แองเจิล แบ็พคอท

แองเจิล แบ็พคอท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบเด็กหญิงวัยขวบเศษ รอดชีวิตจากเหตุพายุทอร์นาโดพัดถล่มที่รัฐอินเดียน่า เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว แต่โชคร้ายที่ครอบครัวของหนูน้อยถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ใกล้เคียงกัน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือ ด.ญ.แองเจิล แบ็พคอท วัย 14 เดือน ออกจากซากบ้านปรักหักพังที่เมืองนิวเพนคิน ทางตอนใต้ของรัฐอินเดียน่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 มี.ค.) หลังจากที่ประสบเหตุพายุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวหนูน้อยส่งโรงพยาบาลในทันที เนื่องจากได้รับบาดเจ็บอาการน่าเป็นห่วง ขณะที่พ่อแม่และพี่ชายของหนูน้อย ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ใต้ซากบ้านใกล้กับจุดที่พบหนูน้อย

ขณะที่ล่าสุด ด้านเครือญาติของหนูน้อยตัดสินใจถอดเครื่องช่วยชีวิตออก ทำให้ ด.ญ.แองเจิล ได้เสียชีวิตในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ตามกลางความโศกเศร้าเสียใจของคนในพื้นที่ สำหรับ ด.ญ.แองเจิล นับเป็นเหยื่อพายุทอร์นาโดรายที่ 13 ของรัฐประจำปีนี้

สำหรับฤดูพายุทอร์นาโดของสหรัฐอเมริกาปีนี้เริ่มขึ้นเร็วกว่าปกติ แม้ว่าบางทียังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีหิมะอยู่ก็ตาม โดยมีรายงานการเกิดพายุทอร์นาโดจากหลายรัฐทางตอนกลางของประเทศ ทั้งเคนตั๊กกี้, โอไฮโอ, อลาแบมา หรือจอร์เจีย เป็นต้น