เทพ โพธิ์งาม เผยชีวิตตอนนี้บ้านกำลังจะถูกยึด เปิดใจจะไปใช้ชีวิตที่ลาว
หลังจากที่นักแสดงตลกอาวุโส เทพ โพธิ์งาม ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้บ้านกำลังจะถูกยึด พร้อมกับเผยอนาคตว่าจะไปใช้ชีวิตอยู่ประเทศลาว เหตุเพราะทำธุรกิจต่าง ๆ ไม่ประสบความสำเร็จทำให้เกิดภาระหนี้สิน ทีมข่าว Sanook! News ได้ต่อสายตรงถึงป๋าเทพ อัพเดทชีวิตทันที เรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างไร ซึ่ง ป๋าเทพ ได้เปิดใจแบบหมดเปลือกว่า
มีข่าวว่า ป๋าเทพ จะถูกยึดบ้าน เรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างไร
“บ้านที่อยู่ตอนนี้อยู่ในซอยกันตนา อยู่กับครอบครัวลูกหลานครับ หลังจากน้ำท่วมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย บ้านยังเลอะเทอะเหมือนเดิม ที่คิดจะขายเพราะอยากใช้หนี้ใช้สินเขาให้หมด ๆ ซะที ไม่มีเงินไม่ว่าแต่เป็นหนี้เขามันน่าเบื่อมาก คือถ้าขายบ้านหลังนี้มันขายก็เบาลงมากครับ อยู่ที่ไหนมันก็อยู่ได้แหละไม่เป็นไร แต่เป็นห่วงสัตว์เลี้ยงของเรามากกว่านะ”
ป๋า พอจะบอกได้หรือไม่ว่าตอนนี้ต้องแบกรับภาระหนี้สินอยู่เท่าไหร่
“ป๋ามีหนี้เยอะ บ้านโดนยึดไปหลายหลังแล้วเหมือนกัน ตอนนี้เป็นหนี้อยู่ประมาณ 6-7 ล้านบาท ถ้าขายบ้านจะเบาลงเยอะจริง ๆ ถามว่าเรากังวลไหม ไม่เลยคือตอนนี้เราขัดสนทุกอย่างมันก็ต้องจำหน่ายออกไปเป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปยึดติดกับมัน จริง ๆ แล้วบ้านไม่ได้โดนยึด แค่เราประกาศขายจะเอาไปใช้หนี้เขาเท่านั้นเอง”
นอกจากป๋าเทพ เป็นเสาหลักแล้ว ลูก ๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือบ้างหรือเปล่า
“ตอนนี้เป็นป๋าคนเดียวนี่แหละที่ดำเนินการ ลูก ๆ เขาก็มีงานมีการทำกันหมดแล้ว แต่เขาก็ช่วยดูแลกันอยู่นี่แหละ แต่ป๋ารับภาระดูแลสัตว์เลี้ยงด้วย ทั้งวัว ทั้งควาย หมาอีก คือเราเห็นมันอดเราก็เป็นทุกข์ใจ คนก็ต้องกินสัตว์มันก็ต้องกินเหมือนเรานี่แหละ มันเลยค่อนข้างจะหนักตรงนี้เหมือนกัน”
งานในวงการบันเทิง ตอนนี้มีอะไรบ้าง
“ไม่มีแล้วนะ เหมือนมันไม่ใช่ทางของเราแล้ว คงเกษียณตัวเองออกมาดีกว่า อยากไปทำอย่างอื่นมากกว่า ส่วนข่าวที่ออกมานั้นมันก็ไม่เลวร้ายอย่างข่าว ป๋าแค่ต้องการจะประกาศขายบ้านเท่านั้น ส่วนเรื่องจะอพยพไปอยู่ลาวคือเคยคุยกับเพื่อนเฉย ๆ ว่าน่าจะไปหาลู่ทางที่โน้นได้ ตอนนี้คิดว่าเราไปไหนก็น่าจะไปได้แล้ว ก็ไม่ได้คิดจะไปอยู่หรอก ลองดู”
เคยท้อกับชีวิตบ้างหรือเปล่า
“ท้อมันก็มีบ้าง แต่มันก็ต้องดิ้นกันต่อไปเพราะเรายังต้องกิน ต้องใช้ สัตว์เลี้ยงเรายังมีชีวิตที่ยังต้องดูแลอยู่ ทำงาานแทบไม่ได้ใช้เงินหรอกตอนนี้เอาไปเป็นค่าอาหารสัตว์ที่เลี้ยงไว้”
สุดท้าย ป๋าเทพ ฝากถึงคนที่ห่วงใยว่า ตอนนี้สบายใจทุกอย่าง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงขอให้พ้นจากหนี้้ก่อน แล้วเราค่อยไปตั้งต้นใหม่ อย่าไปเครียดกับการเป็นมนุษย์ มีเรื่องอะไรก็ค่อย ๆ แก้กันไป ชีวิตมีขึ้นมีลงนะ สู้กันต่อไป  …ส่งใจไปช่วย ป๋าเทพ อีกแรง