางวัลนำจับตัวแกนนำคนอื่นๆ จะจ่ายทันที 3 แสนบาท แต่สำหรับรางวัลนำจับ นายสุเทพ จะจ่ายให้ทันที 3-4 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดเงินตั้งต้น ซึ่งปริมาณเงินรางวัลอาจจะสูงขึ้นกว่านี้ก็เป็นไปได้ ทั้งนี้เงื่อนไขรางวัลนำจับ เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคมนี้

 

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ได้ปราศรัยทิ้งท้ายเอาไว้ว่า วันที่ 27 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เชื่อว่ายังไม่จบจริงอย่างแน่นอน พร้อมเรียกร้องให้ นายสุเทพ และแกนนำ กปปส. ออกมาระบุให้ชัดเจนว่าจะมอบตัวและจะยุติการชุมนุมทั้งหมด เนื่องจากหากถึงกำหนดวันดังกล่าวจริง นายสุเทพ เข้ามอบตัว แต่ก็จะยังคงมีร่างทรงคนอื่นดำเนินการชุมนุมต่อ เพื่อลุ้นให้ นายสุเทพ ได้รับการประกันตัวออกมาและกลับมาชุมนุมอีกครั้ง