ความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยาชาว จ.เพชรบุรี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็คโฮเข้าไปขุดดินตรวจสอบภายในพื้นที่ไร่สัปปะรดของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะอายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จนเป็นคดีที่กำลังได้รับความสนใจในสังคม

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง โดยได้ย้ายจุดขุดห่างจากจุดเดิมไปอีกประมาณ 200 เมตร เมื่อขุดไปได้ 1 เมตร ก็พบกับชิ้นส่วนกระดูก มีรอยถูกยิงที่กกหูซ้าย และพบเสื้อกีฬาสีกรมท่า หมายเลข 20 ซึ่งพ่อของนายสามารถยืนยันว่าเป็นของลูกชาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำการสอบสวน นายกะลา คนงานชาวพม่า มีอาการพิการแขนขวาขาด ขาเดินได้ไม่ปกติ และมีอาการหวาดกลัวตลอดเวลา ให้การว่า ทำงานอยู่ที่ไร่แห่งนี้มากว่า 18 ปี พบเห็นเรื่องร้ายๆ ตลอด และเมื่อ 2 ปีก่อนก็เคยมีคนถูกยิงตายและมีการบังคับให้คนงานกินยาพิษจนตาย ก่อนจะนำศพใส่ถุงปุ๋ยไปฝังในไร่ เคยคิดจะหนีออกจากไร่ แต่ก็ถูกกดดันและขู่ฆ่าอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนโครงกระดูกที่ค้นพบได้ใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำส่งเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 7 เพื่อนำไปตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่า ตรงกับ 2 สามีภรรยาที่หายตัวไปหรือไม่ต่อไป