เวียร์ ศุกลวัฒน์

โสดมานานเป็นปี พอเริ่มมีข่าวคุยสาวนอกวงการไม่ทันไร ก็มีข่าวเม้าท์ล่าสุดว่าพระเอกหนุ่มเลือดอีสานวิกหมอชิต เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ คุยสาวในวงการอย่างดาราสาวเซ็กซี่ เพี๊ยซ-กนกลดา วิชากุล แถมเมาท์กันแรงถึงขั้นดาราสาวนั่งตักหนุ่มเวียร์เลยทีเดียว เมื่อเจอเวียร์ที่มาร่วมเดินแบบในงาน “GQ Eternal Star Fashion Show” ที่เมน ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน เลยได้โอกาสสอบถามถึงเรื่องนี้ รวมทั้งถามถึงข่าวที่ว่าหนุ่มเวียร์ถอนหุ้นคลื่นวิทยุของพระเอกรุ่นพี่ เขตต์ ฐานทัพ จนหลายคนมองว่าทั้งคู่ทะเลาะกัน และเรื่องที่พระเอกขี้เล่น น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล เตรียมจัดงานวิวาห์แฟนสาว มินตรา-ชนิศา เหลี่ยวไชยพันธุ์ ที่ร้าน Cool House ย่านเลียบทางด่วนรามอินทราของหนุ่มเวียร์ด้วย

ล่าสุดมีข่าวกับเพี๊ยซ-กนกลดา? “จริงๆ รู้จักกันเพราะเค้าเป็นเพื่อนมินตรา แฟนน้ำ เราไปบังเอิญเจอกันที่ผับ” ข่าวว่านั่งตักกันเลย? “ผมโดนตลอด แต่จริงๆ ไม่มีอะไรเจอกันปกติ อย่างที่บอกว่ารู้จักกันเพราะเคยเจอบ่อยเค้ามากับแฟนของน้ำ มากินข้าวที่ร้านผม ก็เจอแก๊งเค้าแต่ไม่บ่อยมาก” หรือเพราะในผับเสียงดังเลยมีกระซิบกัน? “ก็มีบ้างในผับเสียงดัง แต่จริงๆ ไม่มีอะไร” ไม่ได้กุ๊กกิ๊กกัน? “ไม่ครับ ยังโสด” หลังเป็นข่าวได้คุยมั้ย? “ก็ไม่ได้คุย ไม่ได้เจอกันเลย แต่ถ้าจะได้เจอกันอีกก็คงงานแต่งน้ำ” มีข่าวนี้ตกใจมั้ย? “ก็เฉยๆ เพื่อนกันคุยกันปกติครับ” เห็นว่าช่วงนี้ทำงานหนัก? “หนักเลยครับ เพราะละคร 2 เรื่อง มีหนัง อีเวนท์ เดินแบบ ถ่ายแบบเรื่อยๆ เต็ม 7 วันเลย ส่วนคนที่เคยคุยๆ อยู่ด้วยช่วงนี้ก็หายๆ ไปหมดแล้ว ทำแต่งานไม่มีเวลา” หรือคุยกันแล้วไม่คลิกเลยห่างๆ กันไป? “ก็มีบ้าง ก็เรื่อยๆ ยังไม่มีใครที่เรียกว่าใช่” ต้องเป็นสาวนอกวงการรึเปล่า? “ไม่ต้องอะไรก็ได้(ยิ้ม)”

ไม่เหงาเหรอไม่มีแฟนมาพักนึง? “ไม่เหงาครับ ผมว่าโอเคแล้ว” ทัศนคติเรื่องความรักก็ยังเหมือนเดิมมั้ย? “ทุกอย่างเหมือนเดิม อย่างเพื่อนๆ ก็มีแนะนำมาให้ตลอด คิดแทนตลอด แต่เราก็อย่าเลยแต่ผมไม่ได้ปิดตัวเองนะเปิดเต็มที่ แค่ยังไม่มีเท่านั้นเอง” ต้องแบบไหนถึงจะโดนใจ? “แบบไหนก็ได้ เอาแบบที่เราชอบก็แล้วกัน เวลาเจอถ้าใช่ก็ใช่เลย บางทีอาจจะไม่ใช่แบบที่เราตั้งสเปกไว้แต่พอเจอก็อาจใช่” ขนาดทำงานเยอะก็ยังมีข่าวกับสาวๆ ตลอด? “ตลอดเวลา หนุ่มโสดเป็นซะอย่างนี้ ผมไม่ได้คุยกับหลายคนนะ แต่ด้วยเราโสดทุกคนก็พยายามให้เรามีแฟนเรื่อย เลยทำให้มีข่าวกับสาวๆ ก็สนุกดีแต่จริงๆไม่มีอะไร” เกร็งมั้ยเข้าใกล้สาวคนไหนก็เป็นข่าว? “ไม่หรอกครับ จริงๆ เราก็รู้อยู่แล้วว่าความจริงเป็นยังไง

