เก้า จิรายุ

 เนื่องในวาระที่คนไทยทั้งประเทศพร้อมใจกันน้อมถวายความจงรักภักดีแด่พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ ในวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมเนรมิตความฝันของลูกเพื่อแม่ ในโครงการ “กรุงศรีเนรมิตฝันวันแม่” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2554 เพื่อส่งเสริมสายสัมพันธ์ระหว่างลูกที่จะทำสิ่งดีๆเพื่อแม่ บรรดาความฝันของลูกที่มีต่อแม่แต่ละคู่นั้น ประกอบด้วยความฝันดีๆ ที่ได้รับคัดเลือกมา เช่น “อยากให้แม่มีเครื่องซักผ้า” , “อยากให้แม่หมดหนี้นอกระบบ”, “อยากให้แม่หายจากโรคท่อปัสสาวะตีบ”, “อยากให้แม่มีรถซาเล้งใหม่” , “อยากให้แม่มีรถไถนา”, “อยากทำส้วมแบบกดชักโครกให้แม่”, “อยากสร้างห้องน้ำสำหรับคนพิการเพื่อแม่”, “อยากให้แม่มีเงินใช้หนี้”, “อยากพาแม่ไปรักษาหู และตา เพื่อจะได้มองเห็นหน้าลูกอีกครั้ง” , “อยากมีรายได้สำหรับเป็นค่าเทอมเพื่อแม่จะได้ไม่ต้องลำบากอีกต่อไป

     บรรยากาศภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงภาพถ่ายของลูกทั้ง10คนพร้อมข้อความเกี่ยวกับสิ่งที่อยากทำเพื่อแม่เข้าประกวด ผ่าน“บัตรดอกมะลิแห่งความฝัน” จากจำนวน1แสนใบทั่วประเทศ ที่ได้รับการคัดเลือกข้อความดีที่ประทับใจที่สุด 10 ข้อความโดยที่ธนาคารจะนำความฝันของลูกที่ได้รับคัดเลือกไปทำให้เป็นความจริง ที่แต่ละความฝันเรียกน้ำตาทั้งแม่และลูกกันล้นเวทีเลยทีเดียว

     นอกจากนี้ยังมีน้องเก้า จิรายุที่ขึ้นมาร้องเพลง “ทุ้มอยู่ในใจ” ก่อนจะมาพูดคุยเรื่องการเลี้ยงดูเอาใจใส่ของคุณแม่ วรนุช ว่าเป็นคู่แม่ลูกที่คุยกันเหมือนเพื่อนมากกว่า ในส่วนของตัวเองของขวัญที่อยากให้วันแม่อยากทำตัวให้ขยันกว่านี้ และเก้าบอกว่าแม่ทำงานหนักกว่าลูกสิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องสุขภาพและอยากให้แม่มีเวลาออกกำลังกายให้มากกว่านี้ ส่วนเรื่องการแสดงความรักต่อแม่นั้นมีหลายรูปแบบอยากให้รักทุกวันไม่จำเป็นต้องเป็นวันแม่เท่านั้น หลังจากพูดคุยก็ได้มีการมอบพวงมาลัยให้คุณแม่พร้อมกับคู่แม่ลูกที่ได้ทำฝันให้เป็นจริงของธนาคารสร้างความประทับใจกับผู้คนที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง”