จากกรณีเหตุสลดระหว่างการฝึกกระโดดร่มของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี จนเป็นเหตุทำให้มีนักเรียนนายร้อยฯ 2 นาย ร่างตกกระแทกพื้นที่เสียชีวิต เนื่องจากอุปกรณ์ร่มชูชีพขัดข้อง อีกทั้งกระตุกใช้ร่มชูชีพสำรองเอาไว้ไม่ทัน ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ญาติของนักเรียนนายร้อยฯ ที่เสียชีวิต ทั้ง 2 นาย นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข อายุ 21 ปี และ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ อายุ 19 ปี ได้เคลื่อนศพกลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของเครือญาติ ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่ยังทำใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังคงสงสัยแคลงใจเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนี้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของ นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข ได้เคลื่อนศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร จ.นครปฐม ซึ่งมี พล.ต.ท.อารีย์ อ่อนชิต ผช.(ผบ.ตร.) และคณะจเรตำรวจ เข้าเคารพศพและรดน้ำศพด้วย

ทั้งนี้ นายจาตุรงค์ ติรสุวรรณสุข พ่อของ นรต.ณัฐวุฒิ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า นรต.ณัฐวุฒิ เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัว หลังจบจากโรงเรียน ภปร.ราชวิทยาลัย ก็ศึกษาต่อที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน นรต.ณัฐวุฒิ มีความฝันอยากเรียนจบนักเรียนนายร้อย ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. นรต.ณัฐวุฒิ เพิ่งกลับมาพักผ่อนที่บ้าน เพื่อมาเลือกตั้ง ยังพูดคุยกับตนอยู่ว่าจะบินขึ้นไปฝึกกระโดดร่ม พร้อมยังพูดให้คนในครอบครัวสบายใจว่า ไม่มีอะไร ฝึกไม่ยากและไม่อันตราย แต่ก็เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับลูกชายของตน ซึ่งอยากให้รัดกุมเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ และความปลอดภัยในการฝึก อยากให้เรื่องราวของลูกชายตนเป็นบทเรียนให้กับนักเรียนรุ่นหลัง

ขณะเดียวกัน ญาติของ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ ได้เคลื่อนศพมาตั้งสวดอภิธรรมที่วัดวัดโพธาราม จ.ราชบุรี ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติๆ พ่อแม่ของ นรต.ชยากร ยังทำใจรับไม่ได้กับการสูญเสียลูกชายเพียงคนเดียว โดย นายสาธร พุทธชัยยงค์ พ่อของ นรต.ชยากร ที่ร้องไห้และเฝ้าจับมือร่างไร้ชีวิตของลูกชายตลอดเวลา ซึ่งเปิดใจว่า นรต.ชยากร เป็นลูกชายเพียงคนเดียว ใฝ่ฝันอยากเข้ารับราชการตำรวจ แม้ว่าครอบครัวจะไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าไหร่ เพราะเป็นอาชีพที่เสี่ยง ขณะเกิดเหตุอยู่ที่ค่ายด้วย ได้ยินข่าวว่ามีคนฝึกกระโดดร่มลงมาเสียชีวิต ก็ไม่คิดว่าจะเป็นลูกชายตัวเอง รู้สึกข้องใจว่าทำให้ถึงเกิดเหตุเช่นนี้ ทำไมร่มของลูกชายตนถึงไม่กาง ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ญาติของ นรต.ชยากร ไม่อนุญาตให้ข้าราชการและตำรวจเข้าร่วมเคารพศพ เนื่องจากยังแคลงใจกับประเด็นการเสียชีวิตของ นรต.ชยากร