บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน หรือ เวที กปปส.ปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยกับผู้ชุมนุมในพื้นที่แล้ว โดยกล่าวตอบโต้ น.พ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช. เรื่องการปราศรัยของ กลุ่ม นปช.เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ตนเองไม่ได้จินตนาการเนื่องจากมีคลิปหลักฐานชัดเจนว่า กลุ่ม นปช. จะใช้กองกำลังติดอาวุธ รวมถึงแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน
นอกจากนี้ ยังบอกว่า นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เอาคนร้ายใช้อาวุธสงครามมาทำร้ายประชาชน มาฆ่าประชาชน ก็เพราะได้ประโยชน์ เนื่องจากต้องการข่มขู่ให้ประชาชนหวาดกลัวและเลิกชุมนุมต่อต้าน พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ยิ่งลักษณ์คือนางมารร้าย และเขาก็รู้กันทั้งประเทศ
“ส่วนที่บอกอยากให้มีการเจรจา บอกไม่รู้กี่หนแล้วว่าไม่เจรจา เพราะคุณสมองกลวง เป็นคนโง่ที่สุดในแผ่นดินนี้ คิดเองไม่ได้ ตัดสินใจเองไม่เป็น รอฟังคำบงการจากพี่ชาย จอมมารร้ายแห่งยุค เพราะฉะนั้นเจรจาไปก็เปล่าประโยชน์ ที่ผมลุกขึ้นมาต่อสู้ เพราะเห็นแก่ประเทศชาติ เพราะถ้าปล่อยให้พวกคุณมีอำนาจ ประเทศจะวิบัติเสียหาย ประชาชนถูกกดขี่ จึงลุกมาต่อสู้ และบอกตรง ๆ วันไหนพวกคุณออกไปประเทศนี้ดีขึ้นและสูงขึ้นทันที รับรองได้ ไม่ต้องเจรจา แค่ออกไปจากประเทศ มีคนกลางมาเป็นนายกฯ เราก็จะกลับบ้าน”
อย่างไรก็ตาม ทางเวที กปปส.ที่ปทุมวัน และแกนนำแนวร่วม ได้จัดพิธีไว้อาลัยให้แก่เด็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด มีการอ่านบทกลอนไว้อาลัยและยืนสงบนิ่งด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และนายสุเทพได้ขอเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว หาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องทำ และตนเองจะรอดู