เด็กแว้น

14 ส.ค. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุยิงกันที่บริเวณหน้าร้านอาหารเอื้องหลวง เส้นทางถนนสุขุมวิท หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีราชาจึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบหน่วยกู้ภัยกำลังช่วยปฐมพยาบาลเยาวชนชายคนหนึ่งที่ถูกยิงโคนขาทั้ง 2ข้าง นอนร้องครวญครางอยู่ นอกจากนี้ยังทราบต่ออีกว่ายังมีผู้บาดเจ็บอีก 2รายถูกยิงเช่นกัน แต่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มคนเจ็บได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์กว่า 20 คัน ออกมาเที่ยวที่เกาะลอยศรีราช และกำลังจะพากันไปยังบางแสน แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถเก๋งแต่งซิ่ง สีทึบ ขับตามมา แล้วยิงใส่กลุ่ม จยย.1 นัด กลุ่มผู้บาดเจ็บจึงได้พากันเร่งเครื่องขับหนี

แต่ก็มีรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาวป้ายแดง ขับไล่ตามประกบมาอีก แล้วคนที่นั่งข้างคนขับ และด้านหลังลดกระจกรถลง ก่อนจะชักปืนอีก 2 กระบอก ออกมาไล่ยิงแบบไม่ยั้งกว่า 20 นัด จากหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ไทยออยล์จนถึงหน้าร้านอาหารเอื้องหลวง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายที่ขับรถมาทั้ง 2 คัน อาจมีความแค้นฝังใจกับกลุ่มเด็กแว้น จึงออกมาไล่ยิง เพื่อเป็นการสั่งสอนกลุ่มเด็กแว้น เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาเบาะแสจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.