“สาธิต เซกัล” นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย และ แกนนำ กปปส. เวทีสีลม ถามผมทำอะไรผิด ศรส.ถึงสั่งเนรเทศ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.พ.) นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย และ แกนนำ กปปส. เวทีสีลม ให้สัมภาษณ์รายการเก็บตกเนชั่น ถึงกรณีที่ ศรส.แจ้งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการสั่งเนรเทศในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยเร็ว ฐานเป็นบุคคลต่างด้าวได้ร่วมกระทำผิดในลักษณะต่างๆ ซึ่งดีเอสไอได้แจ้งข้อหาไว้แล้วนั้น ว่า ยังไม่ได้รับแจ้งจาก ศรส. แต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าจะเนรเทศ รวมถึงยังไม่ทราบข้อกล่าวหา เพราะตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะหลังจาก มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้ไปที่ไหน ไม่ได้เดินขบวน ไม่ได้ขึ้นเวที แต่ยอมรับว่าถือพาสสปอร์ตอินเดีย เพราะเกิดที่อินเดีย และไม่ได้โอนสัญชาติ แต่พี่น้องทุกคนมีสัญชาติไทย และตนอยู่ที่ประเทศไทยมากว่า 50 ปี ที่นี่คือบ้านของตน ตนทำแต่ความดีมาตลอด ทำงานสังคมสงเคราะห์ เทิดทูนพระมหากษัตริย์ ไม่เคยทำร้ายใคร
“ผมเป็นผู้แทนไทยไปเจรจากับรัฐบาลอินเดียมาไม่รู้กี่สมัย เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี 6 สมัย ทำแต่ความดีให้กับประเทศชาติ แล้วตอนที่ผมเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีแต่ละรัฐบาล ทำไมตอนนั้นไม่หาว่าผมเป็นคนต่างด้าว ทำความดีให้ประเทศชาติไม่ได้ วันนี้ก็หาว่าเป็นคนต่างด้าวทำนี่ไม่ได้ ทำโน่นไม่ได้ ไอ้ความดีของผมหายไปไหนแล้วครับ”
นายสาธิต กล่าวต่อว่า หากดูจากการคำสั่งของ ศรส. ที่อ้างอิงเรื่อง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยืนยันว่าหลังมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนไม่ได้ไปทำอะไร ไม่ได้ประชุม ไม่ได้ไปร่วมเดินขบวน ซึ่งถ้าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนคงต้องร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากศาล ยอมรับว่าเคยถูกหมายเรียกจากดีเอสไอ ให้ตนไปรายงานตัววันที่ 24 แต่ส่งหมายมาวันที่ 23 จะให้ตนไปได้อย่างไร ตนไม่มีเวลา ซึ่งขณะนี้ก็กำลังปรึกษากับทีมฝ่ายกฎหมาย แต่ยังไม่ได้รับหมายแจ้งจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
ทั้งนี้ นายสาธิต กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่เข้าใจเจตนาของ ศรส. ไม่อยากใช้คำว่าแกล้ง แต่ตนไม่เข้าใจว่าทำเพื่ออะไร ถ้าตนเป็นคนไม่ดีทำอะไรผิดก็ว่ากันไป