ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา ตะลึงสังขารหลวงพ่อมรณภาพ 100 วัน ไม่เน่าไม่เปื่อย เชื่อผลจากการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน เตรียมเคลื่อนสังขารไว้ในโลงแก้วให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา ตะลึงสังขารหลวงพ่อมรณภาพมา 100 วัน ไม่เน่าไม่เปื่อย เชื่อผลจากการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน เตรียมเคลื่อนสังขารไว้ในโลงแก้วให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะ

พระมงคลสิทธาจารย์ หรือหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก อดีตเจ้าอาวาสวัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ 100 วันมรณภาพ พร้อมดำเนินการเปิดโลงที่บรรจุสรีระสังขารหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก เพื่อเปลี่ยนผ้าไตรจีวร และย้ายไปบรรจุโลงแก้ว โดยมีคณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ต่างเฝ้ารอดูสรีระสังขารของหลวงพ่อรวย เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเปิดโลงออกมาแล้ว ปรากฏว่า สรีระสังขารของหลวงพ่อรวยไม่เน่าไม่เปื่อย คล้ายคนนอนหลับ เพียงแต่ผิวจะคล้ำลงไปเท่านั้น สร้างความตื่นตะลึงแก่คณะศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก

news
นายสมนึก จันทร์ศรีทอง อายุ 64 ปี ไวยาวัจกร วัดตะโก กล่าวว่า จากนี้คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ จึงพร้อมใจกันเชิญสรีระสังขารของหลวงพ่อรวยบรรจุใส่โลงแก้วเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะ ณ พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก วัดตะโกต่อไป ซึ่งตนเชื่อว่า การที่หลวงพ่อรวยสรีระสังขารไม่เน่าไม่เปื่อยมาจากการเป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และเป็นสายกรรมฐานที่ปฏิบัติมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งได้รับการยกย่องว่า เป็นพระกรรมฐานและเป็นพระเกจิชื่อดังรูปหนึ่งของประเทศ ในส่วนการดูแลรักษาร่าง ตอนนี้ช่วงต้นๆ ในสัปดาห์จะคอยดูสรีระว่างมีการเปลี่ยนแปลงไหม มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลาอย่างใกล้ชิด เป็นช่วงๆ ไป

สำหรับพระมงคลสิทธาจารย์ หรือหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก อดีตเจ้าอาวาสวัดตะโก ได้มรณภาพลงเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันพุธที่ 19 ก.ค. 2560 ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กทม. ด้วยโรคชราภาพ รวมสิริอายุ 95 ปี 7 เดือน 10 วัน พรรษา 76