เจ้าหญิงเคท

เจ้าหญิงเคท

 

เกิดปัญหาครอบครัวขึ้นในราชวงศ์อังกฤษซะแล้วมั้ง เมื่อมีข่าวว่า เจ้าชายวิลเลี่ยม รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์วินด์เซอร์ ตำหนิพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหญิงแคทเธอรีน พระชายา ที่แสดงอาการเล่นหูเล่นตา พูดจาหยอกล้อกับเจ้าชายแฮร์รี่ พระราชอนุชา ในงานเฉลิมฉลองพระราชพิธีครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของ สมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เกินงาม

ย้อนเหตุการณ์ไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ในงานราชพิธีสำคัญของราชวงศ์ ปรากฏว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ แสดงอาการพระสรวลกับเจ้าชายแฮร์รี่อย่างออกนอกหน้า ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับดยุคแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งทรงมีความสำรวม และเคร่งครัดอย่างมาก จนถึงขนาดตำหนิพระชายาว่ามีพฤติกรรมที่แสนน่าอับอาย
แหล่งข่าวใน ”สตาร์” นิตยสารดังเมืองผู้ดี ”การมีเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงชื่นชมอยู่ด้วยกันตรงนั้น ทำให้พระองค์ทรงผ่อนคลาย เพราะเจ้าชายแฮร์รี่มักตรัสเรื่องตลกๆ พระองค์ทรงพระสรวลจนลืมไปว่าทั่วโลกจับจ้องพระองค์อยู่ แต่เจ้าชายวิลเลี่ยมบอกว่านี่มันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม”
อย่างไรก็ตาม เจ้าหญิงแคทเธอรีนไม่สนพระทัยที่เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงตำหนิ และยืนยันว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมที่จะมาตำหนิพระองค์ ทำให้เกิดการโต้เถียงกันยกใหญ่ ”ในใจของเจ้าหญิงแคทเธอรีน คำแนะนำของเจ้าชายวิลเลี่ยมเป็นเรื่องไร้สาระ ถ้าเป็นเมื่อก่อน เจ้าหญิงแคทเธอรีนจะเออออกับเจ้าชายวิลเลี่ยม และขอโทษ แต่ตอนนี้พระองค์แสดงอาการไม่พอใจกลับไป ทำให้เจ้าชายวิลเลี่ยมประหลาดใจมาก”
นอกจากนี้แหล่งข่าววงในยังแฉว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีนชื่นชอบน้องพระสวามีอย่างมาก แต่ในแบบพระสหายเท่านั้น และพระองค์ไม่ได้คิดเรื่องชู้สาวกับเจ้าชายแฮร์รี่ เพราะพระองค์ทรงพูดคุยกับเจ้าชายแฮร์รี่แบบเพื่อน โดยนอกจากเหตุการณ์ล่าสุดแล้ว ย้อนกลับไปเดือนพฤษภาคมระหว่างเกมการแข่งขันโปโล ก็มีเหตุการณ์ในลักษณะที่คล้ายๆ กันแบบนี้ ”เจ้าชายแฮร์รี่ทรงบ่นเรื่องที่พระองค์เมาค้าง และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ตรัสว่า -โถ น่าสงสารจังเลย – นั่นทำให้เจ้าชายวิลเลี่ยมไม่สบายพระทัย ทั้งสองพระองค์มักอยู่ด้วยกัน, กระซิบกระซาบ ก็เหมือนกับที่ทั้ง 2 พระองค์ทำในงานฉลองครองสิริราชสมบัตินั่นแหละ”