หนุ่ม ผ้าย เตรียมจัดงานแต่งงาน

หนุ่ม ผ้าย เตรียมจัดงานแต่งงาน

 

ใกล้สละโสดดูน่าจะมีความสุขดี แต่ก็ต้องปวดหัวเพราะต้องเตรียมงานแต่งงานให้ออกมาดีที่สุดนี่แหละเลยเครียดยิ่งกว่า ซึ่งคู่หวาน หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร และฝ้าย-อริญรดา ปิติมารัชต์ ก็บ่นปวดหัวเหมือนกัน โดยทั้งคู่เผยระหว่างมาร่วมงานปาร์ตี้เปิดตัวนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ของ Toy Watch 2012 ที่เซ็นทรัลเวิลด์วันก่อนว่า ปวดหัวเรื่องจัดงานแต่งงานจนเครียดถึงขั้นนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว เพราะรายละเอียดต่างๆ ในงาน และเงื่อนไขต่างๆ เยอะมาก แต่ตอนนี้ก็เตรียมงานไปได้ในระดับหนึ่งแล้ว อย่างนี้แต่งแล้วขอแนะนำว่าไปฮันนีมูนคลายเครียดนานๆ จะได้ผ่อนคลาย เผื่อจะได้ทายาทด้วยซะเลย อุ๊บส์?!

ความคืบหน้าการเตรียมงานไปถึงไหนแล้ว? หนุ่ม “ก็เพิ่งไปคุยกับทางโรงแรมเรื่องรายละเอียด เสร็จแล้วก็คงจะพักแล้ว รู้สึกเครียดมาก” เครียดส่วนไหนเป็นพิเศษ? ฝ้าย “เครียดทุกส่วนค่ะ รายละเอียดมันเยอะมาก ทั้งเรื่องขันหมาก เรื่องพาน เล็กๆ น้อยๆ มันทำให้เครียดจนนอนไม่หลับ” เครียดมากกว่าความตื่นเต้นรึเปล่า? หนุ่ม “มันก็หลายอย่างนะ ในที่สุดแล้วเราก็อยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด แต่มันก็มีเงื่อนไขต่างๆ มากมาย เราก็ดิวกับทางโรงแรม มันก็มีเงื่อนไขข้อแม้ต่างๆ เยอะแยะมากมาย” ฝ้ายเสริม “มันยุ่งยากและปวดหัวมาก มันมีบางอย่างที่ได้ บางอย่างไม่ได้ ทั้งเรื่องห้องด้วย หลายอย่างมาก พอลงรายละเอียดจริงๆ บางทีเราเพิ่งมารู้ใกล้ๆ งานแล้วด้วย เราก็ต้องเร่งทำให้มันไวขึ้น” ตอนนี้เคลียร์หมดแล้วรึเปล่า? หนุ่ม “ก็น่าจะเคลียร์ในระดับหนึ่ง ในตอนนี้แล้ว” เชิญแขกเรียบร้อยแล้วรึยัง? หนุ่ม “แขกผู้ใหญ่ทั้งหลายเราก็เชิญเรียบร้อยหมดแล้วครับ เหลือแค่เพื่อนๆ ใกล้ๆ ตัวที่ยังไม่ได้การ์ด บางทีก็ฝากไปแต่ไปไม่ถึงบ้าง ใครที่รู้จักแล้วการ์ดยังไม่ถึงก็ขอเชิญมาร่วมงานด้วย”

หลายคู่ก็มีทะเลาะกันบ้างในเรื่องการเตรียมงาน คู่เราเป็นยังไงบ้าง? หนุ่ม “ไม่มีนะ เคยคุยกันในเรื่องของกินในงานเท่านั้นเอง ก็เถียงกัน” ฝ้ายเสริม “คือมันมีอาหารที่กินเล็กๆ แล้วอิ่ม กับอยากกินเยอะๆแล้วอิ่ม เราก็ว่าคุณภาพ กินทีเดียวแล้วอิ่มดีกว่า อย่าไปเดินหลายๆ รอบ” ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นมั้ย? หนุ่ม “ตื่นเต้นครับ อยากให้ถึงวันแต่งงานเร็วๆ มันเหมือนความเครียดสะสมนะ คุยกับฝ้ายว่า บางคู่คุยกันแป๊บๆ 3 เดือนแล้วแต่งงานกันเลย จริงๆ มันดีกว่าด้วยนะ ความเครียดมันจะสั้นกว่า ตั้งแต่ผมบอกทุกคนว่าจะแต่งจนถึงวันงาน 6 เดือน เครียดยาวเลย” ฝ้าย “อยากให้หลังสงกรานต์เที่ยวเสร็จแล้วแต่งเลย คือมันเครียดมาก งานบางอย่างเค้าจะใช้เวลาใกล้ๆ แล้วค่อยสรุป เราต้องการสรุปเลย รู้สึกมันค้างคาใจ เราไม่รู้ว่าแต่งงานใกล้ๆ 1 อาทิตย์ก่อนแต่งงานค่อยสรุปงาน แล้วมันเครียด แต่เราอยากให้สรุปเลย”

ผู้ใหญ่ช่วยแนะนำอะไรมั้ย? ฝ้าย “ผู้ใหญ่ฝั่งพี่หนุ่มจะคุยเรื่องประเพณีและพิธีการค่ะ รายละเอียดจริงๆ แม้กระทั่งสายมงคลที่คล้องหัวจะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน เราก็ไม่รู้ ก็เพิ่งมีข้อมูลว่าควรเก็บใส่กล่องให้เรียบร้อย วางไว้ที่หัวเตียง ไม่รู้เลยว่ามันมีค่าแค่ไหน”