มีข่าวว่าได้ถอนหุ้นจากคลื่นวิทยุของเขตต์แล้ว? “เปล่าครับ สัญญาหมดแค่นั้นเอง พอหมดก็ยังคิดว่าจะทำต่อหรือยังไง อีกอย่างเวลาไม่ค่อยมีด้วยละครก็เยอะ ก็เลยหยุดแล้วกันสัญญาหมดก็พอไปหาอย่างอื่นทำต่อดีกว่า หาธุรกิจใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ทำต่อเรื่อยๆ ดีกว่า” ทำมาทั้งหมดกี่ปี? “น่าจะ 2 ปี หรือ 3 ปี ไม่เกินนี้ พอสัญญาหมดก็ดี เหนื่อยนะเราต้องเลี้ยงคนตั้งเยอะแยะ ก็มาประชุมกันดูว่าจะทำต่อมั้ย หรือจะหาอย่างอื่นทำกันดีกว่า อีกอย่างต่างคนต่างยุ่งด้วย พี่เขตต์ก็กำลังจะแต่งงานจะมีครอบครัวแล้ว ส่วนผมก็มีละครเยอะ แล้วต้องให้พี่ร็อคกี้ทำอยู่คนเดียวบางทีก็เกรงใจ เราก็เลยหยุดดีกว่าหุ้นส่วนคนอื่นก็แยกย้ายไปทำอย่างอื่นกัน แต่โดยรวมโอเคถือว่ามีประสบการณ์ดีๆ ทำร่วมกัน” คนเลยมองว่าทะเลาะกันเลยไม่ทำต่อ? “ไม่มีครับ ถามว่าจะไปทำธุรกิจตัวเองหรือเปล่าของผมมีธุรกิจตัวเองที่เปิดอยู่แล้วอย่างร้านอาหาร ถามว่าการทำคลื่นวิทยุใช่ทางผมมั้ย ผมว่ามันก็สนุกแต่เวลาเท่านั้นเองที่ค่อนข้างลำบาก พอเราไม่มีเวลาไปดูก็เหมือนไม่ค่อยได้ทำเต็มที่นัก เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ทำต่อ”

เห็นน้ำ-รพีภัทร บอกว่างานแต่งจะไปจัดที่ร้าน เวียร์? “ใช่ครับ ที่ร้านก็จัดงานเลี้ยงอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว และน้ำเป็นคนแรกๆ ที่ไปกินร้านผมแล้วชอบบรรยากาศเปิดโล่งสบายๆ อีกอย่างใกล้บ้านน้ำซึ่งบ้านเขาอยู่นวลจันทร์เดินทางสะดวก งานนี้เต็มที่แน่นอน ก็มีคุยคอนเซ็ปต์ว่าจะออกแนวสบายๆ อบอุ่นๆ หน่อย” เห็นเพื่อนกำลังเป็นฝั่งเป็นฝาแล้วรู้สึกยังไง? “ผมเริ่มกลับมามองตัวเองว่าทำไมไม่บอกผมก่อน แต่ต้องรอก่อนนะเดี๋ยวตามไป ก็มีแซวๆ ว่าฝั่งเขามีเปอร์เซ็นต์ได้ลูกสาวเยอะกว่า ฝั่งผมมีเปอร์เซ็นต์ได้ลูกชายเยอะกว่าเดี๋ยวลูกชายผมจะไปจีบลูกสาวคุณ (หัวเราะ) คุยกันขำๆ นิดนึง ตัวผมยังหาเจ้าสาวไม่ได้เลย”