อ้อม สุนิสา

ดีเจ.สาวห้าว

ดีเจ.สาวห้าว “อ้อม สุนิสา” ได้โอกาสดีมาร่วมงานแถลงข่าว “สร้างหอธรรมพระบารมี วัดผาณิตาราม” เผยเป็นการร่วมทำบุญจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกแต่อย่าให้ตัวเองเดือดร้อน ตอนนี้ชีวิตหลังศึกษาพระธรรมก็ส่งผลให้ตนเองได้เข้าใจถึงหลักธรรมมากขึ้น หากมีเวลาว่างก็จะมาช่วยงานพระพุทธศาสนา

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังเผยถึงงานคอนเสิร์ตว่าฝันอยากมีคอนเสิร์ตแบบเล็กๆสไตล์อบอุ่นสำหรับคนที่อยากฟังเพลงจริงๆ หากจะให้จัดใหญ่โตคงไม่ไหว ด้วยเวลาและสังขารที่ไม่ค่อยเอื้อสักเท่าไหร่ หากมีโอกาสก็จะร่วมแจมคอนเสิร์ตกับเพื่อนๆอยู่ตลอด ส่วนเรื่องหัวใจตอนนี้โสดสนิท ไม่ใช่ว่าหันหน้าเข้าทางธรรมแล้วจะเลิกยุ่งเรื่องความรัก แต่ยืนยันว่าไม่มีใครเข้ามาให้ศึกษาเลยจริงๆ

พี่ฉอด สายทิพย์ทาบให้ทำเพลง คอนเสิร์ตบ้างไหม
“คอนเสิร์ตของเอไทม์มีเรื่อยๆอยู่แล้ว ถ้ามีความเหมาะสมอะไรเดี๋ยวพี่ฉอดก็คงถามก่อน แต่เขาก็รู้นิสัยเราอยู่ว่าเราแอบหนืด ทำอะไรเรื่อยๆ ตามใจ เวลาซ้อมก็นานมาก มีความสุขกับการซ้อม ถ้าเรื่องคอนเสิร์ตให้ไปแจมก็น่าจะโอเคอยู่”

“เคยคิดเหมือนกันว่าอยากจัดคอนเสิร์ตเล็กๆ สำหรับคนที่อยากมาดูจริงๆ สำหรับอ้อมไม่ต้องจัดใหญ่ ขอเล่นเอามันส์แบบเล็กๆก็ได้ อบอุ่นเข้าไว้ จัดใหญ่ไปไม่ไหว เราเหนื่อย แค่ 3 เพลงก็ซ้อมจะเดือนแล้ว สังขารก็จะเดี้ยงแล้ว ด้วยงานประจำ เลยทำให้เราไม่สามารถไปทุ่มกับตรงนั้นได้เยอะมาก อาชีพอ้อมตอนนี้ไม่ใช่นักร้องแล้ว อ้อมเป็นดีเจ. ก็เลยส่งผลให้เกี่ยวกับงานประจำด้วย”

เป็นเพราะเรามีงานทำหนังสือและรายการธรรมะด้วย
“ก็พอมีอะไรที่เราสามารถช่วยได้ก็ช่วยพอเป็นประโยชน์ให้คนอื่นได้บ้าง เป็นอาสาสมัครทำไปเป็นระยะๆ”

จะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ไหม
“พี่เบิร์ดเซอร์ไพรส์ประมาณนึงแล้วนะ คงมีเป็นระยะ ชีวิตมีแต่เรื่องเซอร์ไพรส์”

เรื่องหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
“ปลง!!! (เข้าหาธรรมะเลยปลงหรือเปล่า) อ้อมว่ามันเป็นเรื่องภาคบังคับมากกว่า ไม่ใช่เรื่องเข้าหาธรรมะ ต่อให้มีธรรมะถ้ามีคนมาก็เอา”

เพื่อนก็แต่งงานกันหมดแล้ว
“การแต่งงานเป็นการเริ่มต้น กลัวการเริ่มต้น (หัวเราะ) ชีวิตของเรายังอีกนาน”

มีคนเข้าหาบ้างไหม
“มีเข้ามาแล้วก็จากไป เป็นระยะๆ”

ผู้สื่อข่าวเรื่องงานในวันนี้ที่เป็นการแถลงข่าว “สร้างหอธรรมพระบารมี วัดผาณิตาราม” สาวอ้อมเผยว่า “เมื่อไหร่ที่เราได้เป็นผู้ให้ก็เป็นสิ่งที่ดี เท่าที่เคยทราบมาเขาบอกว่า เมื่อไหร่ที่มีโอกาสให้เราได้กลายเป็นผู้ให้ ไม่ว่าคนหรือสัตว์ ให้ด้วยใจเป็นเมตตากุศล เมื่อไหร่ก็ได้ ทำได้เลยถ้ามันไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อน เหมือนกันกับการสร้างหอธรรมถ้าเรามีโอกาสทำได้ก็ทำ จะน้อยจะมากก็ไม่เป็นไร การสร้างหอธรรมเป็นการพัฒนาใจ มองได้ 2 อย่าง คนที่ให้คือเราลงแรง ลงเงินตามความถนัด อีกแง่นึงคือเงินที่เราได้ร่วมบริจาคได้สร้างเป็นหอธรรม คนที่มานั่งสมาธิ เขาก็ยกระดับจิตใจให้ดีขึ้นจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่ เมื่อจิตใจดีขึ้นความวุ่นวายในตัวเขาน้อยลงมันก็ไม่ส่งผลในสังคม อ้อมว่าแค่นี้ก็เป็นผลบุญที่เราได้ทำร่วมกันจะมากน้อยจำนวนเงินไม่ใช่ประเด็นนะค่ะ มันสำคัญที่ว่าใจที่ทำขณะนั้นมากกว่า”