เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและพลเมืองดี บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารประจำจังหวัด พบรถยนต์คันหนึ่ง มีลักษณะต้องสงสัย จอดทิ้งไว้ข้างทาง 3-4 วัน และเริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาจากรถ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถสถานีขนส่งผู้โดยสารประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบกลุ่มไทยมุงกำลังจับกลุ่มยืนดูเหตุการณ์ ใกล้กันพบรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 8137 ระนอง จอดเทียบฟุตบาธอยู่ริมทาง รถยนต์ถูกล็อกประตูเอาไว้ จึงเรียกช่างมาปลดล็อก ก่อนจะศพหญิงวัยกลางคน นั่งเสียชีวิตอยู่ที่นั่งข้างคนขับ สภาพลิ้นจุดปาก ศพเริ่มขึ้นอืด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4-5 วันแล้ว
จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิต นางจินดาภา ณ ระนอง อายุ 49 ปี สาวนามสกุลดัง เจ้าของกิจการรถเช่าบนเกาะพะงัน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ติดต่อกับลูกสาวว่าจะเดินทางมาหาที่บ้านในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนจะขาดการติดต่อไปหลายวันนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า สังเกตเห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าว ถูกนำมาจอดทิ้งเอาไว้ 3-4 วันแล้ว ตอนแรกก็ยังไม่มีใครสงสัยอะไร จนกระทั่งเริ่มมีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายกลิ่นศพโชยออกมาจากรถ ชาวบ้านจึงไปส่องดู ก็พบว่ามีศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินผู้เสียชีวิต พบเพียงข้าวของเครื่องใช้ที่ผู้เสียชีวิตเพิ่งไปซื้อมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนรู้จักคุ้นเคยกับผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี คนร้ายอาจจะทำทีขับรถมากับผู้เสียชีวิตและลงมือฆ่ารัดคอ หรืออาจจะลงมือฆ่ารัดคอก่อนและขับรถมาจอดอำพรางไว้