หญิง กัญญาพัชญ์

หญิง กัญญาพัชญ์

หญิง กัญญาพัชญ์

ขลุกอยู่ในกองละครเรื่อง “เสื้อสั่งฟ้า” เกือบปี แถมยังต้องบู๊บุ๋นไม่ต่างจากผู้ชาย ประเดิมเป็นนางเอกเรื่องแรกก็เจองานหนักซะแล้ว สำหรับนางเอกสาว “หญิง กัญญาพัชญ์” เผยสุดดีใจที่กระแสตอบรับดีเกินคาด ไม่เสียแรงที่ทีมงานและนักแสดงทุกคนทุ่มใจให้กับละครเรื่องนี้ แต่ก็ไม่วายมีกระแสข่าวจากละคร “เสื้อสั่งฟ้า” ว่า ด้วยความที่ต้องเข้าฉากร่วมงานกับพระเอกหนุ่ม “อ๊อฟ ชนะพล” บ่อยๆ ก็เลยมีข่าวเม้าท์ว่าทั้คู่ดูสนิทสนมกันเกินเพื่อนร่วมงาน ซึ่งสาวหญิงรีบชี้แจงแถลงไขทันทีว่าตนกับฝ่ายชายเป็นแค่พี่น้องเท่านั้น ที่สนิทเพราะต้องร่วมงานกันบ่อย ส่วนกรณีของพระเอกรุ่นพี่อย่าง “เคลลี่ ธนพัฒน์” ที่มีข่าวไปรับ-ส่งนั้น ก็เป็นเหตุสุดวิสัย โอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กับ 2 หนุ่ม ไม่มีแน่นอน

“กระแสตอบรับ “เสือสั่งฟ้า” ออกมาดีมากๆเลยคะ แรกๆก็กังวลอยู่ว่าเรตติ้งจะออกมาแบบไหน ก็มีคนชมเยอะเหมือนกัน เล่นเข้ากับคาแรกเตอร์ของตัวเองดี (หวังกับละครเรื่องนี้มากไหม) ก็หวังไว้นิดว่าจะไม่โดนคนมาตำหนิเราเยอะ เพราะเราก็พยายามทำเต็มที่มากๆ ผลตอบรับออกมาก็เป็นที่น่าพอใจคะ”

ละครโกยเรตติ้งขนาดนี้เราโล่งใจไหม
“รู้สึกโล่งใจมากเลยคะ ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่กดดันมากๆ เพราะเป็นเรื่องแรกที่หญิงได้เล่นเป็นนางเอก แต่ก็โชคดีที่มีพี่อ๊อฟ พี่เคลลี่ ฉัตร มีนักแสดงที่เขามีฝีมือจริงๆและฐานแฟนคลับที่เยอะอยู่แล้ว เราก็เลยโชคดีไปด้วย”

ประเดิมเป็นนางเอกเรื่องแรกกดดันไหม
“ตอนแรกที่เข้าไปเลยก็กดดันมากเพราะเราเองก็ไม่รู้จักใคร พอได้รู้จักกันแล้วพี่ๆทุกคนก็คอยเทกแคร์ ช่วยเหลือตลอด เพราะเราเองก็อายุน้อยที่สุดในกองคะ”

พอร่วมงานกับพี่เคลลี่และพี่อ๊อฟก็เลยมีภาพสนิทสนมออกมา
“มีด้วยเหรอค่ะ สำหรับพี่เคลลี่เป็นพี่ชายที่น่ารักคนนึง ที่มีข่าวกันเพราะมีการไปรับ-ส่งกัน เราต้องยกกองไปถ่ายที่ต่างจังหวัดซึ่งไกลมาก ดึกแล้ว ตอนนั้นรถก็ไม่มีเลย ก็เลยขอรบกวนพี่เขาว่าขอติดรถไปด้วย และก็ไม่ได้มีแค่หนูคนเดียว มีคุณแม่,พี่เอด้วย ส่วนกับพี่อ๊อฟก็เป็นพี่ที่น่ารักคนนึง อยู่ในกองเขาก็เทกแคร์เราดีและเป็นกันเองมาก แต่เขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียสเรื่องาน เวลาอยู่ในกองเราเป็นคนพูดมาก ทำอะไรไม่เรียบร้อย พี่เขาก็เตือน (พี่อ๊อฟหยอดหรือเปล่า) โน ไม่มีหยอด”

แต่ก็มีภาพสนิทสนมกันออกมา
“คือเรื่องนี้เราถ่ายกันนานมาก 9-10 เดือน เราใช้เวลานานในการทำงานร่วมกันเพราะเป็นพระเอกกับนางเอกด้วย เวลาเข้าฉากด้วยกันและอยู่ด้วยกันบ่อยมาก ก็เลยทำให้สนิทกันคะ”

มีโอกาสพัฒนาไหม
“ไม่นะค่ะ หญิงคิดกับเขาเป็นพี่ชาย และเขาก็คิดกับหญิงเป็นน้องสาวคนนึงคะ”

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่มีหลายคนทักว่าหน้าตาของสวหญิงเปลี่ยนไป คนก็เลยมุ่งประเด็นไปที่ศัลยกรรม นางเอกสาวชี้แจงให้ฟังว่า “ยังไม่ได้พึ่งมีดหมอคะ ถ้าพึ่งเมื่อไหร่แล้วจะบอกนะค่ะ หลายคนทักว่าหญิงผอมลง แต่จริงๆน้ำหนักขึ้น 4 โลคะ (จมูกดูเปลี่ยนไป) มาจับได้คะ ยังไม่ได้ทำแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ ถามว่าเสียเซลฟ์ไหม ก็แอบเสียเซลฟ์อยู่ ถ้าหนูไปทำก็คงสวยกว่านี้ (คิดอยากทำไหม) ก็คิดนะค่ะ ตอนนี้เรื่องศัลยกรรมก็เป็นเรื่องธรรมดาแล้ว พี่ๆหลายคนก็มีไปทำ (อยากทำส่วนไหน) จมูกมั้งค่ะ”