เวลา 08.00 น. วันที่ 4 กันยายน พล.ต.ต. นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ควบคุมตัวเยาวชนอายุ 15 ปี แถลงผลการจับกุม ในคดีฆ่ายัดถังนํ้า นายธนาธิป เสาวัง อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกันกับเยาวชนคนดังกล่าว พร้อมของกลาง พระพุทธรูป จำนวน 3 องค์ รูปหล่อรัชกาลที่ 5 จำนวน 1 องค์ กระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ เสื้อกล้ามสีน้ำเงิน 1 ตัว และเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต 1 ตัว ซึ่งมีรอยเปื้อนเลือดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ขณะก่อเหตุ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหาได้นําศพ นายธนาธิป ไปอําพรางคดียัดไว้ในถังน้ำชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 41/2 หมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ผลการชันสูตรศพพบว่า ซี่โครงหัก 2 ซี่ ตับแตก หัวใจฉีก ไม่พบน้ำในหลอดลมและปอด

จากการสืบสวนเยาวชนที่ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ได้ปีนเข้าไปในบ้านผู้ตายเพื่อจะเข้าไปทําร้าย เนื่องจากผู้ตายชอบด่าว่าครอบครัวตน ซึ่งเมื่อไปถึงพบ นายธนาธิป กำลังนั่งเล่นเกมอยู่ชั้นล่างของบ้าน แต่ตนเองถูกนายชนาธิปใช้ค้อนตีที่แขน จึงชกที่ใบหน้า ตีเข่าที่หน้าอก เตะชายโครงหลายครั้ง จนนายธนาธิป สลบล้มลงเลือดออกปากและคิดว่าเสียชีวิต จากนั้นได้ลากศพขึ้นไปชั้น 2 แล้วยัดใส่ถังน้ำ รวมถึงรื้อค้นทรัพย์สินพบเงินจำนวน 200 บาท พระพุทธรูป จำนวน 3 องค์ สุราวิสกี้ ยี่ห้อสวิง 1 ขวด ใส่กระเป๋าสะพายสีดำ ไปขายให้กับนายสงกรานต์ สุขประเทือง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 4 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมยึดของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป