ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหารักสามเส้า ที่มีผู้ชายเป็นตัวกลางซะแล้ว สำหรับเรื่องราวความรักระหว่าง “อีฟ-วัชราภรณ์ พวงแก้ว” แฟนเก่าของ “ต้น-เดิมพัน อยู่วิทยา” ที่ปัจจุบันฝ่ายชายกำลังคบหาดูใจอยู่กับม่ายสาว “นิโคล เทริโอ” โดยงานนี้ สาวอีฟขอเปิดอกแบบเต็มๆ ไม่มีกั๊กถึงข้อความที่โพสต์ลงไอจีในแนวตัดพ้อ ถึงความสัมพันธ์กับ ต้น-เดิมพัน ที่อยู่ๆ ฝ่ายชายก็หมางเมิน ทำเป็นคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทั้งๆ ที่เคยคบหากันนานถึง 2 ปี เมื่อได้มีโอกาสเจอสาวอีฟมาร่วมงานประกาศผล 50 เซ็กซี่ Star’s Light Awards 2013 เลยได้เล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นพร้อมน้ำตาว่า “คือหนูไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ก็ตอน 26 ต.ค.ก็ยังคุยๆ กันอยู่ หนูคคิดว่าเขาแค่โกรธที่หนูไปวันเกิดเพื่อนแล้วไม่ได้บอกเขาว่าจะกลับกี่โมง”
ตอนนั้นสถานะของเรากับเขาคืออะไร          ”เป็นแฟนค่ะ คบกันมาตั้งนานแล้วไม่เคยปิดอะไรเลย เวลาไปไหนก็บอกว่าเป็นแฟนตลอด อยู่ด้วยกันมาตลอด คบกันมานานใครก็รู้ว่าเป็นแฟนกันค่ะ ส่วนที่ฝั่งโน้นบอกว่าเขาแค่คบกับหนูเป็นเพื่อนถ้าไปถามคนรอบตัวก็จะไม่ใช่ค่ะ หนูอยุ่กับเขาตลอด คืออยู่ด้วยกันแบบแฟน คบกันแบบแฟนไม่เคยบอกคนอื่นว่าเป็นเพื่อนเลยค่ะ ครอบครัวเขาก็เคยเจอ หนูมีรูปที่เคยไปต่างประเทศก็มีน้องเขาไปด้วย คุณแม่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไร หนูไม่ได้เป็นดาราจะได้มานั่งตอแหลอะไร ก็เขาเป็นคนบอกเองว่าคบกันใหม่ๆ อย่างเพิ่งบอกใครนะเกรงใจแฟนเก่าที่เป็นแม่ของลูกเขา แต่พอคบกับคนอื่นเขาเปิดตัว ระหว่างวันที่ 26 ต.ค.กับ 5 ธ.ค.หนูว่ามันเร็วเกินไปสำหรับหนูค่ะ”
กับข่าวที่ออกมา เรื่องราวเป็นมายังไง ที่เราตัดพ้อลงอินสตาแกรม          ”คืออินสตาแกรมมันเป็นพื้นที่ส่วนตัวของหนู หนูก็ลงเป็นปกติน่ะค่ะ ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าทุกคนก็รู้ว่าหนูคบกับแฟน แต่ว่าหนูไม่รู้ว่าเกิดขึ้นได้ยังไง คือก่อนหน้านั้นหนูก็ไปเที่ยวกันตามปกติน่ะค่ะ แล้วหนูจะรู้ว่าช่วงสิ้นปีแฟนหนูงานยุ่งมาก มีครั้งหนึ่งหนูไปวันเกิดเพื่อน แฟนหนูบอกให้ไลน์บอก แล้วหนูกลับดึกมากก็เลยไม่กล้าไลน์บอกเขา แล้วหนูเงียบไป บ่ายสองบ่ายสามเค้าก็ยังส่งวอทแอพมาหา ก็เหมือนกับโกรธๆ กัน แต่หนูก็ไม่ได้ง้อ เพราะหนูคิดว่าแค่ไปเที่ยวเฉยๆ ไม่ได้ไปอะไร แล้วเขาก็เริ่มหายไป หนูก็คิดว่าเขาน่าจะงานยุ่ง ไม่คิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น”
หลังจากนั้นก็หายๆ ไปเลย          ”26 ต.ค.ค่ะ เขายังเอาวิตามินมาให้ใต้คอนโดอยู่เลย แล้วหนูรู้สึกว่าเราคบกันมานาน เราก็ไม่ได้ตาม แล้วแฟนหนูก็จะเป็นคนโทรตามมากกว่า เพราะเขาต้องอยู่ดูแลลูกและต้องประชุม หนูก็เลยเลือกที่จะให้เค้าโทรมาหามากกว่าค่ะ”
