อองซานซูจี

อองซานซูจี

 

เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. นางอองซาน ซู จี ได้เดินทางมาถึงศูนย์การเรียนรู้แรงงานข้ามชาติ เพื่อพบปะกับตัวแทนแรงงานชาวพม่า ที่จังหวัดสมุทรสาคร ชาวพม่าที่มารอต้อนรับต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ หลังจากนั้น นางซู จี ได้ขึ้นไปบนชั้น 3 ของอาคารเครือข่ายสิทธิแรงงานข้ามชาติ และปราศรัยพูดคุยกับแรงงานชาวพม่า

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปบริเวณตลาดกลางค้ากุ้ง สมุทรสาคร แรงงานชาวพม่า หลายพันคน เดินทางมารอต้อนรับ นางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ NLD โดยกลุ่มแรงงานพม่าที่มารอต้อนรับนั้น บางกลุ่มได้มีการถือป้ายที่มีภาพของ นางอองซาน ซูจี พร้อมกับเขียนข้อความเป็นภาษาพม่า ระบุว่า ขอให้ นางอองซาน ซูจี มีสุขภาพดี และมีอายุยืน ขณะที่บางกลุ่มได้มีการถือธงชาติพม่า ธงชาติไทย และดอกกุหลาบ เพื่อเตรียมพร้อมให้ นางออง ซาน ซูจี

โดย นายคิว อายุ 30 ปี แรงงานพม่า ที่ทำงานอยู่ในโรงงานแปรรูปกุ้ง เล่าว่า เข้ามาทำงานในประเทศไทยเป็นเวลา 13 ปี แล้ว และเมื่อไม่กี่วันมานี้ ได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์ว่า นางอองซาน ซูจี จะเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมกับจะมาเยี่ยมเยียนแรงงานใน จ.สมุทรสาคร จึงมารอต้อนรับ เพราะอยากเห็น นางอองซาน ซูจี พร้อมกับบอกด้วยว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก ที่จะได้พบกับ นางอองซาน ซูจี

ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.สมุทรสาคร นางอองซาน ซู จี ไปยังโรงงานยูนิลีเวอร์ เขตมีนบุรี เพื่อร่วมหารือ พร้อมรับประทานอาหารเที่ยง และจะร่วมเข้าประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ออนอีส เอเชีย ในช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป