น้องก็อต

น้องก็อต

 

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 มิ.ย.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาตัว ด.ช.ตะวันวงศ์ โมกงาม หรือ น้องก็อต อายุ 14 ปี มาที่สถานีตำรวจคันนายาว หลังจากมีรายงานแจ้งว่า นางรัตนาภรณ์ โมกงาม อายุ 41 ปี แม่ของน้องก็อต ได้ติดต่อขอสำนึกผิด หลังขนข้าวของย้ายออกจากห้องเช่า หวังทิ้งลูกชายและหนีไป ในช่วงเวลาที่ลูกชายไปต่างจังหวัด

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด.ช.ตะวันวงศ์ หรือ น้องก็อต ซึ่งเดินทางไปร่วมงานบวชพี่ชายของเพื่อนที่ จ.นครสวรรค์ แต่เมื่อเดินทางกลับมาห้องเช่าย่านคู้บอน กลับพบห้องว่างเปล่า แม่หายตัวไปและติดต่อไม่ได้อีกเลย เพื่อนบ้านข้างห้องได้แนะนำให้แจ้งความ แต่น้องก็อตซึมเศร้าและยังรอแม่ไม่ยอมทานอาหารเป็นเวลาหลายวัน ก่อนที่เพื่อนบ้านจะพาเข้ามาร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณา และวอนสื่อช่วยตามหาแม่ของน้องก็อต

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นางรัตนาภรณ์ แม่ของน้องก็อต ได้ติดต่อมายังสถานีตำรวจ สำนึกผิดและอยากพบลูกชาย นางปวีณา จึงได้พาน้องก็อตไปพบแม่ที่สถานีตำรวจ ซึ่งภายหลังจากที่ทั้งคู่ได้พบเจอกันอีกครั้ง น้องก็อตมีท่าทางนิ่งเฉยและโศกเศร้า ผู้เป็นแม่วิ่งเข้ามาโผกอดและร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมกับขอโทษลูกชายที่ตัดสินใจทิ้งลูกและหนีไป

นางรัตนาภรณ์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตัดสินใจทิ้งลูกไปเพราะตกงาน กลัวลูกจะลำบากเพราะไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกินเลย จึงตัดสินใจย้ายข้าวของและหนีไป ก่อนหน้านี้เคยไปสมัครเป็น รปภ.ที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง แต่ต้องมีหลักฐานทะเบียนสมรส แต่สามีหรือพ่อน้องก็อตได้เสียชีวิตไปนานแล้ว จึงไม่ได้งานดังกล่าว ก่อนจะตัดสินใจทิ้งน้องก็อต โดยให้เงินไว้ 1,000 บาท ก่อนที่น้องจะเดินทางไป จ.นครสวรรค์ ตนเองก็ขนของย้ายไปอยู่ห้องเช่าย่านสะพานใหม่ คิดว่าเดี๋ยวลูกชายคงไปอยู่กับญาติๆ เอง จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าลูกชายยังรอและตามหาจึงได้ติดต่อมาชี้แจงดังกล่าว

นอกจากนี้ นางรัตนาภรณ์ ยังวิงวอนให้ มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเลี้ยงดูลูกชายให้ก่อน เนื่องจากตนเองหมดปัญหา ยังไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ พอสถานการณ์เริ่มดีขึ้นรับรองว่าจะมารับลูกชายกลับไปดูแลเช่นเดิม พร้อมกับขอโทษลูกที่ทิ้งไป แค่ไม่อยากพาลูกไปอดตาย ลำบากไปด้วยกันกับตนเอง

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ ยอมรับอุปการะน้องก็อตไว้ให้ก่อน พร้อมกับยินยอมให้ญาติทางฝ่ายพ่อของน้องก็อต รับอุปการะร่วมด้วย