เห็นว่ามีธุรกิจที่ทำร่วมกัน          ”อ๋อ มันเป็นเซอร์ราเจนหนะค่ะ เป็นวิตามินที่เขานำเข้ามาให้หนูทำน่ะค่ะ คือตอนนี้หนูก็มีลูกค้าเยอะ แต่ตอนนี้เขามาสั่งให้ทุกคนไม่ส่งของให้หนูแล้ว”
เขาก็หายไปเลย พอรู้อีกทีเป็นข่าว          ”ใช่ค่ะ เป็นข่าววันที่ 5 ธ.ค.ค่ะ หนูก็เลยโทรหาเขาแต่เขาไม่รับโทรศัพท์ แล้วเขาก็บล็อกทั้งไลน์ ทั้งวอทแอพก็ลบรูปตัวเองออก ก็คือติดต่ออะไรไม่ได้เลย หนูคิดว่าน่าจะคุยกับหนูตรงๆ น่าจะโทรมาคุยหรือว่าทำให้รู้สึกว่าหนูเป็นแฟน(เริ่มร้องไห้) เราคบกันมา 2 ปีค่ะ”
ตอนนี้ได้คุยหรือเคลียร์กันรึยัง          ”ไม่ค่ะ ไม่ได้คุยกันเลย หนูพยายามติดต่อเค้า เพื่อนทุกคนพยายามติดต่อเค้า แต่ว่าเขาไปบอกรุ่นน้องหนูที่หนูลงรูปแต่งงานน่ะค่ะ บอกว่าไม่ให้ยุ่งกับหนู ตอนที่เราคบกัน เราก็ชัดเจนว่าเราเป็นคนรักกัน คือทุกคนรู้หมดว่าหนูเป็นแฟนเขา ทุกคนรู้หมดว่าหนูไม่ได้เป็นคนดัง ไม่ต้องเปิดตัว ไม่ต้องลงรูป ไม่ต้องโชว์ความดังความหวาน แต่ทุกคนรู้ว่าเป็นแฟน ถ้าดูไล่ๆ ด้านล่างไอจีก็จะรู้ว่าเขามีรูปกับหนูอยู่เรื่อยๆ”
แต่ตอนนี้เรายังคาใจอยู่ใช่ไหม          ”ยังคาอยู่ตรงที่เขาพูดว่าเขากับหนูเป็นแค่คนรู้จัก หนูไม่โอเคนะคะ(น้ำตาไหล) ถ้ามีอะไรก็บอกหนูตรงๆ หนูยอมที่จะตัดใจค่ะ แต่ไม่ใช่ตัดปัญหาไปอย่างนี้ค่ะ”
ก่อนหน้าที่เค้าจะหายไปเลย เรามีระแคะระคายหรือว่ามีทะเลาะอะไรกันไหม          ”ไม่มีค่ะ ล่าสุดไปเกาะกูดแล้วก็ไปพัทยา ไปวันเกิดน้อง เราก็อยู่กันปกติ แต่เราไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน เพราะว่าแฟนหนูต้องกลับไปดูลูก ไปทำงาน หนูก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรทะเลาะกันนะคะ จะเรียกว่าน้อยใจก็ได้เพราะว่าเขาเคยบอกว่าเขาไม่รังเกียจหนูที่หนูไม่มีพ่อแม่ แต่พอวันที่เขาเลิกกับหนู เขาไม่บอกหนูสักคำ”
โกรธทางฝ่ายของผู้หญิงด้วยหรือเปล่า          ”หนูไม่มีสิทธิ์โกรธเค้าค่ะ หนูแค่รู้สึกว่า…(ร้องไห้)”
สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้เราอยากให้เขาเคลียร์กับเรา          ”หนูอยากให้เขาคุยกับหนูตรงๆ จะเลิกกับหนูก็บอกหนู ไม่ใช่ว่าหายไปอย่างนี้ แล้วไปบอกคนอื่นว่าหนูเป็นแค่คนรู้จัก หนูรู้สึกไม่โอเค เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตอนเห็นข่าวหนูก็ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ยังคิดว่าเขาอาจจะเป็นเพื่อนกันเพราะว่าแฟนหนูเขาเป็นคนดีมากไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้”
ดูเหมือนว่าเราเรียกเขาว่าแฟนได้เต็มปากเต็มคำ          ”ใช่ค่ะ เรียกเค้าว่าแฟน ไปงานแต่งหรือไปที่ไหน ไปต่างประเทศ ไปดูไบ ไปสิงคโปร์กันอย่างนี้ก็ไปด้วย เขาไปติดต่อธุรกิจที่สปอร์ตคลับ เขาก็เอาหนูไปนั่งอยู่ด้วย ทุกคนรู้ว่าหนูเป็นแฟนเขา”
