โจรแสบบุกเดี่ยวปล้น ธ.กรุงเทพ

เมื่อเวลา 16.50 น. วานนี้ พ.ต.ท.ธนภัทร สุขมี พงส.(สบ2) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เลขที่ 126/1 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงและเขตดินแดง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.สส. บก.น.2 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ชั้นล่างของอาคารสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยซึ่งสูง 7 ชั้น ตำรวจพบพนักงานหญิงธนาคารกรุงเทพ รอเจ้าหน้าที่อยู่ภายในเคาเตอร์ธนาคาร พร้อมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานธนาคารอยู่เพียง 3 คน และไม่มีลูกค้าเนื่องจากฝนกำลังตกหนัก ต่อมามีชายไทยวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี รูปร่างสันทัด ผิวสองสี ตัดผมรองทรง สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีน ถือซองเอกสารขนาด เอ 4 เข้ามาที่เคาเตอร์ธนาคาร พร้อมยื่นกระดาษเขียนข้อความด้วยลายมือว่า “ขอโทษนะ เอาเงินใส่ถุง อยู่นิ่งๆ ไม่งั้นผมยิง” พร้อมกับนำปืนชนิดลูกโม่ไม่ทราบขนาดออกมาขู่ และพูดว่า “ผมป่วย ต้องการเงินไปรักษา” เจ้าหน้าที่จึงนำเงินสดที่อยู่ภายในลิ้นชักประมาณ 6.5 แสนบาทใส่ถุงให้ เมื่อได้เงินคนร้ายจึงเดินออกประตูไป โดยตั้งแต่ที่คนร้ายเข้ามาในธนาคารและเอาเงินออกไปใช้เวลาเพียง 10 นาที

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวภายหลังตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุว่า ภาพจากกล้องสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 165 ซม. แต่ยังไม่ทราบชัดเจนว่าลงมือเพียงคนเดียว หรือมีผู้ร่วมขบวนการด้วยหรือไม่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นมือใหม่ เนื่องจากการตรวจสอบภาพย้อนหลังพบว่าเข้ามาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุเพียงประมาณ 30 นาที และหากคนร้ายเป็นมืออาชีพจริงคงไม่เขียนข้อความลงในกระดาษ แต่เชื่อว่าน่าจะตรวจสอบเส้นทางมาเป็นอย่างดีเพราะใช้เวลาก่อเหตุและหลบหนีไม่นาน

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า ส่วนของความคืบหน้าของคดีขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตร.ได้ทำงานก่อน โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตร.ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย รวมทั้งหาพยานบุคคลเพิ่มเติม พร้อมทั้งรอผลตรวจลายนิ้วมือแฝงที่เกิดเหตุ คาดว่าพรุ่งนี้ทางพนักงานสอบสวนน่าจะออกหมายจับคนร้ายโดยใช้หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้

ด้าน ผศ.ดร.วันชัย รัตนวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดของมหาวิทยาลัย แต่มีกิจกรรมติวเด็กนักเรียนมัธยมของบริษัทสหพัฒฯ ทำให้มีคนภายนอกเข้าในพื้นที่จำนวนมาก โดยธนาคารยังเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 09.30-18.00 น. ซึ่งธนาคารแห่งนี้จะไม่มี รปภ.ของธนาคารแต่จะใช้ รปภ.ของมหาวิทยาลัย เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัย เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าเป็นบุคคลภายนอก โดยดูจากการแต่งกายชุดไปรเวท ซึ่งหากเป็นนักศึกษา รปภ.จะไม่ให้เข้ามาในพื้นที่มหาวิทยาลัยเนื่องจากแต่งกายไม่สุภาพ แต่อย่างไรก็ตามทางมหาวิทยาลัยจะนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบกับฐานข้อมูลนักศึกษาว่า มีรูปพรรณตรงกับคนร้ายด้วยหรือไม่