ถือว่าความรักของคู่ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” และ “โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล” ใกล้จะรีเทิร์นแล้ว เพราะหลังจากที่ประกาศเลิกกันไปก่อนหน้านี้เนื่องจากปรับตัวเข้ากันไม่ค่อยได้ แต่ตอนนี้เหมือนทั้งคู่จะกลับมาตัวติดกันอีกครั้ง ทำให้หลายคนที่แอบเชียร์ให้รีเทิร์นรู้สึกเป็นปลื้มและติดตามเรื่องราวความรักของทั้ง 2 คนว่าจะลงเอยยังไง พอได้เจอ “อนันดา” ในงานไฮไลท์ประติกรรม Tokidolci Kari Lagerfeld ที่ ชั้น 1 GROOVE CentralWorld เซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวก็อัพเดทความสัมพันธ์ให้ฟังว่า “โอเคครับ ก็ดี เราคุยกันตลอดครับ พอผ่านช่วงขรุขระไปทุกอย่างก็โอเค ก็กลับมาคุยกันเหมือนเดิมครับ แต่ยังไม่ได้เป็นแฟนกันเหมือนเดิมคะ คือเราไม่รีบนะ เรื่องนี้ผมว่าค่อยๆ ไปดีกว่า ทำอะไรให้มันละเอียดหน่อย ครั้งที่แล้วอาจจะใช้อารมณ์มากไปหน่อย”

 

พอกลับมาดีกันแบบนี้ปีใหม่มีแพลนจะไปไหนด้วยกันหรือเปล่า

”ผมกับโดก็ได้เจอกันตลอดนะ เอาเป็นว่าช่วงนี้ไม่สำเร็จครับ ช่วงปีใหม่หาตั๋วกับที่พักยากก็คงทำอะไรง่ายๆ แทน จริงๆ ผมมีไมล์เยอะมากแต่ไม่เคยได้ใช้ ก็มีคุยกันบ้างว่าจะไปที่ไหนก็ได้ที่มันใช้ไมล์ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ ก็เดี๋ยวค่อยไปครับ ไม่รีบ ปีใหม่นี่เดี๋ยวผมก็กลับไปเชียงใหม่ก็คงใช้เวลากับครอบครัว”

 

จะชวนโดนัทไปเที่ยวครอบครัวที่เชียงใหม่ไหม

”จริงๆ เขาก็สนิทกับครอบครัวผมอยู่แล้ว บางทีเขาก็ไปของเขาเอง”

 

เรียกว่ากลับมาคราวนี้ทั้งคู่ปรับตัวเข้าหากันเยอะขึ้น

”ก็คงจะอย่างนั้นครับ พยายามจะทำตัวให้ชัวร์ขึ้น พยายามจะใจเย็นให้มากขึ้น คือผมก็ไม่ได้เผื่ออะไรไว้นะ ไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้ต้องมีสาวเยอะ ถ้าหากจะหาทางที่มันโอเคกับคนที่เรารักผมว่าดีสุดแล้ว ดังนั้นก็ค่อยๆ ไปดีกว่า”

 

แปลว่ากลับมาคุยกันนี้เป็นแบบคนรักแน่นอนใช่ไหม

”คือพี่ๆ ก็น่าจะรู้ว่าผมรู้จักกับโดแบบเพื่อนรักมา 5-6 ปีแล้ว คุยกันก็เหมือนจะต่างคนต่างรู้ว่าปัญหามันคืออะไร คือตอนนี้ผมก็ไม่สามารถที่จะบอกเล่าได้อย่างชัดเจนว่ามันคืออะไร เอาเป็นว่ามันก็ดีกว่าตอนก่อนหน้านี้ครับ โอกาสกลับมาคืนดีกันก็คงเป็นไปได้แต่ผมไม่อยากใช้นิยามนั้นไง ไม่รู้จะพูดยังไงคือมันนึกไม่ออก เอาเป็นว่า ณ ตอนนี้ผมและเขาแฮปปี้ครับ”

 

อัพเดทเรื่องงานบ้าง

”เดี๋ยวต้นปีจะมีฟูลเฮ้าส์ที่ออฟฟิศผมเป็นคนทำซึ่งตอนนี้ผมกำลังลุยตัดต่ออยู่ ก็คิดว่าน่าจะประมาณ 9-10 นี้ก็จะมีละครซีรี่ส์ของผมในทรู แล้วก็มีละครที่ผมเล่นให้ช่อง 3 เรื่องเสือ ส่วนที่บอกว่าจะไปหาแรงบันดาลใจที่ต่างประเทศก็พยายามแล้วแต่ไม่สำเร็จ คือช่วงปลายปีและต้นปีผมพยายามคิดทบทวนกับสิ่งที่ได้ทำเพื่อดูว่าจะทำอะไรต่อไป ก็ค่อยมาวางแพลนชีวิตอีกที”

 

ก่อนหน้าเราก็ทำงานค่อนข้างหนัก

”ทำงานหนักมา 10 ปีแล้วมั้ง(หัวเราะ) จริงๆ ก็อยากจะพักเหมือกันแหละครับ”

 

แบบนี้ปีหน้าก็จะได้เห็นละครของเราแน่นอนอย่างที่หลายๆ คนตั้งตารอ

”ผมก็ไม่อยากจะให้ทุกคนตั้งความหวังไว้สูง ผมก็ไม่ได้เล่นละครมานานอันนี้ยอมรับ บางทีในกองถ่ายผมต้องถามคิมด้วยซ้ำไปว่าที่ทำอยู่นี่ถูกหรือเปล่า พี่อ๊อฟนี่ก็ลึกลับเหลือเกิน เขาชอบใช้คำประเภทเล่นแบบที่คนดูเขาชอบกัน เราก็บอกเขาว่าเราไม่ได้เล่นมาเป็น 10 ปี เราไม่รู้(หัวเราะ) ช่วงแรกที่เขาถ่ายก็อยู่ที่ผมกับคิมตลอด ผมก็ตื่นเต้นกับโปรเจกต์นี้มาก ก็อยากรู้เหมือนกันว่าออกมาจะเป็นยังไงแต่ผมก็ไม่ได้เซียนด้านละครเลยไม่สามารถตอบได้”