ได้พยายามติดต่อเขาไหมหลังจากที่เขาหายไป          ”หนูโทรครั้งเดียวค่ะ และไม่โทรอีกเลย เพราะเพื่อนบอกว่าให้เค้าโทรมาหาเราเองดีกว่า ถ้าเราโทรไปเค้าจะหาว่าเราอยากจะได้อะไร เพราะหนูทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าเขาจะเอายังไง หนูไม่หวังว่าเขาจะโทรมาเพราะว่าดูจากที่เขาสัมภาษณ์เขาเหมือนไม่รู้จักหนูเลย ตอนนี้หนูไม่ค่อยดูข่าวเลย หนูทำใจไม่ได้ แล้วก็จะบอกเพื่อนทุกคนห้ามพูดถึงเรื่องนี้”
เขาได้พยายามบอกคนอื่นให้บล็อกเราไปเลย          ”ใช่ค่ะ เขาบอกน้องคนหนึ่งที่หนูสนิทมาก ที่เราจะเที่ยวด้วยกันตลอดไปต่างจังหวัดด้วยกัน เขาไปบอกว่าไม่ต้องส่งของให้อีฟ และไม่ต้องคุยเรื่องนี้อีก เพราะล่าสุดน้อง 2 คนเขามาเลี้ยงฉลองกันกรุงเทพฯ และแฟนหนูเขาก็ไปถ่ายรูปลงอินสตาแกรม หนูก็เลยรู้สึกว่าจะมาทำแบบนี้กับหนูทำไม ทำไมไม่คุยกับหนูตรงๆ เพราะเขาก็โตกันแล้ว ทำไมต้องทำร้ายหนู ซึ่งหนูไม่มีใคร”
ตอนนี้เราก็ยังปิดใจอยู่          ”ปิดใจมากค่ะ แต่ไม่ได้ปิดเพื่อรอเขาค่ะ หนูไม่เอาแล้ว หมดศรัทธาค่ะ แต่จริงแฟนหนูคนนี้หนูนับถือเขาเป็นพ่อด้วยค่ะ เป็นทุกอย่างเลย”
พอเราตัดพ้อแล้วเป็นข่าว คนเลยมองเราว่าเราเกาะกระแสด้วยรึเปล่า          ”ไม่ค่ะ จริงๆ แล้วมีรายการหนึ่งโทรมาชวนหนูไปออกรายการ แต่หนูเลือกที่จะไม่ไป เพราะว่าหนูไม่ได้อยากดัง แต่ที่หนูลงอินสตาแกรม เพราะว่าอยากเล่าให้เพื่อนฟัง และแสดงความรู้สึกของหนูเอง หนูไม่ได้อยากดัง ทางครอบครัวของหนูเขาก็ให้กำลังใจ เขาก็บอกอย่างนี้แหละ คนรวยเขาไม่จริงใจกับเราหรอก”
ครอบครัวเรารู้หรือเปล่าว่าเราคบกัน          ”จริงๆ แล้วหนูอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด แล้วไม่ได้คุยกับที่บ้าน จริงๆ พ่อกับแม่ทิ้งหนูมาตั้งแต่เด็กๆ หนูอยู่กับย่า แล้วย่าหนูเสีย หนูก็อยู่กับป้ากับลุง แฟนหนูก็รู้ว่าหนูไม่มีใคร เขาก็อยู่ให้กำลังใจจนหนูรู้สึกว่าปลอดภัย หนูรักเขา หนูต้องขอโทษพี่นิโคลค่ะที่หนูแท็กไปว่าเขา เพราะว่าตอนแรกหนูโมโหมาก หนูไม่ได้คิดอะไร หนูไม่ได้โกรธเขา เพราะว่าอยู่ที่คนของเรามากกว่าค่ะ หนูไม่มีสิทธิ์ไปโกรธเขาและเขาก็คงไม่รู้ หนูอยากให้แฟนหนูมาคุยกับหนูจริงๆ อย่าพูดให้คนอื่นรู้สึกว่าหนูเป็นตัวอะไร”
มีโอกาสได้ขอโทษนิโคลรึยัง          ”ยังค่ะ หนูฝากตรงนี้เลยแล้วกันว่า ขอโทษ หนูไม่โกรธเขาค่ะ ก่อนจะมีเรื่องหนูก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยเพราะเขาแค่บอกว่างานยุ่ง เดี๋ยวตีเทนนิสเสร็จจะโทรหา ไม่มีวี่แววอื่นเลย เราอยู่ด้วยกันบ่อยมากเพราะว่าเขาไม่เที่ยวกลางคืน ตกเย็นเขาก็จะมาหาหนู นอกจากว่าวันอาทิตย์ เขาจะพาลูกไปว่ายน้ำค่ะ หนูก็จะรู้ตารางเขาตลอด เพราะว่าเขาเพิ่งเปลี่ยนบริษัทใหม่และงานยุ่ง ซึ่งหนูก็เข้าใจ เขารักเราดี ไปไหนเขาก็กอดไม่เคยทำให้เรารู้สึกว่าเป็นคนอื่น”
ตอนนี้ธุรกิจก็คือแยกจากกัน          ”แยกค่ะ เพราะว่าหนูทำของตัวเองดีกว่า หนูไม่อยากยุ่งกับเขาเพราะว่าเขาไม่อยากยุ่งกับหนู หนูต้องดูแลตัวเอง”
แต่ก็ยังรอเขามาเคลียร์อยู่เนอะ          ”ใช่ค่ะ มันไม่โอเคน่ะ ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง หนูไม่ชอบการกระทำแบบนี้”