เก้า จิรายุ

 กลายเป็นหนุ่มฮอตในประเทศเพื่อนบ้านซะแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม “เก้า จิรายุ ละอองมณี” เผยกระแสตอบรับหนังเรื่อง “ซักซี้ด…ห่วยขั้นเทพ” จากแฟนๆชาวอินโดนีเซีย ดีเกินคาด ส่วนทางด้านประเทศลาวก็เช่นกัน หลังจากที่มีโอกาสได้เดินทางไปโชว์ตัว หนุ่มเก้าก็อดที่เอ่ยปากชมไม่ได้ว่าแฟนคลับชาวลาวน่ารัก นิสัยดี ปลื้มถูกเรียก “ท้าวจิรายุ”

     พร้อมกันนี้ยังคุยให้ฟังถึงผลงานหนังเรื่องใหม่ที่จะเริ่มเดินหน้าถ่ายทำในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ว่า รับบทบาทที่ไม่ซ้ำเรื่องเดิมๆเพราะหวั่นคนดูเบื่อ เชื่อว่าต้องเซอร์ไพรส์แน่ ส่วนเรื่องรายละเอียดต่างๆยังเปิดเผยไม่ได้

     มีโอกาสได้เจอหนุ่มเก้าทั้งที ผู้สื่อข่าวก็เลยขอถามถึงละครเรื่อง “คู่แค้นแสนรัก” ทางช่อง 7 ว่าตอนนี้กระแสเป็นอย่างไรบ้าง เก้าเผยว่า “กระแสละครตอนนี้ค่อนข้างดี นักแสดงทุกคนก็ได้รับคำชม ดีใจครับ มีคนพูดถึงบ้าง เราเองก็ได้ดูละครบ้างก็ค่อนข้างสนุก เนื้อหาค่อนข้างเข้มข้นดีครับ (เราสลัดภาพเด็ก กลายเป็นหนุ่มแล้ว) ประมาณนึงครับ ด้วยคาแรกเตอร์ที่ต้องโตแล้ว”

เรื่องหนังจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ไหม
      “คงจะไม่เซอร์ไพรส์เท่าไหร่ เพราะคงไม่ใช่เร็วๆนี้ อีกไม่กี่เดือนก็ต้องจะเดินหน้าถ่าย ลงโรงฉายน่าจะปีหน้า ส่วนบทก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อย”

รับบทแนวไหน
      “หนังแต่ละเรื่องที่เล่น ผมก็พยายามจะให้มีความแตกต่างกัน ถ้าเรารับแต่บทเดิมๆก็คงจะเบื่อกัน แต่คิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวที่ทุกคนไม่ผิดหวังครับ”

ถามถึงกระแสหนัง ซักซี้ด…ห่วยขั้นเทพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้ข่าวว่าแรงมาก
      “ได้ยินว่ากระแสค่อนข้างดี ตอนแรกผมก็หวั่นๆเหมือนกันไม่รู้ว่าเขาจะเข้าใจมุกที่เราเล่นหรือเปล่า ภาพรวมก็ค่อนข้างดี ทีมงานทุกคนก็ปลื้มครับ”

ทางนั้นมีติดต่อเรื่องงานไหม
      “ไม่มีครับ แต่ล่าสุดไปที่ประเทศลาว”

มีแฟนคลับต่างชาติหรือยัง
      “ก็มีประเทศใกล้ๆเรา สาวๆลาว ตอนที่ผมไปงานที่นู่นเขาก็ค่อนข้างให้ความสนใจ ดีใจมากที่เขารู้จักและติดตามผลงานของเรา เกินคาดครับ”

เขาเรียกเราว่าอะไร
      “ท้าวจิรายุ เป็นคำเรียกนำหน้าชื่อปกติของเขาอยู่แล้ว”

แฟนคลับชาวลาวมากรี๊ดเราแบบไหน
      “เขาก็จะเอาซีดีมาให้เซ็น มีฉุดบ้างเป็นปกติ ด้วยความที่เราไม่ค่อยได้ไป โอกาสที่เขาจะเจอเรามันอาจจะยาก ผมว่าชาวลาวเป็นคนที่น่ารัก ด้วยภาษา นิสัย ดูจริงใจดี”