เป็นข่าวที่ยืดเยื้อมานานหลายปี สำหรับความสัมพันธ์ซ่อนเร้นของพระเอกหนุ่ม “เคน ภูภูมิ” กับสาวคนสนิท “น้องเดือน” ทั้งที่หนุ่มเคนบอกหลายต่อหลายครั้งว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่ทำไมสาวเดือนถึงออกมาให้สัมภาษณ์เหมือนน้อยอกน้อยใจที่หนุ่มเคนดังแล้วตีตัวออกห่าง แถมยังใช้คำว่า “แฟนเก็บ” อีกต่างหาก เมื่อเจอหนุ่มเคนในงานเปิดตัวเมนูใหม่ “KFC Folicious-ไก่อบนุ่ม” หนุ่มเคนเลยขอออกมาเคลียร์อีกรอบว่าเพื่อนสนิทแค่พูดเล่น ความจริงยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม
มีข่าวไม่หยุดเลยว่าน้องเดือนเป็นแฟนเก็บเคน พอเคนดังแล้วก็ทิ้งเขา”ก็เพิ่งเจอสัมภาษณ์ไป ก็ไม่ได้อะไร ผมก็ได้อ่านบ้าง ก็ไม่ได้มีคำอะไรที่เป็นแบบนั้นเลย ก็มีถามเดือนมาก แต่มันก็ไม่มีอะไรที่ถามแบบนั้นแน่นอน เรื่องแฟนเก็บผมคิดว่าน้องเขาคงพูดเล่น คงแค่แซวๆให้มันดูเป็นเรื่องตลกมากกว่า”
ตอนนี้ยังคุยกันอยู่หรือเปล่า?”ก็เป็นเพื่อนกันครับ ยังไม่ได้มีอะไรเกินเลย เป็นแค่เพื่อน”
แต่เดือนบอกว่าพอเคนดังแล้วแยกตัวออกจากเขา”ถ้าแยกคงไม่มีข่าวจนถึงทุกวันนี้หรอ เป็นเพื่อนกันมานานขนาดนี้ ไม่เคยมีเกาเหลาครับ ผมว่าเขาน่าจะพูดขำๆมากกว่า ไม่น่าจะมีอะไร ถ้าน้อยใจคงน้อยใจไปนานแล้ว ผมว่าเขาไม่ได้พูดอะไรที่เสียหายแน่นอน สถานะตอนนี้ก็ดีอยู่แล้วครับ เขาก็โตแล้วเขาน่าจะรู้ว่าจะสัมภาษณ์อะไร ผมไม่ได้พูดอะไรเลย ผมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร”
จะมีการพูดคุยปรับสถานะกันใหม่หรือเปล่า?”ก็ไม่นะครับ ผมก็สัมภาษณ์เรื่องเดือนมา 2 ปีแล้ว เริ่มเบื่อ อยากบอกว่าเป็นเพื่อนกันครับ ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว”
ได้ยินข่าวที่น้องเขาพูดรู้สึกตกใจหรือเปล่า?”ก็ไม่ตกใจครับ ผมก็ได้ดูแล้ว เราก็ได้คุยกันอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นอะไรที่น่ากลัวหรือโจมตีกันอย่างที่ข่าวออกมา ยังไงเราก็เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ก็ชัดเจนนะครับ”