สถานการณ์การชุมนุมของทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. ก่อนวันดีเดย์ 13 มกราคม ชัตดาวน์กรุงเทพฯ โดยในช่วงเย็นวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้แบ่งกลุ่มทยอยเดินทางไปตามจุดที่ตั้งเวทีต่างๆ ทั้ง 7 จุด ภายหลังจะมีการยุบเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พื้นที่ห้าแยกลาดพร้าว แยกปทุมวัน และถนนแจ้งวัฒนะ มีกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มปิดเส้นทางจราจรแล้ว

22.14 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เริ่มปิดการจราจรถนนพหลโยธิน ช่วงหน้าสวนจตุจักร กางเต้นท์และติดตั้งเวทีปราศรัย ทำให้ไม่สามารถมุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าวได้

21.53 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ เริ่มปิดช่องทางจราจร ช่วงฝั่งโรงพยาบาลราชวิถี ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด คาดว่าน่าจะปิดเส้นทางในช่วงเช้ามืดต่อไป

21.25 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ เริ่มรวมตัวกันเพิ่มมากขึ้น มีการปราศรัยเรียกขวัญกำลังใจผู้ชุมนุม แต่ยังไม่มีการติดตั้งเวทีปราศรัย

21.16 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ยังคงปักหลักอยู่บริเวณสวนจตุจักร โดยมีการประกาศติดตั้งเวทีขึ้นบนถนนพหลโยธินฝั่งสวนจตุจักร

20.14 น. บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ยังคงใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ยืนเกาะกลุ่มตามจุดต่างๆ ส่วนใหญ่บริเวนสวนจตุจักร มีการติดตั้งเต้นท์ค้างแรมภายในสวนสาธารณะ

19.56 น. บริเวณแยกอโศก ยังคงเป็นพื้นที่เดียวใน 7 จุด ที่ยังคงใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ ยังไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เข้าไปในพื้นที่แต่อย่างใด

19.51 น. พื้นที่ชุมนุมกลุ่ม กปปส. บริเวณแยกราชประสงค์ ได้มีการปิดเส้นทางจราจร ถนนราชประสงค์ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้ว

19.44 น. พื้นที่ชุมนุมกลุ่ม กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน ได้มีการปิดเส้นทางจราจร ถนนพระราม 1 แล้ว

19.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เริ่มเคลื่อนขบวนปิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งถนนพหลโยธิน เหลือเพียง 1 ช่องจราจร

18.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บางส่วน เริ่มมารวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ ลานเซ็นทรัลเวิร์ด และหน้าสวนลุมพินี

18.27 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ได้ทำการปิดถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่แยกหลักสี่ ถึง ซอยแจ้งวัฒนะ 14

18.18 น. กลุ่มผู้ชุมนม กปปส. จำนวนมากเดินเท้าบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า เพื่อข้ามไปมาระหว่างสองฝั่ง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอัมพาต

18.06 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันสุดท้าย ยังคงมีผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก

17.18 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ทยอยมาบริเวณแยกปทุมวัน ใกล้กับหอศิลป์ฯ เส้นทางการจราจรมุ่งหน้าสุขุมวิทไม่สามารถใช้การได้ โดยมีกำหนดปิดการจราจรสี่แยก ในช่วงค่ำวันนี้ เพื่อติดตั้งเวทีปราศรัย

17.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ภาคอีสาน ได้เดินทางมาถึงบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ใกล้กับสวนจตุจักร โดยมีกำหนดปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เพื่อติดตั้งเวทีปราศรัย

16.16 น. กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ได้ปิดเส้นทางการจราจรถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณศูนย์ราชการ ทั้ง 2 ฝั่ง นำเอายางรถยนต์และกระสอบทรายมาปิดกั้นเส้นทาง ทำให้การจราจรผ่านไปไม่ได้