เมื่อค่ำวานนี้ (2 ธ.ค.) หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส. ได้ขึ้นเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อแถลงการณ์เป้าหมายต่อไปของการชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ เวลาประมาณ 21.50 น. ดาราสาวช่อง 7 สี “แตงโม ภัทรธิดา” และแฟนหนุ่มนักร้อง “โตโน่ ภาคิน” ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ท่ามกลางมวลชนกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก
แตงโม ภัทรธิดา และ โตโน่ ภาคิน ได้พูดปราศรัยปลุกใจและให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. พร้อมกับลั่นวาจาออกไปว่า ในวันนี้ (3 ธ.ค.) จะขอร่วมติดตามไปปิดล้อมและบุกยึด บช.น. กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย สร้างเสียงฮือฮาและโห่ร้องจากกลุ่มมวลชนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ภายหลังจากการขึ้นเวที กปปส. แตงโม ได้โพสต์ภาพที่คุณพ่อกับนายสุเทพถ่ายรูปด้วยกัน พร้อมกับเขียนข้อความไว้ว่า “ลุงสู้ พ่อสู้ หนูจะไม่สู้ได้ไงเล่า คนของประชาชน อยู่ข้างประชาชนค่ะ  ไม่เปลี่ยนใจแน่ค่ะ :)”
ทั้งนี้ การปรากฏตัวบนเวทีการเมืองอีกครั้งของ แตงโม ภัทรธิดา เกิดขึ้นภายหลังจากที่เกิดคำถามในโลกออนไลน์ว่า “แตงโมหายไปไหน?” อีกทั้งยังมีกระแสที่หยิบยกเอาคำพูดที่ สาวแตงโม เคยเอ่ยเอาไว้บนเวทีผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2556 ที่ว่า “หนูขอสาบานตรงนี้เลยค่ะว่า ไม่ว่าเหตุการณ์จะรุนแรงไปกว่านี้ หรือว่าจะต้องแลกด้วยชีวิต หรือจะต้องทำอะไรเพื่อให้แลกมาเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง ของประเทศไทย วันนั้นไม่เจอหน้าหนู ให้มาเหยียบหน้าเลยค่ะ” คำพูดดังกล่าวถูกแชร์ว่อนทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์ค หลังจากเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า แตงโม ภัทรธิดา ที่แวะเวียนไปเวทีผู้ชุมนุมอยู่เสมอตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ติดคิวถ่ายละครเทิดพระเกียรติ ทางช่อง 7 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เดินทางมาร่วมชุมนุมไม่ได้ อีกทั้งก่อนจะมาขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงค่ำ วันที่ 2 ธันวาคม สาวแตงโม ก็เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากพิธีศพคุณยายของแฟนหนุ่มที่ จ.ขอนแก่น เช่นเดียวกันกับวันนี้ (3 ธ.ค.) สาวแตงโม มีคิวถ่ายละครเทิดพระเกียรติที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งอาจจะไปร่วมชุมนุมไม่ได้อย่างที่ได้ประกาศเอาไว้