ภาพผู้หญิงมวยผม

ภาพผู้หญิงมวยผม

 

ชาวลำปางฮือฮา ใบหน้าผู้หญิงมีลักษณะมวยผมไว้บนศรีษะ ปรากฏขึ้นมาบนเสาไม้สักทอง เจ้าของบ้านเชื่อเป็นภาพเจ้าที่เจ้าทาง ผีปู่ย่า ปรากฎให้เห็น

(14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 270 ถนนพหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ นางสุมาลี แซ่ฮุ่น อายุ 65 ปี มีภาพซึ่งมีลักษณะคล้ายกับใบหน้าของผู้หญิงผมยาว และยังมีลักษณะมวยผมไว้บนศรีษะ ปรากฏขึ้นมาบนเสาไม้ในบ้าน จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านไม้สักสองชั้นที่มีอายุเก่า แก่ประมาณ 60 ปี โดยภาพที่ปรากฏอยู่ที่เสาไม้ใกล้กับประตูเข้าบ้าน ลักษณะ คล้ายกับใบหน้าของผู้หญิงผมยาว และยังมีลักษณะมวยผมไว้บนศรีษะ มีการตั้ง โต๊ะ นำพาน ดอกไม้ธูปเทียนมาตั้งไว้ ชาวบ้านมากราบไหว้บูชา

นางสุมาลี กล่าวว่าคนที่เห็นภาพคนแรกคือ นาย ศิวริน พรหมดวง อายุ 20 ปี หลานชายของตน ได้เห็นภาพที่ปรากฏบริเวณเสาไม้บนบ้านชั้นสอง ใกล้กับประตูทางเข้าบ้าน ตั้งแต่วันเสาร์ที่่ 5 พ.ค.ทีผ่านมา ซึ่งเป็นวันเสาร์ห้า ทำให้ตนเชื่อว่าอาจจะเป็นอาถรรพ์ของเสาไม้สักเก่าแก่ และเป็นภาพของเจ้าที่เจ้าทาง ผีปู่ย่ามาปรากฎให้เห็น หรือจะให้โชคให้ลาภก็เป็นไปได้

ทั้งนี้เสาไม้สักทองทั้งหมดที่นำมาสร้างบ้าน ยายของตนซื้อมาจาก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง มาเก็บไว้ ก่อนจะปลูกสร้างบ้าน 20ปี รวมอายุของไม้สักทองได้ 60 ปี ส่วนเสาดังกล่าววัดรอบได้ 12 นิ้ว ทั้งหมดมี 9 ต้น และที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านพากันเข้ามาจุดธุปเทียนแห่กราบไหว้ ขอเลขเด็ดจากเสาไม้สักอย่างไม่ขาดสาย