หลังเจอกระแสเม้าท์แรงว่า ลงทุนดรอปเรียนเพื่อไปเติมความหวานกับแฟนสาว “มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” ทำเอาพระเอกหนุ่มหน้าใส “เก้า จิรายุ ละอองมณี” ต้องรีบออกมาเคลียร์กลางงานแถลงข่าว “โครงการ สรรเสริญพระบารมี 100ปี ร่วมร้อยใจไทย” เป็นการด่วนเลยว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่กล่าวเป็นความจริง เพราะช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวยังคงไปเรียนและทำกิจกรรมตามปกติ อีกทั้งผลการเรียนที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ พร้อมอัพเดทสถานะความรักตอนนี้ยังคงแฮปปี้ ล่าสุดได้มีโอกาสพาผู้ใหญ่ของทั้ง 2ฝ่ายไปลอยกระทงร่วมกันอีกด้วย…
ตอนนี้ความรักเป็นยังไงบ้างยังหวานเหมือนเดิมรึเปล่า ?”ปกติเลยครับ ยังคุยกันเหมือนเดิมปกติ”
เราบอกว่าปกติ แต่ล่าสุดมันมีข่าวออกมาว่าเราลงทุนดรอปเรียนเพราะติดมายด์มาก จริงรึเปล่า ?”ดรอปเรียนไม่มีนะครับ ผมขอปฏิเสธตรงนี้เลยแล้วกันว่ามันไม่เป็นความจริง เนื่องจากตัวผมเองยังเข้าเรียนตามปกติทุกอย่าง ล่าสุดเกรดก็เพิ่งออกและผลการเรียนที่ออกมาสำหรับผม ผมมองว่าค่อนข้างพอใจมากครับ”
เป็นเพราะเราไปเผลอทำอะไรไว้รึเปล่าถึงได้มีกระแสข่าวแบบนี้ ?”ไม่ทราบเหมือนกันครับ เพราะตัวผมเองก็ไปเรียนตามปกติและก็ตั้งใจเรียนตลอด คือเท่าที่ผมจำความได้ตั้งแต่เข้าวงการมาเรื่องเรียนยังคงเป็นหน้าที่หลักของผมเสมอครับ”
มีข่าวแบบนี้ออกมาเราได้มีโอกาสคุยกับน้องมายด์บ้างไหม ?”ยังไม่มีโอกาสได้คุยเลยครับ พอดีว่าผมเพิ่งทราบข่าวมากจากพวกพี่ๆ นี่แหละ ดังนั้นผมขอยืนยันตรงนี้เลยแล้วกันว่าข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ผมผ่านทุกตัวครับ”
เป็นเพราะเพื่อนๆ ในคณะไม่ค่อยได้เห็นเราไปเรียนรึเปล่า ถึงได้คิดว่าเราดรอป ?”ไม่ครับ เพราะแต่ละวิชามันก็จะมีกำหนดอยู่แล้วว่าขาดได้ไม่เกินกี่ครั้ง และสำหรับตัวผมเองไม่มีวิชาไหนที่ขาดเกินเลยจริงๆ”
น้องมายด์เค้าเครียดบ้างไหมมีข่าวแบบนี้ออกมาบ่อยๆ ?”ส่วนตัวมายด์เค้าก็กลัวเหมือนกันครับว่าจะทำยังไงกับข่าวที่ออกมา แต่ผมก็แนะนำเค้าไปว่าข่าวไหนที่มันไม่จริงก็ไม่ต้องเครียดไม่ต้องซีเรียสอะไร เพราะมันต้องมีบ้างเป็นธรรมดาเราแค่ต้องเตรียมตัวรับมือกับมันให้ได้เท่านั้นเอง”
วันลอยกระทงที่ผ่านมาได้มีโอกาสชวนเค้าไปลอยด้วยกันบ้างรึเปล่า ?”ไปด้วยกันครับ เผอิญว่าเค้าอยู่แถวนั้นพอดี จะเรียกว่าเป็นการลอยกระทงด้วยกันปีแรกก็ได้”
ลอยกระทงใบเดียวกันหรือว่าลอยคนละใบ ?”หลายใบครับผม เพราะว่าครอบครัวเค้าก็ไปลอยกับครอบครัวผมด้วย”
คุณพ่อคุณแม่ของเราทั้งสองคนได้พูดคุยอะไรกันบ้างไหม ?”ก็คุยนะครับ แต่ผมก็ไม่รู้นะครับว่าผู้ใหญ่เค้าคุยเรื่องอะไรกันบ้าง (ยิ้ม)”