Image

หนุ่มเกาะสมุยซื้อปลาทอดจากตลาด ตั้งใจนำมากินเป็นอาหารมื้อเย็น แต่ขณะกำลังฉีกปลาทอดก็ต้องตกใจ เมื่อเจอหนอนตัวโตไต่ยั้วเยี้ยอยู่เต็มท้องปลาทั้ง 3 ตัว

(23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก รวมพลฅนหมุย มีสมาชิกคนหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมเขียนข้อความให้คอยสังเกตเรื่องของคุณภาพและความสะอาดของอาหารว่า “ขออภัยคนที่ยังไม่ทานข้าว เตือนผู้ที่ซื้อปลาทอด (อีกแล้ว) เจอมากับตัว ร้านในตลาดแถวๆ เฉวง ขอไม่บอกร้านนะครับ เจ้าของแกคงไม่รู้หรอก อ้วนสมบูรณ์ทุกตัวเลย…หนอน”

โดยภาพในคลิปวีดีโอ เป็นปลาทอดอยู่ 1 ตัว ที่ไม่ต่างจากปลาทอดทั่วไป แต่เมื่อฉีกปลาแบ่งครึ่งก็จะสังเกตเห็นที่บริเวณท้องปลามีหนอนสีขาวจำนวนมากไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ดูแล้วทำให้เกิดความน่าขยะแขยงเป็นอย่างมาก
เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ในทำนองที่ให้เจ้าของโพสต์ไปบอกกับคนขายให้รู้เรื่องดังกล่าว เพราะคนขายอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่ทั้งนี้ ก็มีอีกหลายคนแสดความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า ไม่ควรนำเอาของเก่ามาขายให้ผู้บริโภค

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า ซื้อมาปลาทอดมาทั้งหมด 3 ตัวที่ถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติดรัดยางไว้อย่างดี และทั้ง 3 ตัวก็มีหนอนอยู่ข้างในทุกตัว อย่างไรก็ตามอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบมาตรฐานร้านค้า โดยเฉพาะร้านข้าวแกงถุงว่า มีความสะอาดถูกสุขลักษณะ และมีอาหารตกค้างหรือไม่